Nội dung

Tôi có mảnh đất 6,3m x 14,1m muốn xây nhà kinh doanh kết hợp cho thuê văn phòng. Tầng một gồm quầy bar, khu vực cafe và ăn nhanh, một nhà vệ sinh chung và một phòng chế biến nhỏ. Tầng lửng gồm khu vực cafe, ăn nhanh, phòng chế biến nhỏ. Tầng 2, 3, 4 là không gian văn phòng cho thuê, mỗi tầng có một nhà vệ sinh chung. Tầng 5 gồm phòng thờ, phòng đặt máy giặt, phòng vệ sinh. Tầng thượng để thoáng. Trong nhà cần có thang máy, thang bộ, giữa tầng một và tầng lửng cần một cầu thang bộ bên ngoài sảnh.

Mong nhận được phương án tư vấn thiết kế của các kiến trúc sư!

(Trương Thị Duyên - Hà Nội)

Trả lời:

Giải pháp không gian các tầng

1. Mặt bằng tầng một

Tầng một gồm sảnh chính, không gian kinh doanh cafe và ăn nhanh, buồng thang máy, một thang bộ trong nhà, một thang bộ ngoài sảnh chính lên tầng lửng, một nhà vệ sinh chung và một phòng chế biến nhỏ.

Thiết kế nhà kinh doanh kết hợp cho thuê văn phòng

Lối vào nhà được thiết kế ở cả hai mặt tiền. Hai cửa kính đẩy 2 cánh để vào khu vực cafe và ăn nhanh ở tầng một và tầng lửng. Một lối vào thang máy và cầu thang phía trong đi lên không gian văn phòng tầng 2, 3, 4, 5, sân thượng. Cầu thang bộ bên ngoài sảnh chính dẫn lên tầng lửng tạo ra sự tiếp nối giữa hai không gian cafe ăn nhanh tầng một và tầng lửng. Để đảm bảo an ninh, tầng một ngoài sử dụng kính cường lực bên trong còn có cửa cuốn bên ngoài.

2. Mặt bằng tầng lửng

Thiết kế nhà kinh doanh kết hợp cho thuê văn phòng

Tầng lửng gồm không gian kinh doanh cafe, ăn nhanh, thang bộ và thang máy, một phòng chế biến nhỏ. Tầng một tiếp cận lên tầng lửng bằng thang bộ ngoài nhà, thang bộ trong nhà và thang máy. Ở vị trí phía trước ngôi nhà là khoảng thông tầng xuyên suốt theo khối nhà góp phần điều hòa thông gió cho ngôi nhà, đảm bảo lấy ánh sáng một cách tối ưu.

2. Mặt bằng tầng 2, 3, 4

Thiết kế nhà kinh doanh kết hợp cho thuê văn phòng

Tầng 2, 3, 4 là không gian văn phòng cho thuê được thiết kế cơ cấu giống nhau có cửa mở hướng ra ban công, một vệ sinh chung, thang bộ và buồng thang máy. Không gian văn phòng thoáng đãng bởi sử dụng toàn bộ hệ vách kính mặt tiền kết hợp với rèm che.

3. Mặt bằng tầng 5

Thiết kế nhà kinh doanh kết hợp cho thuê văn phòng

Tầng 5 gồm phòng thờ, phòng đặt máy giặt, phòng vệ sinh, cầu thang bộ và buồng thang máy. Phòng thờ có cửa mở hướng ra sân chơi phía trước. Sân chơi rộng, có thể thiết kế tiểu cảnh với giỏ treo phong lan, trúc quân tử, khóm trúc nhật… 

4. Mặt bằng tầng thượng

Thiết kế nhà kinh doanh kết hợp cho thuê văn phòng

Sân thượng để thoáng. Khoảng sân thượng này là không gian tập thể dục, thư giãn với khu sân vườn tiểu cảnh được trang trí khá cầu kỳ đẹp mắt.

Thiết kế nhà kinh doanh kết hợp cho thuê văn phòng

Phối cảnh kiến trúc tổng thể

Xu hướng thiết kế nhà dùng để ở kết hợp kinh doanh, cho thuê văn phòng làm việc ngày càng phố biến, nhất là đối với những mảnh đất có vị trí thuận tiện giao thông, mặt tiền thông thoáng. Thiết kế công trình với sự kết hợp giữa hai không gian chức năng khác nhau cafe ăn nhanh và văn phòng đòi hỏi sự thoải mái, tiện nghi phù hợp cho 2 mục đích sử dụng riêng, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng . Do đó, kiến trúc sư cần lên phương án sao cho vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa tối ưu được công năng sử dụng.

Thiết kế nhà kinh doanh kết hợp cho thuê văn phòng

Để phù hợp với việc kinh doanh cafe ăn nhanh và văn phòng, Kiến trúc BetaViet đưa ra phương án theo phong cách kiến trúc hiện đại. Toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà được sử dụng bằng kính cường lực. Các vật liệu ốp và cách trang trí được sử dụng khéo léo tạo lên vẻ sang trọng, hấp dẫn và hiện đại cho không gian cafe, ăn nhanh riêng, cho không gian văn phòng riêng và cho tầng áp mái riêng. Các chi tiết mảng miếng nhằm tạo sự đa dạng và bắt mắt trong cách biến hóa mặt tiền khiến người nhìn cảm thấy bị cuốn hút - một yếu tố cần thiết trong kinh doanh. Các vật liệu ốp được sử dụng khéo léo vừa tạo được vẻ sang trọng, hấp dẫn.

Thiết kế nhà kinh doanh kết hợp cho thuê văn phòng

Ngoài phối cảnh và mặt bằng ở trên, hồ sơ thiết kế ngôi nhà này còn có các bản vẽ mặt bằng kỹ thuật các tầng, mặt đứng triển khai, mặt cắt kỹ thuật thi công, hồ sơ kết cấu (mặt bằng, móng, dầm sàn, bể phốt, bể nước, cột, thép), chi tiết cấu tạo (cầu thang, ban công, vệ sinh, cửa…), thiết kế kỹ thuật điện nước, thông tin liên lạc, hồ sơ kiến trúc mở rộng (sàn, trần), hồ sơ kiến trúc phụ trợ ngoài nhà (quy hoạch tổng thể mặt bằng, cổng, tường rào), lịch giám sát sắt thép...

Công ty Cổ phần Kiến trúc Beta Việt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm