Nội dung

juzcar là một thị trấn nhỏ nằm ở tỉnh malaga thuộc miền nam Tây Ban Nha. Ban đầu, các ngôi nhà ở đây được sơn một màu trắng tinh khôi. Khi Juzcar được lựa chọn làm địa điểm quảng bá bộ phim Smurfs (Xì trum), đoàn phim đã thuyết phục được toàn bộ dân làng sơn lại nhà thành màu xanh da trời.

Tây ban nha mở cửa công viên xì trum đầu tiên trên thế giới

Toàn bộ thị trấn được sơn lại một màu xanh - màu đặc trưng của nhân vật Xì Trum. Ảnh: Findahappyplace.

Sau khi thay áo mới vào năm 2011, điểm đến nhỏ bé này bất ngờ đón một lượng lớn du khách ghé thăm. Họ thích thú với phong cách Xì Trum và lượt người tới đây đã lên đến 200.000.

Trước sự bùng nổ mạnh mẽ về lượng du khách, chính quyền địa phương đã quyết định biến Juzcar thành một công viên chủ đề Smurf. Khi được xây dựng xong, đây sẽ là công viên chủ đề về Xì Trum đầu tiên trên thế giới.

Tây ban nha mở cửa công viên xì trum đầu tiên trên thế giới

Ngôi làng đã thu hút hơn 200.000 du khách ghé thăm. Ảnh: Capitalbay.

Theo ước tính, để biến ngôi làng thành công viên, tây ban nha phải cần ít nhất 55 triệu USD làm kinh phí. Tuy bỏ ra một số tiền lớn, chính quyền sở tại lại tràn đầy hy vọng nơi đây sẽ thu về ít nhất 16 triệu USD mỗi năm. Nhóm khách mà công viên muốn hướng tới là các gia đình có con nhỏ và trẻ em từ độ tuổi 2 đến 12.

Tây ban nha mở cửa công viên xì trum đầu tiên trên thế giới

Các em bé trong làng hóa trang giống nhân vật Xì Trum. Ảnh: Capitalbay.

Vào những năm 80 và 90 của thế kỷ trước, ở Pháp cũng có một công viên chủ đề về nhân vật Xì Trum. Tuy nhiên sau khi công viên bị một công ty khác mua lại, dự án này đóng cửa.

Anh Minh (theo Capitalbay)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm