Nội dung
Tạo tương quan trần - sàn - tường

Chủ nhà thường lãng quên mối tương quan giữa trần, sàn và tường.

Trước kia, trần nhà thường chỉ được nghĩ đến khi có yêu cầu trang trí cao cấp trong nhà ở, chẳng hạn như để... giấu đèn. Còn với sàn nhà, người ta chỉ lưu tâm đến lát gạch loại gì. Các chủ nhà thường lãng quên mối tương quan giữa trần, sàn và tường. Trần nhà có thể được nâng cao lên và sàn có thể được hạ thấp xuống tới đâu, đó là điều mà các nhà thiết kế luôn phải cân nhắc nhằm đem lại một bối cảnh không gian sinh động, sáng sủa và ấm cúng.

Trần nhà có thể được chia thành nhiều cấp bậc để làm giảm bớt sự đơn điệu và còn có công dụng điều chỉnh độ sáng của ánh đèn xuống không gian bên dưới. Những kiểu dáng uốn lượn của trần nhiều cấp bậc với các lựa chọn cách điệu màu sơn cùng với hoa văn lạ cũng góp phần làm tôn thêm vẻ đẹp cho đồ nội thất. Giấy dán trần, các phù điêu và họa tiết trang trí sử dụng kết hợp với đèn hay quạt trần càng làm cho không gian thêm phần sinh động và đầy cá tính. Tuy nhiên, cần chú ý không sa vào rối rắm.

Tạo tương quan trần - sàn - tường

Trần nhà có thể được chia thành nhiều cấp bậc để làm giảm bớt sự đơn điệu.

Trần giả hay trần treo thường áp dụng trong các cao ốc văn phòng, nhưng kiểu trần này cũng được dùng trong căn hộ hay nhà ở vì tiện lợi cho việc giấu các đường dây điện, ống nước, ống ga máy lạnh... và tiện thay thế sửa chữa các thiết bị máy lạnh khi hỏng hóc.

Ánh đèn trần phản chiếu xuống sàn nhà và hắt trở lại sẽ tạo nên sự giao thoa ánh sáng trong không gian, vô hình trung khiến cho sự phối hợp đồng bộ trong thiết kế của trần và sàn đem lại hiệu quả ánh sáng tuyệt vời. Gạch lát trong phòng với một độ bóng hay mờ nhất định cũng có tác dụng phản chiếu ánh sáng. Với sàn bằng gỗ, thì những gam màu và vân gỗ dưới ánh đèn vàng còn đem lại sự ấm cúng, sang trọng cho gian phòng.

Tạo tương quan trần - sàn - tường

Sàn kính hiện là một sự lựa chọn mới.

Ngày nay, sàn kính là sự lựa chọn mới và lạ trong thiết kế, tạo phong cách hiện đại, trẻ trung. Sàn kính có thể giúp tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời xuyên vào trong nhà và quan trọng hơn hết là cho cảm giác tăng khối tích của không gian.

(Theo Nhà Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm