Nội dung
 tăng tốc với porsche panamera v6

porsche panamera V6 tăng tốc nhanh chóng trên đường phố Sài Gòn.

Panamera xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào tháng 9/2009 với các phiên bản trang bị động cơ 8 xi-lanh V8, và đến tháng 6 năm nay, những chiếc Panamera V6 mới chính thức lăn bánh. Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó tại thị trường Việt Nam đều đến từ nước Đức, Mercedes CLS-class và Audi A7 Sportback.  

Panamera dài 4.970 mm, rộng 1.931 mm và cao 1.418 mm. Phiên bản Panamera V6 dễ nhận thấy trên đường phố bởi nhìn từ bên hông xe, viền quanh cửa sổ màu đen mờ thay vì mạ crôm của phiên bản V8. Ống xả hình bầu dục thay vì tròn. Phiên bản Panamera V6 tại của Porsche Sài Gòn được thay mới cặp ống xả thể thao. Nội thất cuốn hút nhờ những chi tiết ốp kim loại tinh xảo nổi bật trên nền chất liệu da đen, giống như cách bố trí của dòng điện thoại Vertu.

Hai cặp mâm 20 inch cùng bộ ống xả thể thao trên Panamera khiến người cầm lái như được "tiếp sức" đạp ga trên xa lộ. Porsche phát triển động cơ V6 mới dựa trên động cơ V8 của mình với 40% chi tiết được chia sẻ từ động cơ V8 của hãng cùng với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống điều khiển van cũng được chia sẻ. Chính vì vậy phản ứng của chiếc GranTurismo trên xa lộ khá nhạy.

Đạp lút ga, vòng tua máy lên 5.000 vòng/phút, cặp ống xả thể thao phía sau kêu u u kích động. Kim đồng hồ tốc độ qua con số 120 dễ như trở bàn tay. Nhấp nhẹ phanh, Panamera lại ngoan ngoãn giảm tốc chuẩn bị cho một khúc cua. Bộ phanh của Porsche mút, êm và có độ đàn hồi nên người lái có thể chủ động hoàn toàn lực đạp.

Hộp số ly hợp kép PDK cho người lái trải nghiệm đủ các cung bậc, từ êm ái của sedan tới thể thao. Chuyển số bằng lẫy, ở số 1 và nhấn mạnh chân ga, chiếc xe lao vút, đẩy lưng dính chặt vào ghế. Gẩy sang số 2, xe thoát như được nhả nhả cương. Cứ thế, Panamera tạo nên không gian rất đặc trưng Porsche. Hệ thống cân bằng điện tử PSM cùng chống bó cứng phanh ABS giữ độ ổn định tốt ở những cú xoay vô-lăng gấp ở 70 km/h, hành khách ít bị lắc ngang.

Động cơ V6, dung tích 3.6 lít với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (DFI) giúp Panamera có công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe trang bị hệ thống Auto Start/Stop tự động tắt và khởi động động cơ. Khi dừng đèn giao thông hoặc bị kẹt xe, người lái chỉ cần đạp phanh, động cơ sẽ tự động ngắt. Khi nhả phanh, hệ thống sẽ khởi động động cơ.

Chức năng này giúp tiết kiệm nhiên liệu. Dàn âm thanh, hệ thống thông tin liên lạc và hệ thống điều hòa vẫn tiếp tục hoạt động dù động cơ ngắt. Đến nay, phiên bản động cơ V6 chiếm gần 50% tổng số xe Panamera trên toàn cầu của hãng xe Đức.

>> Chi tiết Porsche Panamera ở Sài Gòn

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng Việt Nam

Từ khi Lamborghini Gallardo xuất hiện tại hầm để xe khách sạn Sheraton Hà Nội vào năm 2007, khái niệm "Siêu xe Việt Nam" được định hình. Giờ đây, những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới gần như đã tề tựu đông đủ.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm