Nội dung

Hàng ngày, chúng ta cố gắng tìm ra những giải pháp cho những vấn đề lớn của nhân loại. Một trong số đó có liên quan đến việc tiêu thụ năng lượng và chúng ta đang liên tiếp cải tiến các giải pháp cho vấn đề này.

Phát triển mới mẻ nhất chính là ngôi nhà sinh thái Soleta (Solate zeroEnergy). Đây là một khái niệm mới về nhà sinh thái được phát triển bởi Quỹ Justin Capra for Unventics and Sustainable Technologies (FITS). Mẫu nhà thử nghiệm này được xây dựng dựa trên một số nguyên tắc lớn, tọa lạc tại Romania.

 Thèm mát ta tìm đến nhà sinh thái

Solate đang là mẫu nhà sinh thái mới nhất được đưa vào thử nghiệm tại Romania.

Solate là một ngôi nhà linh hoạt, thân thiện với môi trường, có giá thành phải chăng và mức tiêu thụ điện năng tối thiểu. Những đặc điểm này hoàn toàn thích ứng với những ngôi nhà ở lâu dài, những khu nghỉ dưỡng, văn phòng làm việc, không gian xã hội và các loại hình phát triển khác. Solate quản lý sự giảm thiểu năng lượng với sự trợ giúp của các biện pháp tiết kiệm năng lượng.

 Thèm mát ta tìm đến nhà sinh thái

Ngôi nhà rất linh hoạt, thân thiện với môi trường, có giá thành phải chăng và mức tiêu thụ năng lượng thấp.

 Thèm mát ta tìm đến nhà sinh thái

Thiết kế đẹp mắt, sử dụng vật liệu tự nhiên có sẵn, chủ yếu là gỗ.

 Thèm mát ta tìm đến nhà sinh thái

Solate chủ yếu sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, nước... Nhưng cũng có tính năng sử dụng nguồn năng lượng bình thường trong trường hợp cạn kiệt nguồn năng lượng tái tạo.

Ngôi nhà sử dụng các dạng năng lượng tái tạo như năng lượng địa lý, năng lượng mặt trời, gió và nước. Ngoài ra, nó còn có tính năng sử dụng nguồn năng lượng thông thường khi nguồn năng lượng tái tạo không có sẵn.

 Thèm mát ta tìm đến nhà sinh thái

Căn nhà sinh thái Solate mẫu có diện tích sàn là 48m2, diện tích hiên bên ngoài là 22m2, tương đối rộng rãi.

 Thèm mát ta tìm đến nhà sinh thái

Toàn bộ sàn nhà, khung nhà đều được làm bằng gỗ. Bao quanh nhà là kính - đặc điểm không thể thiếu của các ngôi nhà sinh thái.

 Thèm mát ta tìm đến nhà sinh thái

Nội thất dễ thương, rất đỗi giản dị.

 Thèm mát ta tìm đến nhà sinh thái

Kệ mở gắn trên tường để trưng bày sách báo, đồ trang trí đơn giản.

 Thèm mát ta tìm đến nhà sinh thái

Bộ bàn ăn vui mắt với những chiếc ghế nhựa nhiều màu sắc.

Đối với thiết kế của ngôi nhà rất linh hoạt. Solate là một cấu trúc hiện đại với thiết kế có sẵn để tăng cường các chức năng và tạo ra sự thoải mái trong sinh sống. Điểm khác biệt giữa Solate và những ngôi nhà năng lượng thấp thông thường là nó thoải mái hơn rất nhiều và có sự tương tác cao với môi trường.

 Thèm mát ta tìm đến nhà sinh thái

Solate - ngôi nhà của tương lai, hướng con người đến lối sống xanh vì môi trường.

Mặt khác, Solate cũng thân thiện hơn. Nó được xây dựng với nguồn vật liệu tự nhiên có sẵn, chủ yếu là gỗ. Diện tích sàn sử dụng của Solate là 48m2, bao quanh là khoảng hiên rộng 22m2.

Mời các bạn xem thêm nhà ở, biệt thự đẹp mỹ mãn:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm