Nội dung

Những trang web về nhiếp ảnh lớn như Xomnhiepanh, Vnphoto, Vapa..., một ngày có tới hàng trăm tin rao bán máy ảnh và ống kính. Theo thành viên có nick Charon0510 trên diễn đàn Vnphoto, việc mua máy ảnh cũ giúp người mới chơi tiết kiệm được một khoản tiền so với mua máy mới, mà lại có nhiều lựa chọn. Người chơi có thể tìm được một món đồ đúng với yêu cầu.

Thị trường máy ảnh dslr cũ sôi động

Canon 50D là một trong những máy cũ dễ bán nhất hiện nay. Ảnh: Juzaphoto.

Gần đây, thị trường máy ảnh cũ sôi động với sự trao đổi mua - bán các mẫu bán chuyên như Canon EOS 30D, 40D, 50D, Nikon D80, D90 vì giá của các mẫu này rất hợp lý. Các máy của Nikon giá từ 8 đến 14 triệu, của Canon từ 7 đến 12 triệu, tùy độ cũ mới. Trong đó, Canon 50D, 40D và Nikon D90 là hai dòng bán tốt nhất trên thị trường này.

Tuy nhiên, thời gian gần đây khi thị trường máy ảnh mới đang khan hiếm một số mẫu như Canon EOS 7D và EOS 5D Mark II và giá máy mới ngoài thị trường bị tăng thêm vài chục USD do ảnh hưởng từ thiên tai tại Nhật nên giá hàng cũ loại này cũng tăng theo ít nhiều. Hiện tại, một mẫu 7D đã qua sử dụng được rao bán dao động quanh mức 1.200 USD (khoảng 25 triệu) và 5D Mark II khoảng 2.200 USD (45,3 triệu đồng).

Thị trường máy ảnh dslr cũ sôi động

Ống kính cũ có tiêu cự tiện dụng vẫn được chuộng hơn cả. Ảnh: Wirtoft.

Thị trường ống kính cũ cũng đang trong thời điểm nhộn nhịp. Theo thành viên có nick Amesaito trên diễn đàn Xomnhiepanh, hiện nay lựa chọn hàng đầu của người mới chơi ảnh vẫn là những ống kính có tiêu cự tiện dụng, giá thành rẻ và chất lượng tốt, như Tamron 17-50mm f2.8 (khoảng 5,5 triệu đồng), EF-S 17-85mm f4-5.6 IS USM... Những người có điều kiện hơn thì mua EF 17-40mm f4L USM hay EF 70-200mm f4L USM (tầm 11, 12 triệu đồng). Cao cấp hơn là EF 24-105mm f4L IS USM (17,5 triệu).

Ngoài ra, các ống kính một tiêu cự như Canon EF 50mm f1.8 giá chỉ trên dưới một triệu đồng hay đắt hơn là EF 85mm f1.8 USM, EF 50mm f1.4 USM (từ 6 đến 6,4 triệu đồng) hay Nikon 50mm f1.4 AFD (5,5 triệu) vẫn đang được tìm mua rất nhiều.

Bên cạnh ống kính dành cho người đã qua bước "tập tành" chơi ảnh, những ống kit đi kèm máy cũng được rao khá nhiều vì người dùng sau một thời gian sử dụng bộ kít thường có nhu cầu nâng cấp ống kính. Các loại phổ biến là Canon EF-S 18-55mm f3.5-5.6 IS chỉ khoảng 1,5 triệu, Canon EF-S 17-85mm f4-5.6 IS USM tầm 4,5 triệu hay Nikkor 17-85mm f3.5-5.6 VR khoảng 3 triệu. Ưu thế của những ống này, ngoài giá rẻ còn là loại tiêu cự đa dụng phù hợp với nhiều người mới chơi.

Bên cạnh đó, các dòng ống kính chất lượng cao như L của Canon, Nano của Nikon, T* của Sony hay DA* của Pentax cũng có người bán tuy nhiên giá thành khá cao (thường trên 1.000 USD) nên cũng không có nhiều giao dịch.

Hiển Xăm

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Các ống kính tilt-shift của Canon

Ống kính Tilt-shift hay còn gọi là ống kính trượt - là một loại ống kính tạo hiệu ứng đặc biệt, có khả năng làm đối tượng được chụp bị thu nhỏ lại so với thực tế.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm