Nội dung

Thanh mai tránh lặp lại chính mình

Diễn viên Thanh Mai. Ảnh: S.T.

- Chị quan niệm thế nào về thời trang?

- Với tôi thời trang quan trọng là sự phù hợp. Chẳng hạn đến công sở mà mặc hở hang thì sẽ có cái nhìn không tốt của đồng nghiệp, còn nếu ăn mặc quá giản dị trong những buổi tiệc thì có vẻ như không tôn trọng những người xung quanh.

Mỗi người có một vóc dáng, một khuôn mặt và hãy biết cách làm phong phú, nổi bật những ưu điểm của mình hơn bằng chính những phụ kiện, trang sức, kiểu tóc phù hợp. Sự đa dạng trong ăn mặc sẽ tạo sự tự tin hơn cho mình đồng thời cũng tạo cảm hứng trong công việc.

- Theo chị, cách nào để tạo vẻ đẹp trong ăn mặc?

- Đẹp ở đây là sự cân đối của cơ thể. Thật lãng phí nếu không dành thời gian vận động, tập luyện và mỗi người đều có này có kia, muốn gìn giữ và phát huy thì phải chú ý dinh dưỡng và thời trang.

Phụ kiện cũng góp phần làm tôn nên vẻ đẹp của mỗi chúng ta. Những chiếc kẹp tóc, vòng đeo tay, dây chuyền... có thể cùng tông với trang phục. Đôi khi cũng cần sự phá cách một chút nhưng phải trong khuôn khổ của sự phù hợp.

- Với công việc của một MC, bên cạnh cần một kiến thức nhất định thì chị thay đổi phong cách thời trang của mình như thế nào?

- Sức sống mới là chương trình liên quan đến phụ nữ và gần gũi cuộc sống hằng ngày, nên phải ăn mặc phù hợp. Tuỳ chương trình và tuỳ đối tượng gặp gỡ sẽ có sự lựa chọn phù hợp để tạo cảm giác gần gũi.

Ăn mặc và thời trang tưởng chừng là nhỏ nhưng đó cũng là cách tạo ấn tượng cảm xúc ban đầu. Thời trang rất quan trọng vì tạo sự thoải mái để nhân vật có thể bộc lộ cá tính riêng nhiều hơn, vì mỗi người ai cũng có một câu chuyện và mình cần phải khơi gợi nó ra. Nói thế không có nghĩa chỉ trau chuốt đến cách ăn mặc và thật sự nội dung là vấn đề cần tập trung hơn.

- Phong cách thời trang mà chị yêu thích là gì?

- Tôi thích quần jeans khi đi làm việc bình thường vì nó tạo cảm giác năng động và thoải mái. Tham dự những buổi lễ váy dài là thích hợp nhất và không thể thiếu chiếc áo dài trong những dịp quan trọng. Màu sắc trước đây tôi thích nhất là màu đen sang trọng và quý phái, còn bây giờ những màu tươi sáng hơn là lựa chọn tối ưu để giúp mình cảm thấy tươi trẻ hơn.

- Chị thường xuyên đi nước ngoài. Sau những chuyến đi đó chị góp thêm vào bộ sưu tập thời trang của mình những gì?

- Trước đây tôi thường đi nước ngoài, nhưng thời gian gần đây do bận bịu nhiều nên chỉ có thể đi những nước quanh khu vực.

Với tôi, đi đây đó cũng là dịp thưởng thức vẻ đẹp của đất nước, tìm hiểu về văn hoá và quan trọng nữa là những trang phục của các dân tộc. Tôi vốn là người mê thời trang và một phần cũng là vì công việc nên sau mỗi chuyến đi thì tôi luôn "tậu" một ít cho bộ sưu tập thời trang của mình.

- Chị tự bảo rằng Thanh Mai bây giờ "trầm lắng và tình người" hơn trước. Vì sao vậy?

- Mỗi người đều trải qua nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn có một quan điểm khác nhau, chẳng hạn lúc trẻ thì người ta phấn đấu thành công trong học tập, sau đó thì thành công trong sự nghiệp và khi người ta lớn tuổi thì lại muốn có hạnh phúc. Tôi đang ở giai đoạn vừa mong hạnh phúc và nói chung là mong muốn cân bằng hơn.

- Dự định trong tương lai của chị là gì?

- Cố gắng đào sâu trong kinh doanh khoảng 60% và 40% còn lại sẽ dành cho nghệ thuật. Tôi xem việc làm MC là nghệ thuật và tiếp tục đầu tư vào nó. Tôi cố gắng để tránh lặp lại những điều mình đã nói của ngày hôm trước.

(Theo Phụ Nữ & Thể Thao)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đầm bầu Mommy giảm giá 20%

Những chiếc váy áo với chất liệu vải thô và lụa vừa đảm bảo tiêu chí về thẩm mỹ, giúp bạn nhỏ gọn hơn, vừa làm cho bạn có cảm giác mát mẻ giữa cái nóng mùa hè. Nhân dịp khai trương cửa hàng mới tại 50A Hàng Bài, Mommy giảm giá 20% tất cả mặt hàng.

Xem thêm  

Người mẫu Irina Sheik

Irina quá sắc sảo so với những hình dung thông thường về các cô gái Nga. Cặp mắt xám lạnh, đôi môi dày gợi cảm, cô ghi dấu ấn lớn đầu tiên trong sự nghiệp với serie ảnh đồ tắm trên Sports Illustrated.

Xem thêm  

Hoa khôi Ngọc Trinh - ‘búp bê’ gợi cảm

Tự nhận mình là người lãng mạn, nhạy cảm và rất dễ rơi nước mắt nhưng mỗi khi bước lên sàn catwalk, bước chân của cô gái vừa đăng quang Người đẹp thời trang 2007 Ngọc Trinh thật tự tin, mạnh mẽ.

Xem thêm