Nội dung

Trả lời:

Về không gian kiến trúc, tổng thể ngôi nhà nên được thiết kế với hình khối khỏe khoắn, đơn giản.

Thiết kế nhà 5x15m cho gia chủ sinh năm 1965

Tầng một gồm phòng khách 25m2, phòng bếp và ăn khoảng 27m2 với tiểu cảnh nhỏ xinh làm mềm và thoáng không gian sử dụng. Đồng thời, đó cũng là ô thoáng cho các tầng phía trên. Một nhà vệ sinh nhỏ gọn đặt phía thang dành sử dụng cho khách là hợp lý.

Thiết kế nhà 5x15m cho gia chủ sinh năm 1965

Tầng 2 gồm phòng ngủ 21,5m2 và phòng sinh hoạt chung 23m2. Các phòng này đều có nhà vệ sinh riêng.

Thiết kế nhà 5x15m cho gia chủ sinh năm 1965

Tầng 3 gồm 2 ngủ diện tích 21-23m2, các phòng ngủ đều có nhà vệ sinh riêng.

Thiết kế nhà 5x15m cho gia chủ sinh năm 1965

Tầng 4 gồm phòng phơi, giặt là (diện tích khoảng 25m2), kho chứa đồ và phòng thờ.

Thiết kế nhà 5x15m cho gia chủ sinh năm 1965

Về phong thủy, chủ nhà sinh năm 1965, tuổi Ất Tỵ nên chọn hướng Tây Nam làm nhà. Mệnh của gia chủ là Phúc Đăng Hỏa, cung phi thuộc Cấn (Thổ), thuộc Tây tứ mệnh, làm nhà nên chọn Tây tứ trạch.

Chủ nhà mạng Cấn, mở cửa cái hướng Khôn (Tây Nam), từ cửa Khôn (Tây Nam) biến một lần tới chủ Cấn được sinh khí nên gọi là sinh khí trạch. Khôn với Cấn là hai thổ tỷ hòa có đủ âm dương, ở nhà này ruộng đất có dư, sinh nhiều lợi tức, lục súc hưng vượng, nam nữ đều sống lâu, con hiếu cháu hiền.

Cửa Khôn (Tây Nam) với chủ Cấn phối hợp với bếp. Bếp tại Kiền (Tây Bắc), cửa tại Không (Tây nam) thì bếp Kiền tương sinh và là bếp Diên Niên đăng diện lại hợp với Tây tứ trạch giúp cho chủ nhà thịnh vượng. Bếp Kiền (Tây Bắc) đối với chủ Cấn cũng tương sinh và hỗ biến được Thiên y (Thổ) hữu khí và sinh Tây tứ trạch kim tức làm cho nhà thêm tốt.

Như vậy, một bếp Kiền (Tây Bắc) mà làm kiện vượng cho cả 2 nơi (cửa và chủ nhà) là một cái bếp đại cát, đại lợi, nhờ nó mà sinh khí trạch có thêm Diên niên và Thiên y hợp thành nhà ba tốt. Bếp Diên niên ở trong ngôi nhà hai thổ sinh một kim (khôn - cấn - kiền) là nhà giàu kim ngân, người sống thọ.

KTS Vũ Quang Định
Công ty CP Kiến trúc ASPACE

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Biệt thự chân núi mát mùa hè, ấm mùa đông

Tập trung nhiều cửa về phía có ánh nắng mặt trời, thiết kế nhà theo hình thang, sử dụng vật liệu cách nhiệt... giúp biệt thự dưới dưới đây ấm áp vào mùa đông, mát mẻ trong mùa hạ dù không dùng điều hòa nhiệt độ.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Những bức tường ‘sống’ ở Nga

Hàng loạt bức tường "sống" mọc lên như nấm ở Nga với những hình ảnh ngộ nghĩnh, đậm chất nghệ thuật. Chúng mang lại màu sắc mới giữa cuộc sống bộn bề ở các thành phố lớn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm