Nội dung

Thế là một mùa Vu lan báo hiếu nữa lại về. Nếu những năm trước, những ngày này khiến tôi nhớ đến mẹ với nỗi phảng phất, thì năm nay đã vui hơn nhiều. Vào Nam lập nghiệp được 5 năm, và cũng bằng đó thời gian tôi xa nhà, xa bố mẹ. Khi tôi còn nhỏ, bố phải công tác xa quanh năm suốt tháng, lương lại ba cọc ba đồng, nên gần như chỉ có mình mẹ gồng gánh nuôi tôi. Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng mẹ vẫn dốc sức cho tôi ăn học thành người.

Ngày tốt nghiệp đại học, tôi quyết định Nam tiến, tìm kiếm cơ hội đổi đời bù đắp những tháng ngày mẹ cơ cực vì tôi. Rồi mơ ước ấy của tôi cũng dần trở thành sự thật, khi tôi có được thu nhập khá, đủ lo cho gia đình, bố cũng đã về nghỉ hưu, mẹ không còn phải cô độc khi đứa con gái duy nhất đi làm xa.  

Nhưng mỗi lần trở về gặp mẹ, tôi lại thương bà vô cùng. Thời gian trôi cùng bao vất vả cuộc đời khiến mẹ chưa đến 50, mà nhìn như đã ngoài 60. Gương mặt với vô vàn vết chân chim nơi khóe mắt, khóe miệng, nếp nhăn hằn trên trán, trên má, cơ mặt chảy nhão khiến mẹ già nua. Không còn có thể nhận ra người phụ nữ xinh đẹp ngày nào. Và mùa Vu Lan năm nay, tôi quyết định tặng mẹ một món quà đặc biệt: giúp bà tìm lại vẻ đẹp tuổi thanh xuân.  

 Tặng mẹ tuổi thanh xuân

Bố đi công tác xa biền biệt với mức lương còi, mẹ phải hi sinh cả tuổi trẻ nuôi dạy tôi (hình minh họa)

Khi nói với mẹ về món quà này, bà háo hức lắm nhưng lại không thật tin vào chuyện cải lão hoàn đồng. Tôi thì rất hi vọng, bởi tôi biết rằng, với sự phát triển của khoa học thẩm mỹ ngày nay, việc trẻ lại đến hàng chục tuổi, thậm chí hai chục tuổi là hoàn toàn có thể. Nơi tôi đặt kì vọng là BB Beuaté – BB Thanh Mai, thẩm mỹ viện do MC Thanh Mai – một trong những người đẹp không tuổi trong làng giải trí mà tôi biết làm giám đốc.

Khi đến đây, hai mẹ con hết sức ngỡ ngàng trước sự trẻ trung của một người phụ nữ tuổi ngoài 40 như chị, và có thêm niềm tin rằng mẹ sẽ lấy lại được vẻ đẹp tuổi trẻ của mình. Nữ MC chia sẻ, ở tuổi như mẹ tôi, cùng với việc không chăm sóc da được tốt, thì lão hóa đã diễn ra ở mức độ nặng trên cả 3 lớp thượng bì, trung bì và hạ bì của da. Để cải thiện được tối ưu làn da, gương mặt, thì cần có biện pháp tác động trên cả ba lớp này.

Vì thế, chị tư vấn mẹ tôi sử dụng liệu trình Age log – liệu trình bao gồm các công nghệ trẻ hóa đỉnh cao thế giới: Ultherapy với khả năng đi sâu vào lớp hạ bì  và cơ, Thermage có tác dụng làm tăng sinh collagen ở lớp trung bì và công nghệ tế bào gốc tự thân làm đẹp bề mặt da. Khi mẹ bước ra khỏi phòng điều trị, tôi bất ngờ đến lặng người vì sự thay đổi của mẹ.

Được tư vấn rằng sau khoảng 2 tháng điều trị, kết quả trẻ hóa mới đạt tối ưu, nhưng ngay lúc đó, tôi thấy mẹ đã đẹp lên rất nhiều. Những nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe miệng mờ đi thấy rõ, da căng hơn, gương mặt thon gọn và sắc nét lên hẳn, rãnh mũi má bớt sâu đi nhiều. Sau khoảng 2 tháng, thì mẹ quả thực trẻ ra đến chục tuổi, khi những nếp nhăn mờ hẳn, gương mặt sắc nét và gọn gàng, hai má được nâng lên, không còn chảy xệ, da cũng mướt mát, “mát mắt” hơn hẳn.

Khỏi phải nói mẹ tôi vui mừng thế nào, và bà chỉ biết dùng từ “kì diệu” khi miêu tả về sức mạnh của liệu trình này. Bà nói với tôi, đây đúng là món quà mà bà không bao giờ nghĩ tới, quá đỗi bất ngờ và thú vị. Nó không chỉ mang lại vẻ đẹp bên ngoài, mà tôi còn cảm nhận niềm vui phơi phới của mẹ kể từ khi bà thấy mình trẻ đẹp ra. Thế mới biết, phụ nữ dù tuổi nào, hoàn cảnh nào, thì vẻ đẹp vẫn mang lại cho họ một niềm hạnh phúc không gì thay thế được.

 Tặng mẹ tuổi thanh xuân

Sự trẻ trung “quên tuổi” của MC Thanh Mai sau 23 năm khiến hai mẹ con rất bất ngờ (Trái: 1993, phải: 2016)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm