Nội dung

Với tổng diện tích chỉ 27 mét vuông, căn hộ studio (*) này sở hữu vẻ đẹp ấn tượng và được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cho các thiết kế tương lai trong khu vực đô thị có mật độ dân cư cao. Dự án được đặt tên là "Mighty Mouse Apartment". Giống như các nhân vật hoạt hình hư cấu, nó có thể nhỏ bé nhưng đầy sức mạnh.

Quá trình thiết kế và thi công căn hộ được hoàn thiện vào năm 2013 bởi kiến trúc sư người Úc Nicholas Gurney. Tọa lạc ở Sydney (Úc), sức hút của nơi này toát lên qua rất nhiều yếu tố. Đầu tiên là bảng màu đơn giản nhưng táo bạo và tươi vui. Sắc thái của màu vàng, đỏ và đen giúp định hình ranh giới giữa các không gian và mang đến cho căn hộ cái nhìn tươi mới và sinh động.

Phòng bếp được trang trí với gam màu đen, phòng ngủ sử dụng màu đỏ tươi và giá sách màu vàng. Cả phòng ngủ và giá sách đều ẩn mình phía sau những cánh cửa trượt màu trắng khi không sử dụng.

Do diện tích hạn chế, kiến trúc sư phải vận dụng tối đa sự sáng tạo. Cửa trượt cho phép chủ nhân truy cập vào các khu vực khác nhau, đồng thời đảm bảo được sự riêng tư cần thiết. Bằng cách này, tổng thể trang trí duy trì được sự đơn giản, mới mẻ và thoáng đãng mọi lúc. Không gian lưu trữ cũng được che giấu bởi các cánh cửa trượt và tủ.

(*) Studio là từ dùng cho các căn hộ loại nhỏ, không phân chia không gian, với diện tích tối đa chỉ khoảng 60 mét vuông.

 Thiết kế nhà 27m2 rộng rãi và tiện nghi

Về cơ bản, tích hợp tất cả chức năng trên một mặt bằng 27 mét vuông không hề đơn giản, thậm chí là điều không tưởng. Thế nhưng căn hộ này đã làm được điều đó và kết quả vô cùng ấn tượng.

 Thiết kế nhà 27m2 rộng rãi và tiện nghi

Không gian được chia đôi, một nửa dành cho phòng ngủ, giá sách và nửa còn lại bố trí bếp và làm nơi sinh hoạt chung.

 Thiết kế nhà 27m2 rộng rãi và tiện nghi

Gian bếp cá tính với một màu đen tuyền. Chậu rửa được đặt sát cửa sổ, hệ tủ bếp trên và dưới cung cấp nơi lữu trữ đồ dùng nhà bếp và thực phẩm gọn gàng.

 Thiết kế nhà 27m2 rộng rãi và tiện nghi

Toàn bộ tường, trần và sàn nhà đều có màu trắng tạo cảm giác kích thước căn hộ rộng rãi hơn so với thực tế. Bên cạnh đó, từng khu vực chức năng như bếp, phòng ngủ, giá sách...lại sử dụng một gam màu riêng biệt tăng thêm màu sắc, sức sống cho căn hộ.

 Thiết kế nhà 27m2 rộng rãi và tiện nghi

Phòng ngủ và giá sách được che chắn bởi những cánh cửa trượt linh hoạt, đóng mở tùy theo nhu cầu sử dụng.

 Thiết kế nhà 27m2 rộng rãi và tiện nghi

Chỗ ngủ chắc chắn là điểm thú vị nhất, chứa đầy những bất ngờ. Xung quanh giường ngủ và gầm giường đều lắp đặt tủ lưu trữ.

 Thiết kế nhà 27m2 rộng rãi và tiện nghi

Xu hướng thiết kế đa chức năng dành cho nhà nhỏ không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu mà còn tiết kiệm chi phí, phù hợp với điều kiện sống đông đúc trong tương lai.

Xem thêm thiết kế nội thất thông minh cho nhà chật:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm