Nội dung

Nằm trong dòng bo mạch chủ quantum force series , x79 được tích hợp chipset Sandy Bridge-E mới nhất của Intel, trong khi h61 sở hữu công nghệ Intel Sandy/ Ivy Bridge socket 1155. Nhờ vậy, tốc độ máy tính đã được cải thiện một cách tích cực và ổn định, kể cả khi phải chạy các ứng dụng yêu cầu nhiều tài nguyên hệ thống.

Tăng tốc máy tính cùng bo mạch chủ thông minh foxconn

Bo mạch chủ FoxconnX79.

Kết hợp cùng là bộ nhớ RAM giúp nâng cao năng lực hoạt động của máy tính. H61 sở hữu RAM dual channel DDR3 1333/1066 Mhz với 4 khe DIMMS cho phép nâng cấp bộ nhớ lên đến 16 GB.

Ở phân cấp cao hơn, X79 được cài đặt RAM DDR3 lên đến 2400 (oc)/ 2133 (oc) MHz cho hiệu năng bộ nhớ cao chưa từng có. Người dùng có thể nâng cấp tiếp lên đến 32 GB bộ nhớ, cùng khả năng OverClock trên cả 4 khe DIMM.

X79 cung cấp nguồn điện ổn định cho cả hệ thống bằng công nghệ 14 pha Hybrid PWM (PWM - Bộ điều biến pha), đặc biệt khi chạy ép xung hệ thống. Cụ thể là 12 pha đảm nhiệm sức tải cho CPU và 2 pha cho VSA.

Trong khi đó, H61 cũng đáp ứng tiêu chí Energy Saving với việc trang bị công nghệ chip điều khiển PWM giúp sản phẩm giảm tiêu thụ điên năng và giảm chi phí trong quá trình sử dụng.

Tăng tốc máy tính cùng bo mạch chủ thông minh foxconn

bo mạch chủ foxconn H61.

Mặc dù có giá thành khá “phổ thông”, H61 vẫn có khả năng giải mã các tín hiệu video chất lương cao dung lượng lớn lên tới 40 Mb/s dựa trên nền tảng công nghệ card đồ hoạ SandyBridge GMA-HD, hỗ trợ “Blue-ray HD playpack”, “Directx 10.1” và “OGL 3.0”.

Tăng tốc máy tính cùng bo mạch chủ thông minh foxconn

Cấu tạo chi tiết Bo mạch chủ foxconn H61.

Đồng thời, với các cổng đầu ra đa dạng VGA, DVI-D và HDMI, người dùng có thể thoải mái thưởng thức phim ảnh với chất lượng Blu-ray, Full HD nhưng lại không tiêu tốn tài nguyên và năng lực của CPU trung tâm.

Công nghệ PCI Express thiết kế trên X79 sẽ hỗ trợ cả hai card đồ họa, NVIDIA SLI & AMD CrossFire X, cho phép điều khiển hệ thống đồ họa thông minh bằng hiệu năng cao hơn. Đây là giải pháp được nhiều chuyên gia đánh giá là nhanh nhất từ ​​trước đến nay, đáp ứng tốt cả những đòi hỏi khắt khe nhất từ các ứng dụng game cao cấp.

Tăng tốc máy tính cùng bo mạch chủ thông minh foxconn

Card đồ họa “cực khỏe” của X79.

Mặt khác, người dùng còn có cơ hội trải nghiệm chất lượng “Rạp hát gia đình” cho ra âm thanh trung thực, sống động nhờ vào việc hãng Foxconn đã trang bị card âm thanh 5.1 channel HD cho H61 và X79 với các kết nối đầu ra âm thanh kỹ thuật số thông qua S/ PDIF OUT và 7.1 HD Audio.

Về tốc độ truyền tải dữ liệu, bằng việc nâng cấp cho X79 và H61 lên công nghệ USB 3.0 và SATA 3.0, người dùng có thể chuyển một đĩa phim Blu-ray qua cổng USB 3.0 trong khoảng thời gian ít hơn 60 giây, đồng thời làm tăng tốc độ truyền tải dữ liệu giữa các bo mạch chủ và các thiết bị lưu trữ nội bộ.

Tăng tốc máy tính cùng bo mạch chủ thông minh foxconn

Tốc độ truyền dữ liệu nhanh chóng với USB 3.0 và SATA 3.0.

Công ty TNHH Phân phối FPT (FPT Distribution) là đơn vị phân phối sản phẩm bo mạch chủ X79 và H61 tại thị trường Việt Nam. Giá tham khảo (đã bao gồm VAT) X79 từ 6,1-6,2 triệu đồng, giá H61 là 1,65-1,7 triệu đồng.

(Nguồn: FPT Distribution)

HN003133

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm