Nội dung

Các nhà quan sát ở malaysia cho biết thảm họa kép từ mh 370mh 17 khiến ngành du lịch nước nhà có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề. Trước khi thảm họa MH 17 xảy ra, lượng du khách tới đây đã sụt giảm sau sự kiện MH 370 mất tích. "Hình ảnh của Malaysia đã bị tổn thương nghiêm trọng trong mắt bạn bè quốc tế. Malaysia Airlines và ngành du lịch sẽ bị ảnh hưởng, dù hiệu ứng nó không quá nghiêm trọng nhưng nhìn tổng thể thì khó khả quan", một nhà nghiên cứu tại đại học Quốc gia đài loan nói với AFP.

Thảm họa hàng không khiến du lịch malaysia lao đao

Người dân Malaysia cầm hoa chờ đợi đến lượt trong một buổi tượng niệm những nạn nhân MH17 tại Kuala Lampur. Ảnh: Reuters.

"Khách du lịch chắc chắn sẽ phải suy nghĩ không chỉ một lần mà hai, ba lần để quyết định việc bay trên một chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines", Jonathan Galaviz - một chuyên gia làm trong ngành du lịch cho biết.

Năm 2013, ngành du lịch nước này đã thu hút 25 triệu du khách và thu về hơn 20 tỷ USD - theo số liệu chính thức từ chính phủ. Với con số khả quan này, chính phủ đã kỳ vọng cao vào năm 2014 và biến năm này thành "Năm du lịch Malaysia". Hàng loạt các chiến dịch quảng cáo cho văn hóa, ẩm thực và cảnh vật của đất nước Malaysia. Chính quyền ước tính năm 2014 họ sẽ thu về 26 tỷ USD từ khách thập phương và tiếp đón 28 triệu người.

Phần lớn các khách du lịch tới Malaysia là Singapore. Chính phủ cũng nhắm tới các du khách tiềm năng tại các quốc gia khác là Trung Quốc, Trung Đông và châu Âu.

Thảm họa hàng không khiến du lịch malaysia lao đao

Sau sự cố MH 370, lượng khách tới Malaysia đã giảm. Ảnh: AFP.

Sau sự cố MH 370, khách Trung Quốc giảm 20% trong tháng tư khi tới Malaysia. Và sau vụ MH 17, một lượng lớn khách du lịch đã hủy tour tới quốc gia này "nhiều khách hàng không còn tin tưởng Malaysia Airlines nữa", AFP cho biết. Bộ Du lịch quốc gia cũng tuyên bố họ sẽ "giám sát chặt chẽ tình hình thị trường" để có những biện pháp cải thiện và thu hút du khách.

Tuy nhiên không phải ai cũng có suy nghĩ "tiêu cực" về quốc gia này. "Tôi đến Malaysia vì tôi bị hấp dẫn bởi sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực ở nơi đây. Thật buồn vì có quá nhiều hoài nghi mà mọi người giành cho Malaysia", Alfred McDonnell - một giáo viên người Mỹ 60 tuổi - nói với AFP.

Chuyến bay mang số hiệu MH 17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi ngày 17/7 ở vùng chiến sự Donetsk, miền đông ukraine khi đang trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur làm 298 người thiệt mạng. Trước đó, chuyến bay MH 370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người đi từ Kuala Lumpur, Malaysia mất tích khỏi màn hình radar hôm 8/3.

Như vậy chỉ trong vòng vài tháng đầu năm, Malaysia Airlines phải đối mặt với hai tai nạn máy bay thảm khốc bậc nhất lịch sử hàng không thế giới.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm