Nội dung

Theo ông Mark Bickersatffe, Giám đốc Phát triển sản phẩm Nhà bếp & Phòng tắm khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) của Công ty Kohler, mỗi căn phòng cần có một điểm nhấn nổi bật và gây được sự chú ý. "Điểm nhấn của căn phòng bao giờ cũng phải thể hiện được tính năng sử dụng nổi bật nhất của chính không gian đó”, ông Mark Bickersatffe chia sẻ.

Tạo điểm nhấn trong phòng tắm

Bồn tắm thường được chọn làm tâm điểm trong phòng tắm.

Ví dụ trong phòng ngủ, tâm điểm chắc chắn sẽ là chiếc giường. Từ đó các đồ dùng khác như bàn trang điểm, kệ TV, giá sách… sẽ theo đó mà sắp đặt. Trong phòng ăn, tâm điểm nên là chiếc bàn bàn ăn hoặc gian bếp ngay trung tâm. Trong phòng khách, điểm nhấn thường là chiếc TV hay bộ bàn ghế sofa. 

Còn điểm nhấn trong phòng tắm ở đâu? Vì gian phòng tắm thường là không gian nhỏ nhất trong các phòng nên đôi khi chúng ta hay lãng quên nó. Cách chia tâm điểm cũng tùy thuộc vào sở thích của từng chủ nhân. Nhưng để phòng tắm được cân bằng trong không gian cũng như thiết kết, bồn tắm hoặc khu vực bồn rửa mặt thường được chọn làm tâm điểm tùy theo phong cách thiết kế và không gian của căn phòng.

Tạo điểm nhấn trong phòng tắm

Ngoài ra có thể chọn khu vực bồn rửa mặt làm tâm điểm.

Ông Mark Bickerstaffe cũng cho rằng tâm điểm phòng tắm rất quan trọng vì nó thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Vì thế không gian này đòi hỏi cao về chất lượng và thiết kế là điều thiết yếu. Với một tâm điểm độc đáo sẽ giúp chủ nhà định hướng được vị trí, kiểu dáng và màu sắc của các món đồ nội thất, thiết bị chiếu sáng cũng như màu sơn mang lại sự cân bằng về không gian và màu sắc của căn phòng.

Tiếp theo là thiết kế xung quanh tâm điểm. Thông thường sau khi xác định tâm điểm và phong cách chủ đạo xong thì rất dễ dàng để bày biện những vật dụng chung quanh. Đơn cử màu sơn, màu sắc hình dáng của vòi nước, thiết bị chiếu sáng bổ sung và tôn vinh nét quý phái, sang trọng của căn phòng. Hay khi chọn gương, không nên dùng loại quá to. Nên chọn dạng gương vuông để tạo góc cạnh. Bồn rửa chọn loại có bồn đá cẩm thạch hoặc chậu thủy tinh có màu xanh biếc của đại dương làm dịu mát hơn cho không gian chung quanh.

Tạo điểm nhấn trong phòng tắm

Thiết kế xung quanh tâm điểm bằng những vòi nước hoặc bồn rửa thời trang sẽ tạo ấn tượng mạnh cho phòng tắm.

Vòi nước cũng là một phần quan trọng không kém. Vì bên cạnh tâm điểm, nó là vật dụng được sử dụng nhiều nhất, đòi hỏi vòi nước trong phòng tắm phải có có thiết kế phù hợp và tính năng cao. Có thể chọn những sản phẩm thiết kế chủ đạo theo hướng sang trọng nhưng hiện đại như chiếc vòi nước kim loại Karbon của Kohler, thiết kế bằng chất liệu carbon nhỏ gọn nhưng sắc sảo sẽ là một sự kết hợp ấn tượng.

Nhưng nên luôn nhớ rằng những thành phần xung quanh tâm điểm cần phải được bố trí một cách cân bằng và hài hòa. Không nên đặt để nhiều đồ dùng một góc hay sử dụng mà quên đi góc khác.

Nhiều người thường có xu hướng đánh đồng tất cả các góc trong gian phòng, bắt buộc mọi thứ đều phải hoàn hảo. Nhưng khi tất cả mọi góc đều quá nổi bật vậy thì không tạo được ấn tượng trên góc nhìn tổng thể. Tôn lên chỉ một góc để có sự đối lập, sự so sánh lẫn nhau giữa các góc sẽ tạo được ấn tượng sẽ khó phai hơn nhiều.

Hà Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Bộ sưu tập thang máy thế hệ mới

Tập đoàn công nghiệp ThyssenKrupp (Đức), hãng hàng đầu thế giới về thị trường thang máy, đã chọn thiết kế của kiến trúc sư người Pháp Eric Gizard để tạo ra một hình mẫu thang máy mới.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm