Nội dung
Nghiên cứu khoa học mới đây đã chỉ ra rằng, để tăng khả năng thụ thai cho nam giới thì tốt nhất các cặp vợ chồng hãy quan hệ tình d.ục hai lần trong một giờ!

Đây quả là một tin tốt lành cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Khác xa với các phương pháp thụ tinh nhân tạo cổ điển, giờ đây nghiên cứu khoa học cho rằng chỉ hoàn toàn bằng phương pháp tự nhiên, các cặp đôi cũng có cơ hội tăng khả năng thụ thai rất cao và điều này phụ thuộc vào nam giới là chủ yếu.

Các cặp vợ chồng hiếm muộn đã đọc chán chê những thông tin dễ thụ thai liên quan đến vị trí, các tư thế quan hệ, hoặc phải ăn những thực phẩm đặc biệt nào đó để tăng cường khả năng sinh sản của nam giới. Hãy quẳng tất cả những điều ghi nhớ phiền phức đó đi! Giờ đây, nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng việc thụ thai sẽ trở thành một “nhiệm vụ” thú vị cho chàng: đó là hãy quan hệ tình d.ục hai lần trong một giờ!

Tăng khả năng thụ thai lên gấp 3 lần tưởng khó mà chẳng có gì khó

Việc có con đã không còn là một nhiệm vụ "khó nhằn" nữa.

Theo một nghiên cứu mới từ Bệnh viện North Middlesex ở London (Anh): Làm "chuyện ấy" gấp đôi sẽ làm tăng gấp ba khả năng sinh sản của đàn ông. Điều đó đã xóa tan suy nghĩ rằng nam giới không nên có quan hệ tình d.ục trước khi cố gắng đậu thai, nhằm cải thiện sức khỏe sinh sản .

Nghiên cứu được thực hiện trên 73 cặp vợ chồng tham gia thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo (IUI) - một biện pháp điều trị vô sinh bằng cách bơm tinh trùng trực tiếp vào tử cung. Theo đó, nam giới hiếm muộn sẽ sản xuất hai mẫu tinh trùng trong một giờ. Sau đó, mẫu tinh trùng thứ hai được sử dụng trong điều trị IUI. Và kết quả thật bất ngờ, tỷ lệ đậu thai là 20%. Đây là một tỷ lệ cao hơn gấp ba lần so với tỷ lệ thành công 6% mà phương pháp iui thông thường mang lại.

Tăng khả năng thụ thai lên gấp 3 lần tưởng khó mà chẳng có gì khó

Việc quan hệ 2 lần trong 1 giờ còn hiệu quả hơn phương pháp IUI thông thường.

Trong đó, 15 người phụ nữ thụ thai ngay lập tức, và 10 người phụ nữ khác đã có thai khi thử phương pháp này trong thời kỳ dễ đậu thai của họ vào tháng sau. Như vậy tỷ lệ thành công tổng thể của nghiên cứu là 34%, một con số thật đáng chú ý.

Nghiên cứu được tiến hành để so sánh tỷ lệ thành công của IUI với IVF (Quy trình thụ tinh trong ống nghiệm). Các chuyên gia tin rằng, phát hiện này có thể giúp các cặp vợ chồng có con mà không cần điều trị.

Tại sao chiến thuật này hiệu quả?

Thay vì hạn chế số lần "lên tiên" của nam giới nhằm cải thiện sức khỏe tinh trùng, quan hệ tình d.ục hai lần trong vòng một giờ thực sự làm tăng khả năng thụ thai, bởi vì các mẫu tinh trùng thứ hai tươi mới hơn và có chất lượng tốt hơn, dễ đậu thai hơn. Tiến sĩ Jackson Kirkman-Brown, một chuyên gia về sinh sản tại Đại học Birmingham (Anh) phát biểu trên Daily Mail: "Người ta vẫn nghĩ rằng nếu muốn có con thì nam giới nên tiết kiệm tinh trùng. Trong khi trên thực tế, việc hạn chế quan hệ tình d.ục là không tốt cho nam giới, bởi vì nó ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Các tinh trùng càng tươi mới, chúng càng cho điều kiện thụ thai tốt hơn".

Tăng khả năng thụ thai lên gấp 3 lần tưởng khó mà chẳng có gì khó

Phương pháp kiềm hãm "chuyện ấy" là không tốt cho nam giới.

Trong khi đó, tiến sĩ Gulam Bahadur, một chuyên gia vô sinh tại Bệnh viện North Middlesex, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: "Mặc dù đây là một nghiên cứu tương đối nhỏ, chúng tôi tin rằng đó là một bước tiến lớn trong tương lai và có thể tác động lớn đến tỷ lệ mang thai". 

* IUI là phương pháp thụ tinh nhân tạo bằng cách đặt một ống thông rất nhỏ, mềm, mảnh đi qua cổ tử cung và bơm tinh trùng đã lọc rửa vào buồng tử cung để tăng cơ hội thụ thai. Nguyên tắc của phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI là làm giảm các tác động bất lợi của môi trường âm đạo và chất nhầy cổ tử cung lên tinh trùng; đồng thời đặt tinh trùng ở vị trí gần trứng nhất. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp chọn lọc các tinh trùng khỏe mạnh, di động tốt và tăng số lượng nang noãn để tăng tỷ lệ thụ thai thành công.

* Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là phương pháp điều trị hiếm muộn cho những cặp vợ chồng không thể thụ thai một cách tự nhiên. Bác sĩ sẽ siêu âm và chọc vòi hút lấy trứng. Sau đó, kỹ thuật viên sẽ thực hiện phương pháp ghép đôi trứng và tinh trùng, tạo thành phôi thai. Sau 5 ngày, khi phôi thai phát triển thành túi thai khỏe mạnh sẽ được đưa vào tử cung của mẹ. Tuy nhiên, sau quá trình chọn lọc này, có khả năng 50 - 70% túi phôi đưa vào cơ thể mẹ lại ngừng phát triển. Vì thế, tỉ lệ thành công của kỹ thuật IVF chỉ trong khoảng 35% mà thôi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm