Nội dung

Loài gấu trúc không chỉ được coi là là báu vật quốc gia của Trung Quốc mà còn là loài động vật được mọi người trên toàn thế giới vô cùng yêu quý. Chúng chỉ được tìm thấy ở các tỉnh Tứ Xuyên, Thiểm Tây và Cam Túc. Tổng số gấu trúc ở Trung Quốc chỉ có chưa đến 1.000, trong đó 80% tập trung tại tỉnh Tứ Xuyên. Vì vậy, khi du khách trong và ngoài nước đến với Thành Đô (Tứ Xuyên) đều muốn một lần đặt chân tới nơi này.

Thế giới của những chú gấu trúc ở thành đô

Đến du ngoạn tại đây, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào thế giới của những chú gấu trúc vô cùng đáng yêu. Ảnh: weekendnotes

Được thành lập vào năm 1987, Cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc Thành Đô (Chengdu Research Base of Giant Panda Breeding) là nơi chăm sóc và bảo tồn phi lợi nhuận cho loài gấu trúc cùng nhiều loài động vật quý hiếm và đang có nguy cơ tuyệt chủng. Cơ sở nằm trên núi Futou, cách trung tâm thành phố Thành Đô khoảng 10 km.

Ban đầu, khu bảo tồn này chỉ có 6 con gấu trúc được cứu từ môi trường tự nhiên hoang dã. Hiện nay, số lượng đã tăng đến 70 con. Với tổng diện tích là 37.335 m2, Cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc thành đô được xây dựng trên cơ sở tạo ra và mô phỏng môi trường hoang dã với những khóm trúc xanh rì, không khí trong lành, phong cảnh đồi núi và cảnh quan nhân tạo hài hòa.

Đây không chỉ là ngôi nhà của gấu trúc mà còn là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng khác, như: gấu trúc nhỏ, hạc cổ đen, hạc cổ trắng… Các cơ sở vật chất cần thiết cho gấu trúc đã được xây dựng, trong đó có phòng thức ăn gia súc, trạm thú y và trung tâm dịch vụ toàn diện. Môi trường tự nhiên hoang dã mô phỏng được xây dựng với mục đích là để bảo vệ loài gấu trúc đặc biệt quý hiếm này tránh khỏi nguy cơ bị tuyệt chủng.

Thế giới của những chú gấu trúc ở thành đô

Ngoài gấu trúc, đây còn là nơi cư ngụ của nhiều loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng khác như gấu trúc nhỏ, hạc cổ đen, hạc cổ trắng...  Ảnh: journeyfor4.files.wordpress

Năm 1993, Bảo tàng gấu trúc với diện tích 4.000 m2 đã được thành lập. Đây là bảo tàng duy nhất trên thế giới chuyên tập trung vào những loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Hiện nay, bảo tàng bao gồm 3 phòng triển lãm gồm phòng triển lãm gấu trúc, bướm và động vật có xương sống. Bảo tàng chứa tất cả hình ảnh và hơn 2.140 mẫu được thu thập tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ngoài ra, bảo tàng còn thu thập được hơn 10.000 mẫu vật và rất nhiều tài liệu liên quan tới gấu trúc cũng như nhiều loài động vật khác.

Khoảng thời gian tốt nhất để xem những chú gấu trúc đáng yêu này là từ 9h đến 10h mỗi ngày, khi những chú gấu trúc được cho ra ngoài và ăn bữa sáng.

Thế giới của những chú gấu trúc ở thành đô

Đây thực sự là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất tại tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: globaltimes.cn

Thông tin thêm:

- Chi phí: 58 NDT ( khoảng 200.000 đồng).

- Giờ mở cửa: 07h30-18h (bán vé muộn nhất là trước 17h).

- Phương tiện:

Đi taxi từ trung tâm thành phố Thành Đô với chi phí khoảng 30 NDT (khoảng 100.000 đồng).

Đi xe bus số 60 từ bến xe Tân Nam Môn (Xinnanmen Tourism Coach Station) và xuống ở đường Longqing và đường Shulong. Sau đó đi bộ dọc theo đại lộ gấu trúc (Panda Avenue) để đến được khu bảo tồn.

Đi xe bus số 1, 32, 49, 53, 63, 64, 69, 70, 71, 83, 156 đến trạm xe bus Zhaojuesi. Sau đó chuyển sang xe số 198 để tới được khu bảo tồn.

Trương Thu Cúc (tổng hợp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm