Nội dung

Việc chú ý nhiều hơn đến vẻ bề ngoài, cũng như nâng cao vẻ đẹp nam tính bằng thân hình vạm vỡ, cơ bắp khiến nam giới đến phòng tập gym ngày càng nhiều. Thậm chí ngoài chức năng rèn luyện cơ thể, đây còn là nơi xả stress, hay giao lưu kết bạn. Chúng ta cũng không thể phủ nhận lợi ích của gym đối với vẻ đẹp ngoại hình và sức khỏe nam giới.

Tập gym có gây yếu sinh lý nam giới hay không

Ảnh nguồn internet

Vẻ đẹp hình thể

Nếu so với những bài tập thể dục thông thường, gym có những bài tập tác động trực tiếp lên vùng cơ cụ thể. Nhiều anh chàng thoát FA hoặc tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình sau khi kết thân với gym.

Cơ thể săn chắc, dẻo dai mang đến vẻ nam tính cho nam giới, tăng thêm độ menly thu hút người khác giới. Những cô gái thời nay, cũng thường ao ước người yêu mình có được thân hình sáu múi, rắn giỏi và hấp dẫn.

Tăng cường sức khỏe

Cuộc sống bận rộn, việc thường xuyên làm việc với máy tính, ít vận động khiến cơ thể nam giới cần có những bài tập tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.

Dưới những tác động của bài tập gym, giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn. Qúa trình thải độc qua tuyến mồ hôi cũng hoạt động tốt hơn. Giúp hệ tim mạch  ổn định và có khả năng chịu đựng, tăng cường lượng oxy qua phổi và phân chia đều cho cơ thể qua tim và sự lưu thông máu.

Gym cũng như những hoạt động thể thao nói chung, đều mang đến lợi ích rèn luyện cơ thể, mang lại sức khỏe dẻo dai hơn nếu như bạn tập luyện một cách khoa học, bài bản. Bởi để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn còn phải kết hợp chế độ ăn cũng như nghỉ ngơi phù hợp.

Gym có gây yếu sinh lý nam không?

Tập gym có gây yếu sinh lý nam giới hay không

Ảnh nguồn internet

Có nhiều luồng thông tin cho rằng tập gym gây yếu sinh lý ở nam giới. Lý do có thông tin gym làm yếu sinh lý là bởi, nếu luyện tập gym quá sức, không phù hợp với sức khỏe, sức vóc của mỗi người sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi sau mỗi bài tập. Cơ thể ở trạng thái mệt mỏi sẽ giảm nhu cầu sinh lý.

Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm. Ngoài việc tăng độ dẻo dai, lượng hormone nam giới cũng tăng lên khi có lịch luyện tập phù hợp, đều đặn. Bởi thực chất, gym không khiến nam giới yếu hơn về mặt sinh lý mà trái lại, còn giúp nam giới duy trì sức khỏe, tăng cường sinh lý nam một cách hiệu quả. Theo nghiên cứu, việc tập luyện có tác dụng tăng sự dẻo dai từ 3 đến 4 lần so với bình thường. Những động tác gym với tạ cũng tăng cường hooc môn nam giới. Bởi khi nâng vật nặng sẽ giúp cơ thể sản xuất Testosterone, yếu tố đầu tiên thể hiện phong độ của đàn ông. Vì thế, tốt nhất bạn nên thực hiện tập luyện theo hình thức này nhiều lần, đủ để cảm thấy mệt mới có hiệu quả. Và vì vậy, việc lựa chọn bài tập và cường độ luyện tập rất quan trọng với mỗi người để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm