Nội dung
recycle bin là chức năng quen thuộc của Windows mà chắc hẳn các bạn đã biết rõ về nó. Đây là thùng rác giúp bạn lưu trữ những thứ bạn đã xóa đi, nhưng chưa xóa hẳn và bạn có thể khôi phục lại nếu cần. Giờ đây, bạn đã có thể tạo Recycle Bin ngay trên chiếc smartphone Android của mình như trên Windows vậy.

Tạo recycle bin quen thuộc của windows trên android
Tạo Recycle Bin cho Android
Với Android thì khi bạn xóa một file nào đó thì tất nhiên, file đó sẽ biến mất luôn và bạn không thể khôi phục lại. Đôi lúc bạn xóa một thứ gì đó trên máy nhưng rồi lại cảm thấy cần đến nó, vậy nên xóa vĩnhviễn đôi lúc lại tai hại và khiến bạn mất thời gian đi tìm lại thứ bạn đã lỡ xóa. Tuy nhiên, hiện tại bạn cũng có thể tạo cho thiết bị Android của mình một cái Recycle Bin như trên Windows để bạn có thể duyệt một lần nữa trước khi xóa vĩnh viễn. Một ứng dụng giúp bạn làm được điều đó chính là Dumpster, một ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

Dumpster - Tạo Recycle Bin trên điện thoại Android bằng Dumpster

Các bạn có thể tải dumpster cho Android tại đây

Giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt và tạo recycle bin trên android với ứng dụng Dumpster:

Bước 1: Bạn tải về và tiến hành cài đặt Dumpster tương tự như các phần mềm bình thường. Trong lần kích hoạt đầu tiên thì bạn cần đồng ý các điều khoản sử dụng, bạn nhấn nút “Accept” để đồng ý với các điều khoản của ứng dụng.

Tạo recycle bin quen thuộc của windows trên android
Bước 2: Ở bước này, ứng dụng dumpster sẽ cho bạn lựa chọn các loại file mà bạn muốn lưu giữ lại trong Recycle Bin. Nghĩa là những kiểu file bạn chọn sẽ không bị xóa vĩnh viễn mà lưu vào Recycle Bin để khi cần bạn có thể khôi phục lại. Thường thì mặc định ứng dụng hỗ trợ hầu hết các định dạng file, từ file văn bản, video, hình ảnh, audio...

Bạn sẽ chọn vào "Option" nếu muốn thay đổi các thiết lập các tùy chọn của ứng dụng, như đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu đã bị xóa (Lockscreen), tuy nhiên tính năng này cần phải trả phí mới có thể sử dụng được.

Tạo recycle bin quen thuộc của windows trên android

Còn ở mục "Auto Clean" thì bạn có thể thiết lập thêm cả khoảng thời gian để ứng dụng tự xóa. Đây là chức năng hay để làm nhẹ bộ nhớ cho điện thoại. Bạn có thể chọn “Off” để dữ liệu không tự động xóa, hoặc chọn 1 tuần, 1 tháng hoặc tối đa 3 tháng.

Nếu chỉnh xong rồi thì chúng ta sẽ đợi ứng dụng phân tích công cụ trên thiết bị 1 lát, xong các bạn bấm Done.

Tạo recycle bin quen thuộc của windows trên android
Bước 3: Thật ra thì 2 bước trên là bạn đã tạo xong Recycle Bin cho Android của mình rồi, bước 3 thì mình test thử ứng dụng thôi, bạn thử xoá các file ảnh hoặc video để thử, các ảnh và file đã được Dumpster giữ lại và sắp xếp rất thông minh.

Tạo recycle bin quen thuộc của windows trên android
Bước 4: Ở bước này thì mình test tới chuyện khôi phục dữ liệu nếu bạn muốn sử dụng lại nó. Bạn có thể dễ dàng khôi phục lại file bằng nút Restore và xoá hoàn toàn khỏi máy bằng Delete.

Tạo recycle bin quen thuộc của windows trên android
Tiện hơn là nếu muốn khôi phục nhiều file cùng lúc thì chỉ cần nhấn giữ trên một file có trong danh sách trong một khoảng thời gian, sau đó chọn đồng thời nhiều file, rồi nhấn vào biểu tượng dấu mũi tên ở menu bên trên để khôi phục lại các file đã bị xóa.

Tạo recycle bin quen thuộc của windows trên android

Cái Recycle Bin này tuy là tạo trên Android nhưng mà chức năng cũng y như trên Windows vậy. Bạn đôi lúc cũng thích dọn rác bằng cách xóa toàn bộ những gì trong nó thì bạn nhấn vào nút menu ở góc trên bên phải, sau đó chọn “Empty Dumpster” để xóa toàn bộ dữ liệu đang có trong thùng rác.

Tạo recycle bin quen thuộc của windows trên android
Như vây bạn đã có thể tạo Recycle Bin quen thuộc của Windows trên Android một cách dễ dàng với ứng dụng Dumpster. Tính năng Recycle Bin này khá là vui và đôi lúc cũng rất hữu ích nếu nó có mặt trên chiếc Android của bạn. Hãy thử xem!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn Restore Apple TV bằng iTunes

Nếu bạn sở hữu một chiếc Apple TV thế hệ thứ 2 hoặc thứ 3 và đang gặp phải một số vấn đề rắc rối hoặc thiết bị này không hoạt động thì có thể khôi phục lại các chức năng trong iTunes giống...

Xem thêm  

Viber bị chặn? Chuyện nhỏ

​ Chuyện Viber bị chặn không phải là chuyện của riêng ai nữa, rất nhiều bạn đã phàn nàn không gửi hay nhận được tin nhận Viber. Và mình dám khẳng định đây không phải là lỗi Viber. Hôm nay mình...

Xem thêm  

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm