Nội dung

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” vì vậy nên phái đẹp luôn chú ý đặc biệt đến tình trạng mắt của mình, trong đó thâm quầng và bọng mắt là nỗi lo của mỗi chị em khiến mắt thâm đen thiếu sức sống.

Thâm quầng mắt đến mấy cũng trắng xóa nếu trộn những thứ này lại với nhau

Vùng da quanh mắt được cấu tạo bởi vùng da mỏng và nhạy cảm nhất trên cơ thể con người, chỉ cần tác động nhỏ từ bên ngoài như thức khuya, làm việc quá sức hay tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho chúng nhanh bị tổn thương gây nên hiện tượng bọng mỡ và bị kích ứng.

Vì vậy trị thâm quầng mắt nhanh nhất trả lại đôi mắt trắng sáng trẻ trung từ nham đam và vitamin E chính là sự lựa chọn thông minh và an toàn nhất.

Trước tiên chúng ta cần chuẩn bị:

Thâm quầng mắt đến mấy cũng trắng xóa nếu trộn những thứ này lại với nhau

- Nha đam tươi 1 nhánh

- Vitamin E 2 viên nang

- Nước cốt chanh 1 thìa

- Công cụ: Máy xay sinh tố, khay làm đá và khăn xô

Sơ chế nguyên liệu trị thâm quầng mắt bằng nha đam và vitamin E:

Bước 1: Nha đam sau khi được lấy về cắt bỏ gai và lột lớp vỏ xanh bên ngoài đi, thái chúng thành từng khối vuông khoảng 5cm. Ngâm nguyên liệu này trong chậu nước muối pha loãng khoảng 15 phút để loại bỏ đi phần nhựa và nhớt trên nha đam làm ngứa da.

Bước 2: Sau đó đem thịt nha đam rửa sạch với nước sạch nhiều lần và bỏ chúng vào trong máy xay sinh tố, nghiền nhuyễn với 2 viên nang vitamin E và nước cốt chanh đã chuẩn bị.

Bước 3: Hỗn hợp sau khi thu được thì đổ vào trong khay làm đá, lấy một miếng màng bọc thực phẩm trùm kín rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 5 giờ đồng hồ.

Cách sử dụng nha đam và vitanmin E trị thâm quầng:

Thâm quầng mắt đến mấy cũng trắng xóa nếu trộn những thứ này lại với nhau

Trước khi sử dụng nha đam và vitanmin E trị thâm quầng chị em cần lưu ý làm sạch da bằng nước tẩy trang hoặc dùng sữa rửa mặt vệ sinh da biện pháp vệ sinh này khá quan trọng nhằm loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn mặt khác giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng.

Tiếp theo lấy chiếc khăn xô bọc 1 viên nha đam đông đá, chà nhẹ lên vùng da thâm bọng quanh mắt. Trong quá trình chà nên kết hợp với vài động tác massage để các dưỡng chất này nhanh thẩm thấu trên da, thực hiện đến khi viên nha đam tan ra thì rửa lại mặt với nước sạch, đừng quên thoa thêm lớp mỏng kem dưỡng ẩm nhé.

Nha đam kết hợp với vitamin E, nước cốt chanh sự kết hợp kỳ diệu nếu chị em kiên trì thực hiện, mỗi ngày khoảng 2 đến 3 lần đảm bảo sẽ giúp cho đôi mắt trở nên đẹp và cuốn hút rất nhiều.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục