Nội dung

Cây húng quế

 Tập tành trồng rau sạch trong nhà với 9 loại cây dễ trồng

Người bạn đồng hành với cà chua là một trong những loài thảo mộc dễ trồng nhất và mức độ phủ sóng khá nhiều trong các món sốt, súp và salad để tăng thêm hương vị. Có nhiều loại húng quế với những hương vị độc đáo, từ húng chanh cho tới húng Thái. Loại cây này có thể trồng trong vườn lẫn thùng hộp, và có thể trồng từ hạt hoặc cấy ghép. Cây húng quế khá sạch, ngoài ra khi lớn lên, nó có thể tô điểm cho khung cảnh nhà bạn.

Đậu  (đỗ)

 Tập tành trồng rau sạch trong nhà với 9 loại cây dễ trồng

Đậu/đỗ là lựa chọn hợp lý cho những người mới làm vườn hoặc trẻ nhỏ bởi nó khá dễ trồng. Từ hạt giống, đậu đỗ có tốc độ nảy mầm khá nhanh và là nguyên liệu cho nhiều món ăn. Đậu đỗ cũng có nhiều kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc để người trồng lựa chọn. Hãy trồng đỗ ngay trong nhà bạn vì chúng là loại tăng trưởng nhanh nhất.

Cà chua lát

 Tập tành trồng rau sạch trong nhà với 9 loại cây dễ trồng

Đây là loại cà chua thường được dùng làm sốt cho món bít-tết, được cắt lát để làm bánh burger và sandwich. Cà chua lát cho ra loại quả tròn trịa  bầu bĩnh, thường có màu đỏ nhưng cũng có giống màu vàng và xanh khác. Ngoài lọt vào top cây dễ trồng, cà chua lát còn có khả năng kháng bệnh. Một số loại cà chua lát nổi tiếng là Better Boy và Celebrity hay như cà chua gia truyền Brandywine có thịt mềm và hương vị thơm ngon.

Cà chua bi

 Tập tành trồng rau sạch trong nhà với 9 loại cây dễ trồng

Nhỏ nhắn nhưng thơm ngon không kém, cà chua bi cũng là loại cây dễ trồng. Nó thường có màu đỏ và vàng với năng suất cao. Một cây cà chua bi có thể cung cấp tới vài kg quả.

Ớt ngọt (Ớt tây)

 Tập tành trồng rau sạch trong nhà với 9 loại cây dễ trồng

Ớt chuông là dòng nổi tiếng nhất trong số các loại ớt ngọt. Khi chín, loại ớt này có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, tím, cam, hoặc màu vàng và chứa một lượng đường khác nhau phụ thuộc vào giống. Ớt xanh và đỏ thường phổ biến nhất. Trong khi đó, màu xanh nhạt và vàng nhạt thường có mùi vị thơm hơn. Vì trồng ớt thường mất một thời gian dài ở một nhiệt độ cao nên những vùng lạnh hoặc có mùa sinh trưởng ngắn, ớt không thể đổi sang màu chín muồi.

Ớt cay

 Tập tành trồng rau sạch trong nhà với 9 loại cây dễ trồng

Độ cay của ớt tỷ lệ thuận khi ớt chín. Các loại ớt cay bao gồm Anaheims, anchos, jalapenos, cayenne, và ớt habanero, …. với đủ các màu sắc từ vàng, cam, tím, và thậm chí cả màu nâu. Màu đỏ tươi là màu phổ biến nhất. Một cây ớt cay sẽ cho ra khá nhiều quả vào mùa sinh trưởng.

Dưa chuột (dưa leo)

 Tập tành trồng rau sạch trong nhà với 9 loại cây dễ trồng

Chỉ một vài cây dưa chuột dễ dàng cho ra số lượng quả đủ cho một gia đình 4 người, hay thậm chí hơn thế. Dễ trồng và sống bền, dưa chuột phát triển nhất vào mùa hè. Giống dưa chuột bụi rậm có thể trồng trong khu vườn nhỏ hoặc thùng hộp.

Đậu tuyết (Đậu Hà Lan)

 Tập tành trồng rau sạch trong nhà với 9 loại cây dễ trồng

Lớn lên từ hạt, đậu tuyết phát triển mạnh nhất trong thời tiết ẩm mát và có thể được trồng vào đầu mùa xuân. Đậu tuyết được dùng ngon nhất khi còn tươi, ở một số loại đậu, 40% đường có thể bị chuyển hóa thành tinh bột chỉ trong vài giờ để ở tủ lạnh.

Rau cải bó xôi (rau bina)

 Tập tành trồng rau sạch trong nhà với 9 loại cây dễ trồng

Cải bó xôi lớn lên từ hạt giống, nó được dùng trong salad và các món khác. Có thể trồng bina vào cuối mùa hè để thu hoạch vào mùa thu. Bina được trồng theo từng dải dưới những khóm cây cố định hoặc gọn gàng xung quanh các loại rau khác. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm