Nội dung

Thanh long cảnh khá mới trong Tết năm nay tại Hà Nội và được bày bán nhiều trên đường Hoàng Quốc Việt và Lạc Long Quân. Dù không được quảng bá rộng rãi và cũng không có nhiều điểm bán nhưng mặt hàng này khá đắt khách. Các chậu thanh long đẹp mắt, ấn tượng và lạ mắt so với các gia đình miền Bắc đang vô cùng thu hút những người mua cây, bất chấp giá cả đắt đỏ gấp nhiều lần so với các chậu hoa cảnh thông thường. 

 Thanh long cảnh lạ mắt 6 triệu một cây vẫn đắt hàng

Thanh long cảnh dao động ở nhiều mức giá tùy thuôc vào chiều cao và số trái của mỗi chậu cây. Tuy nhiên, giá thấp nhất cũng phải từ 500 – 600 nghìn đồng với những chậu nhỏ, ít quả. Những chậu thanh long giá cao thường có chiều cao khoảng hơn một mét với tạo hình đẹp, trái sum suê. Trong đó có những chậu lên đến 50 - 60 trái lại càng được yêu thích bởi ý nghĩa phát tài phát lộc ẩn chứa trong mỗi quả thanh long.

 Thanh long cảnh lạ mắt 6 triệu một cây vẫn đắt hàng

Cách đây hơn một tuần, một chậu thanh long cảnh đắt nhất chỉ khoảng 3 triệu đồng nhưng đến nay, cao nhất đã lên ở mức 6 triệu đồng/chậu. Bởi nhu cầu của thị trường hoa càng cận Tết thì càng tăng cao, với ưu điểm độc đáo và mới lạ của mình, thanh long cảnh được người yêu hoa khá ưa chuộng dù giá cả của chúng không hề rẻ chút nào.

Anh Hoàng, chủ một hàng thanh long cảnh trên đường Hoàng Quốc Việt cho biết:"Số lượng chậu cây được đưa ra Hà Nội đã gần hết, nhưng vẫn nhiều người hỏi mua và đặt hàng trước, càng sát Tết thì nhu cầu của khách cũng tăng lên, vài hôm nữa tiếp tục nhập hàng về”.

 Thanh long cảnh lạ mắt 6 triệu một cây vẫn đắt hàng

Thêm một điểm cộng cho thanh long cảnh nữa là vì chúng thuộc giống xương rồng nên sống khỏe, dễ chăm và phù hợp với nhiều điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Thời tiết miền Bắc ngày cuối năm khá thất thường, ban ngày có nắng còn buổi tối thì lạnh giá nhưng chỉ cần mỗi ngày tưới một ít nước là đã đủ để chậu thanh long khỏe mạnh suốt dịp Tết Nguyên Đán.

 

 Thanh long cảnh lạ mắt 6 triệu một cây vẫn đắt hàng

Anh Hoàng cũng cho biết thêm, dù chậu thanh long có giá khá đắt nhưng vẫn đắt hàng bởi nó có tạo hình đẹp, lạ hơn so với các cây cảnh truyền thống nên nhiều người cũng cố mua một chậu nhỏ về trang trí để thay đổi trong ngôi nhà. 

 Thanh long cảnh lạ mắt 6 triệu một cây vẫn đắt hàng

 Thanh long cảnh lạ mắt 6 triệu một cây vẫn đắt hàng

(Ảnh: Nam Nguyễn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm