Nội dung

Tân trang khu bếp

Trổ cửa sổ hoặc thay rèm mới ở khu bếp là một giải pháp tuyệt vời. Mở một cửa sổ mới sẽ mang không khí trong lành vào cho căn bếp của bạn mà không đòi hỏi nhiều thời gian hay tiền bạc. Một chiếc rèm mới với tông màu tự nhiên, hợp với tường hoặc tủ bếp sẽ mang ánh sáng thiên nhiên vào mà vẫn đảm bảo sự riêng tư. Nếu cửa sổ ở ngay khu vực đặt chậu rửa hoặc nơi có thể bị dính dầu mỡ, bạn nên chọn một loại vải rèm có thể giặt được dễ dàng mà vẫn giữ được màu sắc vải. Bạn hãy quan tâm đến loại mành sáo dọc hay sáo ngang bằng chất liệu aluminium. Chúng dễ dàng lau chùi và bạn có thể điều khiển ánh sáng theo ý mình.

Tân trang khu bếp
Tân trang khu bếp

Sơn một màu mới cũng là cách nhanh và kinh tế để có một căn bếp mới. Bạn có thể thay màu mới cho tường, sàn nhà và thậm chí bạn có thể biến tủ bếp của bạn thành màu trắng thay cho màu gỗ ban đầu. Hiện nay, có nhiều loại sơn mới có thể đem lại được những màu sắc mà bạn mong muốn. Những loại sơn này còn có thể sử dụng trên chất liệu bê tông và sàn nhà, mặt bàn bếp. Hãy nhớ rằng mặt bàn bếp cần dễ dàng lau rửa, những loại sơn mới mịn và bóng là một lựa chọn phù hợp. Sử dụng sơn cho sàn nhà là một ý tư­ởng hay, giúp cho sàn nhà của bạn sử dụng lâu hơn và tránh cho việc thức ăn và nước bám vào các mạch nhỏ trên sàn.

Tân trang khu bếp

Một cách dễ dàng và rẻ nhất để làm mới căn bếp của bạn là hãy thay tay nắm mới cho tủ bếp. Bạn có thể thay thế tay nắm bằng đồng, tay nắm gỗ bằng tay nắm inox để mang lại dáng vẻ hiện đại cho tủ bếp. Nếu bạn là một người yêu thích sự mới lạ, thì bạn hãy tìm một loại tay nắm thật lạ mắt để làm mới căn bếp của mình.

Tân trang khu bếp

Nếu chức năng của tủ bếp vẫn còn phù hợp với yêu cầu thì bạn nên làm mới nó bằng cách thay thế cánh tủ bằng loại vật liệu, màu sắc khác. Có thể thay cánh tủ cũ bằng một lại cánh mới với màu sơn bóng, còn nếu bạn yêu thích một căn bếp thật hiện đại hãy bọc một lớp inox mờ bên ngoài cánh tủ.

Tân trang khu bếp

Thay đổi tấm splashback cũng là một giải pháp làm mới thú vị. Splashback là tấm phía sau bếp nấu giữ cho t­ường của bạn khỏi dính dầu mỡ và bụi bẩn – một vị trí thật thích hợp để điểm một chút màu sắc. Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn, bạn có thể dùng vật liệu inox mờ tạo sự hiện đại, dùng loại gạch ốp khác màu, dùng kính màu tạo vẻ thời trang. Nếu bạn là một người ­yêu thích sự sáng tạo hãy lấy một ảnh của mình và phóng lớn lên trên một tấm kính cường lực (việc này đòi hỏi chi phí khá cao) để làm thanh một tấm splashback của riêng mình. Nh­ưng dù bạn chọn bất cứ vật liệu nào hãy đảm bảo các tiêu chí chịu nhiệt tốt, độ cứng cao, dễ dàng lau rửa.

Tân trang khu bếp

Xu h­ướng hiện nay là sử dụng các loại mặt bàn mới như­ mặt bàn gỗ, đá, composite… Những sản phẩm này có giá thành khá cao nhưng nếu chịu khó đầu tư, căn bếp của bạn mới mẻ hẳn lên. Bạn cũng có thể bọc lại toàn bộ mặt bàn bạn hiện có bằng chất liệu laminate vân gỗ tự nhiên. Nếu muốn dáng vẻ hiện đại thì bạn hãy bọc mặt bàn bằng inox hoặc laminate với màu sắc sáng.

KTS Bùi Hải Oanh
Công ty Kiến Trúc A Cộng
Ảnh: Ernestomeda

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm