Nội dung
Chỉ với thao tác này, bạn sẽ không còn phải khổ sở vì cơn đau đầu, nhức mũi hay hắt hơi liên tục vì căn bệnh viêm xoang phiền toái.

Mùa hè là thời điểm bắt đầu của hầu hết các loại bệnh do dị ứng, viêm xoang cũng không phải ngoại lệ. Tuy không mang tính nguy hiểm chết người nhưng căn bệnh này khiến bạn vô cùng khổ sở, đau đớn và mệt mỏi.

Thông thường, người mắc bệnh viêm xoang sẽ phải gặp các triệu chứng như ngứa mắt, nhức đầu, nghẹt mũi và đôi khi phải gánh những cơn hắt hơi liên tục. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt, công việc, học tập và đặc biệt là sự tự tin trong cuộc sống.

Thao tác đơn giản hạ gục cơn đau do viêm xoang chỉ trong 30 giây

Viêm xoang khiến bạn ăn ngủ không yên, làm gì cũng nửa vời. (Ảnh minh họa: wikihow)

Nếu bạn đang mắc phải căn bệnh này, đừng quá nản chí. Ngoài việc dùng các biện pháp chữa trị tại cơ sở y tế, bạn có thể áp dụng phương pháp dưới đây để chấm dứt cơn viêm xoang chỉ trong vòng 30 giây. Phương pháp điều trị này không hề tốn kém hay cần đến bất kì dụng cụ nào, bạn chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản bằng tay là được.

Và lưu ý, nếu bạn đang khổ sở vì viêm xoang, tắc nghẽn xoang thì nên hạn chế ăn cay, đồng thời uống nhiều nước cũng là cách hỗ trợ điều trị căn bệnh này.

Dưới đây là những gì bạn cần thực hiện:

Y học Đông phương bàn về việc trị viêm xoang cho biết, cách làm này sở dĩ có tác dụng là bởi sự chuyển động của xương nằm ngay đoạn mũi. Xương này có khả năng đàn hồi qua lại với áp lực, giúp nới lỏng các chất nhờn và dịch nhầy bị mắc kẹt trong xoang.

- Bước 1: Nhấn lưỡi của mình vào vòm miệng, dùng lực nhẹ nâng đầu lưỡi vào vòm miệng (chú ý sử dụng lực nhẹ vừa phải).

- Bước 2: Dùng ngón tay trỏ hoặc ngón cái nhấn vào điểm nằm giữa 2 hàng lông mày của bạn. Điểm này còn được gọi là "con mắt thứ 3", kí hiệu là GV 24.5.

Thao tác đơn giản hạ gục cơn đau do viêm xoang chỉ trong 30 giây

"Con mắt thứ 3" nắm giữ nhiều bí mật của sức khỏe. (Ảnh minh họa: wikihow)

- Bước 3: Giữ nguyên từ 30 - 60 giây, bạn sẽ cảm thấy cơn đau xoang và tình trạng nghẹt mũi thuyên giảm rõ rệt.

Thao tác đơn giản hạ gục cơn đau do viêm xoang chỉ trong 30 giây

Dùng ngón cái nhấn vào giữa 2 lông mày. (Ảnh minh họa: wikihow)

Thao tác này thật đơn giản đúng không? Bạn hãy ghi nhớ và thực hiện đều đặn để viêm xoang không còn là nỗi khổ của bản thân. Chúc bạn sống vui khỏe.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Hoang mang Ma trận rau bẩn

Ngộ độc vì rau muống, nhập viện vì bắp cải… đã không còn là tin tức giật gân nữa, bởi dường như ai cũng hiểu rằng: bữa cơm của chúng ta đang bị “bủa vây” bởi rau bẩn. 40/120 Mẫu rau tồn...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm