Nội dung

Trên thực tế, trần nhà là một "bề mặt" đáng được lưu tâm nhất vì giúp định hình và tạo nên không gian cũng như toàn bộ phong cách của ngôi nhà, đồng thời thể hiện cá tính và ý tưởng sáng tạo của gia chủ. Tuy nhiên, nguồn thông tin để gia chủ tham khảo về trần nhà lại rất hạn chế.

Công ty cổ phần công nghiệp Vĩnh Tường, đơn vị chuyên về các giải pháp cho trần và vách ngăn, vừa giới thiệu website www.trannhadep.com như một giải pháp cung cấp nguồn tham khảo và công cụ giúp cho cả chủ nhà và kiến trúc sư có thể sáng tạo phong cách riêng một cách đơn giản.

Sau đây là 5 bước để có trần nhà bền đẹp:

Bước 1: Tham khảo mẫu ưa thích

Thê hiên phong cach va sưc sang tao trên trần nhà

Bộ sưu tập của Trần nhà đẹp với hơn 3.000 hình ảnh thiết kế được mua bản quyền tại các trang hình ảnh nổi tiếng.

Tại TranNhaDep.com, người dùng có thể tham khảo hơn 3.000 mẫu thiết kế trần và vách ngăn được phân chia theo các nhóm phòng: phòng khách, phòng ngủ, bếp, phòng ăn, phòng trẻ em, phòng tắm và các phòng chức năng khác. Tất cả hình ảnh đều được Công ty Vĩnh Tường mua bản quyền. Những hình ảnh lộng lẫy, rực rỡ hay đơn giản, thanh lịch từ khắp nơi trên thế giới được chọn lọc một cách kỹ lưỡng sẽ khơi nguồn cảm hứng cho gia chủ.

Bước 2: Tự thiết kế theo ý tưởng của mình

Thê hiên phong cach va sưc sang tao trên trần nhà

Ở những khu vực ẩm ướt như phòng tắm, nên sử dụng tấm thạch cao chịu ẩm Gyproc cùng với hệ khung của Vĩnh Tường.

Trang web này còn có một công cụ thiết kế đơn giản giúp người dùng thể hiện các ý tưởng của mình sau khi tham khảo các mẫu trần đẹp. Với công cụ thiết kế này, gia chủ sẽ dễ dàng "mô tả" các ý tưởng của mình cho đơn vị thiết kế chuyên nghiệp hoặc các đơn vị thực hiện thi công. Công cụ cho phép chọn lựa những hình khối giật cấp, bố trí theo diện tích phòng và xem hình ảnh dựng giả lập trần nhà trong không gian 3D.

Bước 3: Giải pháp chức năng cho hệ thống trần và vách ngăn

Thê hiên phong cach va sưc sang tao trên trần nhà

Sử dụng tấm tiêu âm Gyptone và hệ khung Vĩnh Tường cho giải pháp cách âm – tiêu âm tại các phòng chức năng giải trí như xem phim hay nghe nhạc.

Đối với từng khu vực phòng có những yêu cầu riêng biệt như chống ẩm cho nhà tắm, chống nóng cho phòng áp mái hay cách âm cho phòng xem phim, bạn cần phải sử dụng thêm các giải pháp chức năng cho từng khu vực này. Vĩnh Tường cung cấp những gói giải pháp toàn diện về chức năng như: giải pháp chống cháy, giải pháp chống nóng - cách nhiệt, giải pháp tiêu âm - cách âm, giải pháp chống ẩm - chịu ẩm hay các giải pháp tiêu chuẩn.

Bước 4: Lựa chọn sản phẩm để có trần và vách bền đẹp

Thê hiên phong cach va sưc sang tao trên trần nhà

Phòng ngủ là nơi gìn giữ sự bình yên trong tâm hồn và tái tạo năng lượng sống cho cơ thể. Phong cách của phòng ngủ không nhất thiết phải theo phong cách chung của toàn bộ ngôi nhà mà có thể phá cách.

Sau khi đã có thiết kế và giải pháp chức năng, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp với công trình. Ứng dụng của TranNhaDep.com sẽ đưa ra những gói sản phẩm đó theo các giải pháp chức năng chủ nhà mong muốn cho từng khu vực, và dự toán giúp gia chủ khối lượng vật tư cần thiết dùng cho việc lắp đặt hoàn thiện phần trần.

Bước 5: Tìm đơn vị thi công

Thê hiên phong cach va sưc sang tao trên trần nhà

Tấm calcium silicate DURAflex với độ bền cao thích hợp với hầu hết mọi khu vực trong và ngoài nhà.

Tìm đơn vị thi công là vấn đề đau đầu cho các gia chủ. Các đội thợ không có tay nghề cao khó có thể thi công được trần vòm, vách uốn cong hoặc các chức năng nâng cao cho trần vách. Do đó, nhiều chủ nhà phải thay đổi thiết kế vì không tìm được đội thợ chuyên nghiệp.

Hơn thế, thi công trần đúng kỹ thuật mới mang lại độ bền cho trần nhà, tránh được các hiện tượng trần võng hoặc tệ hơn là sụp trần sau một thời gian sử dụng. Chủ nhà có thể tìm được đội thợ thi công do công ty Vĩnh Tường đào tạo tay nghề và kỹ thuật gần khu vực của nhà mình ở, để có trần vách không những đẹp mà còn bền chắc.

Từ ngày 1/6 đến hết tháng 7, website trên tổ chức cuộc thi "Thử tài làm kiến trúc sư trong 5 phút - Rinh quà iPad 2 mỗi tháng" dành cho tất cả mọi người khi trải nghiệm công cụ tự thiết kế trần nhà tại đây. Truy cập vào website www.trannhadep.com để biết thêm chi tiết.

(Nguồn: Vĩnh Tường)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Thiết kế bếp ngoài trời cho nhà vườn

Bếp ngoài trời là một ý tưởng mới nhằm tận dụng tối đa không gian ngoài trời. Đặc biệt khi nhà vườn có diện tích tương đối, khung cảnh thiên nhiên đẹp sẽ tạo thành không gian sử dụng có ích cho gia đình, giúp tận hưởng được cảm giác thiên nhiên.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm