Nội dung

Năm nay, các gia đình thay vì mua các loài hoa chơi Tết lại có xu hướng ưa chuộng các loại quả mang nhiều ý nghĩa may mắn như bưởi cảnh, phật thủ, thanh long cảnh…Những loại cây cảnh này vừa bắt mắt, vừa hút tài lộc lại mới lạ nên càng hấp dẫn người mua. Và táo cảnh cũng nằm trong trào lưu đó. Khác với mọi năm, táo cảnh năm nay không in, khắc chữ Hán lên quả. Tuy vậy quả nhỏ hơn nhưng lại có giá gần như gấp đôi năm ngoái.

 Táo cảnh mini cháy hàng ngày cận tết

Táo cảnh là giống cây được nhập từ Trung Quốc với số lượng không nhiều. Trung bình một lần nhập nhiều nhất từ 15 – 30  chậu bởi giá cả của chúng khá đắt so với những loại cây cảnh thông thường. Mọi năm,  táo cảnh có giá khoảng hơn 3 triệu nhưng năm nay mức giá đã tăng lên gấp đôi. Một chậu táo cảnh được bày bán giao động từ 5 – 6 triệu đồng tùy vào dáng và thế cây. Tuy có giá “khủng” nhưng nhiều khách hàng vẫn không ngần ngại bỏ tiền ra để sắm cho mình một chậu cây cảnh độc đáo trưng bày ngày Tết.

 Táo cảnh mini cháy hàng ngày cận tết

Được biết, táo cảnh có giá đắt bởi quy trình chăm sóc ở vườn khá phức tạp và phải mất một thời gian khá dài cây mới tạo quả. Chủ cửa hàng  trên đường Hoàng Quốc Việt cho biết: “Đây là năm thứ 3 chị nhập táo cảnh về. Mọi năm nhập ít hơn mà phải 26 – 27 mới hết hàng. Còn năm nay, chưa đến ngày ông Công ông Táo mà cửa hàng chỉ còn vài chậu. Nhiều khách còn hỏi mua nhưng vì vườn cũng hết nên chị không thể nhập thêm”.

Mỗi cây táo cảnh cao hơn 1 mét, thường có khoảng 20 – 25 quả, nhiều nhất là 30 quả. Cây nhỏ nhưng nhiều quả nên sum suê từ gốc đến ngọn, quả không to nhưng tròn trịa, đẹp và màu sắc bắt mắt khiến khách hàng rất hài lòng.

 Táo cảnh mini cháy hàng ngày cận tết

 Táo cảnh mini cháy hàng ngày cận tết

Cây xum xuê, quả tròn, to đẹp mắt  nên được khách hàng rất ưa chuộng

Hơn thế nữa, cũng không cần phải quá để tâm đối với việc chăm sóc khi có một chậu táo cảnh trong nhà. Bạn chỉ cần tưới nước bình thường một lần vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày. Ngoài ra cũng có thể dùng vải mềm lau nhẹ quả để quả tươi màu nhưng cẩn thận để không bị rụng quả. Trong thời gian chơi Tết, thỉnh thoảng đặt chậu cây ra sân hoặc ban công để hứng ánh sáng. Thời gian chơi táo cảnh lâu, phải 2 – 3 tháng sau Tết, quả mới bắt đầu rụng và hỏng, lúc đó có thể đem cây ra vườn trồng.

 Táo cảnh mini cháy hàng ngày cận tết

Anh Phúc (Định Công, Hà Nội) chia sẻ: "Táo cảnh vừa lạ lại vừa ấn tượng, nhìn rất thích mắt mà cũng hợp với không gian nhỏ trong phòng khách nhà mình. Vì được nhập từ Trung Quốc khiến một số người lo lắng về các chất độc hại trong quả nhưng theo mình thì đây là cây làm cảnh, không ai ăn nên hoàn toàn không e ngại gì". 

 Táo cảnh mini cháy hàng ngày cận tết

Dù không mang nhiều ý nghĩa như đào, mai hay các loại cây cảnh truyền thống khác nhưng cây táo cảnh vẫn được yêu thích bởi hình thức đẹp. Chậu cây toát lên sự sung túc, đầy đủ và ấm cúng, đúng với những gì gia chủ mong muốn ngày đầu năm. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm