Nội dung

Tập 5 Bố ơi Mình đi đâu thế tiếp tục là những hành trình thử thách vô cùng thú vị của bốn bố con tại cao nguyên Đà lạt tươi đẹp

Chiều xuống, sau khi đã lấy đủ thức ăn cho nhà của mình, bốn bé bỗng dưng bị thu hút bởi một "vị khách lạ mặt": một chú chó con dễ thương đang bị lạc đường. Thế là các bé bỗng dựng trở thành "người hùng", và tự trao cho mình nghĩa vụ chăm sóc cho chú chó này, mang nó về nhà bé Bo để tìm chỗ trú.

 Tập 5 bố ơi trần lực xin lỗi vì nấu cơm khê

Trong khi đó, Minh Khang đem nồi và nguyên vật liệu sang nhà trần lực để cùng "góp gạo thổi cơm chung". Minh Khang lên kế hoạch sẽ nếu thịt kho hột vịt, và một món canh, còn Trần Lực sẽ phụ trách tìm củi và xây một cái bếp "dã chiến". Về sau, hai ông bố quyết định sẽ tập hợp bốn ông bố về cùng một nơi để nấu ăn cho vui. 

 Tập 5 bố ơi trần lực xin lỗi vì nấu cơm khê

Trong khi, Minh Khang đi gọi Phan Anh và Hoàng Bách, thì Trần Lực tìm vật liệu để làm bếp. Cuối cùng, vì gió thổi mạnh nên Trần Lực quyết định tập trung sang nhà Hoàng Bách để nấu.

Hoàng Bách đang thu gom nguyên vật liệu nấu nướng để chuẩn bị lên đường sang nhà Trần Lực thì Phan Anh vẫn mãi mê với chú chó. Phan Anh đề xuất Bo và Bờm đi tìm chủ nhân của chó còn Suti sẽ ở nhà tắm chó cùng Phan Anh.

Sau khi tắm rửa sạch sẽ, Tê Giác hớt hải chạy đi tìm chỗ các bạn đang tắm cho chú chó, nhưng giữa đường phải dừng lại và giúp Trần Lực xách một giỏ thức ăn về nhà mình - "tổng hành dinh" mới để các bố tập trung trổ tài nấu nướng. Tê Giác phụng phịu: "Nhưng con muốn đi xem tắm chó!". Đã thế Trần Lực lại giao cho Tê Giác sang nhà Minh Khang và Phan Anh để gọi hai ông bố này nhanh chân đến nhà Hoàng Bách để bắt đầu nấu nướng. Do hấp tấp chạy vội, Tê Giác vấp ngã. Cậu bắt đầu tuôn trào nước mắt: "Mấy bạn đang tắm chó ở đâu? Mấy bạn ơi! Mấy bạn!"

Trong khi đó, trên đường tìm chủ nhân chú chó bị lạc, Bo đưa ra tình huống: "Nếu mà chó bị lạc thì nó đã quay về được rồi, vì nó đã quen mùi hương của chủ rồi mà. Chỉ có bị chủ bỏ rơi thôi. Thế nên không cần phải tìm nữa!" Và thế là "cô nàng" đầu têu quay đầu đi về và bảo Bờm bố có hỏi thì bảo không có ai.

 Tập 5 bố ơi trần lực xin lỗi vì nấu cơm khê

Trên đường về, Bo và Bờm còn tìm được cả một chuồng gỗ nho nhỏ bỏ hoang, mang về nhà cho chú cún.

Mãi mê tắm chó, Phan Anh quên mất nhiệm vụ nấu ăn. Minh Khang sang đến nhà để tìm.Thế nhưng, Phan Anh bàn giao lại nhiệm vụ "cơm nước" cho ba ông bố còn lại với lý do là chăm sóc "vị khách mời" bốn chân và chơi cùng các bé. Minh Khang vui vẻ đồng ý và quay về với giỏ thức ăn của gia đình Phan Anh.

Trong khi đó, ở "mặt trận nấu nướng" tại khoảng đất trống, ba ông bố còn lại bắt đầu soạn nguyên vật liệu, bổ củi và tập trung các dụng cụ nấu nướng được bố trí ở mỗi nhà.

 Tập 5 bố ơi trần lực xin lỗi vì nấu cơm khê

Minh Khang rửa rau

 Tập 5 bố ơi trần lực xin lỗi vì nấu cơm khê

Nồi cơm được nhóm lên giữa cái nắng trưa chiều gay gắt.

Bắt đầu hoàng hôn, cơm cũng đã được nấu gần chín. "Hội những người yêu thích chó" bao gồm Phan Anh và bốn bé cũng đã có mặt khu vực bếp "dã chiến". Suti lúc này mếu máo vì không được giao cho nhiệm vụ buộc chuông cho chó. Phan Anh an ủi: "Con có nhiệm vụ mặc áo cho em chó mà!". Suti vẫn khóc "ngon lành: "Nhưng mà con hổng biết!" Tê Giác khoe với bố: "Con có nhiệm vụ là tắm và sấy khô cho em chó á!".

Sau khi Suti mặc áo cho em chó xong, các bé tranh nhau bế. Phan Anh bảo: "Không bế em nữa, để em chạy đi cho khô người." Thấy chú chó đang run, Bờm hỏi và Phan Anh giải thích: "Vì em mới tắm xong đó con. Con qua xin bố cái gì cho em ăn đi này!". Bốn bé tranh nhau đi xin thức ăn, đến khi bị nhắc nhở, thì Bờm mới xin phần ở lại trông em. Bờm bế chú chó lên phơi nắng, thì các bé còn lại vây quanh bảo Bờm để chú chó xuống. Bờm khăng khăng: "Chú Phan Anh bảo anh bế chó!".

Căng thẳng ngày càng dâng cao. Tê Giác: "Để xuống đi! Đau bụng nó!" Cuối cùng, Bờm cũng chịu thua. Bốn bé xúm xít hò reo khi thấy chú cún biết tự lăn. Bờm đột nhiên phát biểu: "Hay mình cho nó tự do tí đi!" Chú cún sau khi được tiếp đất, mừng rỡ chạy xung quanh. Bốn thành viên nhỏ tuổi của "Hội yêu chó" vẫn vây quanh, nhắc nhở nhau tránh bóng, để ánh nắng mặt trời làm cho chú cún ấm hơn.

 Tập 5 bố ơi trần lực xin lỗi vì nấu cơm khê

Chú cún sau khi được tiếp đất, mừng rỡ chạy xung quanh. Bốn thành viên nhỏ tuổi của "Hội yêu chó" vẫn vây quanh, nhắc nhở nhau tránh bóng, để ánh nắng mặt trời làm cho chú cún ấm hơn.

 Tập 5 bố ơi trần lực xin lỗi vì nấu cơm khê

Trong tập 5 Bố ơi mình đi đâu thế, các bé đều bị lôi cuốn bởi một người bạn mới, đó là chú cún. 

Các ông bố vẫn chật vật nấu nướng với điều kiện thiếu thốn. Lúc này, Minh Khang và Phan Anh phát hiện ra cơm vẫn còn sống, do bố Trần Lực lỡ tay cho gạo vào nhiều. Trong khi đó, vì xuống sức, Trần Lực phải về nhà nằm nghỉ, giao phó lại nhiệm vụ cho ba bố con còn lại.

Món thịt kho trứng của Minh Khang có nguy cơ "phá sản" khi Bờm đã bốc ngay 1 quả trứng, và ăn tại chỗ. Tê Giác cũng xin "ăn ké" một miếng. Nồi cơm lúc này trong ngon hơn, Hoàng Bách: "Bố Lực có biết là nồi cơm của bố Lực phải đổ đi không? Bố đổ gạo nhiều quá!". Bố Lực áy náy: "Thật sự tôi xin lỗi các ông, nấu nướng tôi thì kém." Minh Khang và mọi người: "Bác cứ khỏe là vui rồi!". Minh Khang: "Nấu vất vả, chịu cực như thế này mới thấy thương mấy bà vợ nhở!". Phan Anh: "Như thế các con phải nhớ công ơn của mẹ, hằng ngày các mẹ phải nấu cơm cho các con mình ăn. Về nhà phải nhớ cảm ơn mẹ. Nhớ chưa!"

 Tập 5 bố ơi trần lực xin lỗi vì nấu cơm khê

Món thịt kho trứng của Minh Khang có nguy cơ "phá sản" khi Bờm đã bốc ngay 1 quả trứng, và ăn tại chỗ. Tê Giác cũng xin "ăn ké" một miếng. 

Màn đêm buông xuống, mọi người quây quần bên nhau, ăn bữa tối ấm áp và ngon miệng. Các bé thích thú với những câu chuyện về ông trăng tròn đang chiếu sáng trên cao. Sau khi ăn xong, Hoàng Bách mang đàn guitar bắt đầu một mini liveshow nho nhỏ nhạc thiếu nhi phục vụ các bé, kết thúc một ngày dài đầy những trải nghiệm thú vị.

 Tập 5 bố ơi trần lực xin lỗi vì nấu cơm khê

Trong tập 5 Bố ơi mình đi đâu thế, các ông bố đã quyết định nấu cơm chung

 Tập 5 bố ơi trần lực xin lỗi vì nấu cơm khê

Nồi cơm đã nhanh chóng được các ông bố nấu lại

 Tập 5 bố ơi trần lực xin lỗi vì nấu cơm khê

Sau khi ăn xong, Hoàng Bách mang đàn guitar bắt đầu một mini liveshow nho nhỏ nhạc thiếu nhi phục vụ các bé, kết thúc một ngày dài đầy những trải nghiệm thú vị.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm