Nội dung

“Bác sỹ  bảo con bị tình trạng hen phế quản chứ không phải bệnh hen phế quản nên khoảng 3-4 tuổi sẽ hết. Bố bỏ thuốc lá sẽ giúp con cải thiện bệnh rất nhiều nên cả gia đình mình cùng cố gắng nhé”. – Lời chia sẻ đã chạm đến hàng vạn con tim.

Vừa qua, trên trang cá nhân chị H.N.B đã chia sẻ về câu chuyện bé nhà chị bị ốm phải điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương. Cụ thể, đó là cuộc đối thoại giữa chị B và bác sỹ điều trị cho con gái.

Cuộc đối thoại này nói về nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng bệnh viêm phế quản của con. Và những lời căn dặn, khuyến cáo của bác sỹ với người mẹ trẻ này đã khiến không ít bậc phụ huynh phải giật mình vì cũng có chung hoàn cảnh như chị B.

Tâm sư rơi nươc măt cua ngươi me co con năm viên vi khoi thuôc la

Bài chia sẻ của chị H.N.B trên trang cá nhân.

Nguyên văn bài chia sẻ của chị H.N.B  như sau:

Cố lên thui con nhé! Mẹ hy vọng lắm....Vì:

Bác sĩ hỏi: Nhà có ai tiền sử bị hen phế quản không?

Mẹ trả lời : Không bác sĩ  ạ

Bs:Bố có hút thuốc không?

Mẹ : Có.Nhưng bố cháu hút ở ban công xong mới vào nhà

Bs : Bố hút ở đâu không quan trọng.Vì  sau khi hút bố vẫn gần gũi con. Khi bố hút thuốc sẽ hít sâu hơi thuốc vào trong phổi của bố .Khói thuốc bay lên và tan đi là cái mà mình nhìn thấy còn hơi thuốc nồng đậm phả dần qua hơi thở khiến con hấp thu thụ động nên nguy cơ mắc bệnh phổi còn cao hơn nhiều lần người hút thuốc.Con thì 6,7 lần vào viện vì viêm phế quản, tiểu phế quản , viêm phổi mà bố vẫn chưa cai thuốc lá. Bao nhiêu việc khó hơn bố còn làm được mà lại không bỏ được thuốc vì con. Lần này mẹ ko thấy hơi thuốc lá khi bố vào thăm con nên chắc bố sẽ bỏ thuốc thôi. Mẹ con mình cùng hy vọng nhé.

Bác sỹ bảo con bị tình trạng hen phế quản chứ không phải bệnh hen phế quản nên khoảng 3-4 tuổi sẽ hết. Bố bỏ thuốc lá sẽ giúp con cải thiện bệnh rất nhiều nên cả gia đình mình cùng cố gắng nhé.

Lần này cũng tìm ra được tên con vi khuẩn mà uống thuốc hay tiêm kháng sinh thông thường chỉ đỡ chứ không khỏi nên mẹ hy vọng lần này sẽ tiêu diệt được tận gốc con vi khuẩn đó.

Vì vậy mẹ với con cùng cố gắng nhé. Vì mẹ ngại lắm khi ai đó hỏi :" Nuôi con kiểu gì mà suốt ngày đi viện..." Hix.

Bài chia sẻ đầy xúc động này đã nhận được hơn 3 nghìn like và hơn 7 nghìn lượt share sau khoảng 1 tuần đăng bài. Đồng thời cũng nhận được hàng nghìn comment thông cảm.

Bạn có nickname Ngốc Nghếch đã tag fb chồng mình và comment,  Hà Trọng đọc đi. Vợ mang nặng đẻ đau chồng thì đầu độc.

Tâm sư rơi nươc măt cua ngươi me co con năm viên vi khoi thuôc la

Nhiều comment chia sẻ sự thông cảm với bà mẹ trẻ.

Bạn có nickname Bích Phương: Cu Ken Bố chồng có nhớ có lần bác sỹ bảo ken bị hen phế quản không. Còn hỏi nhà có ai bị hen không ý. Tác nhân là do THUỐC LÁ. Chồng mỗi lần hút thuốc thì nghĩ đến con đi. Vợ sờ lưng chồng cũng ko khác gì đứa trẻ nó bị viêm phổi đâu.

Bên cạnh đó có nhiều người mẹ cũng chúc và cầu mong con được khỏe mạnh, bình an.

Tâm sư rơi nươc măt cua ngươi me co con năm viên vi khoi thuôc la

Bài chia sẻ thu hút được hàng vạn lượt like.

Cảnh báo sự tác hại của khói thuốc lá đối với trẻ em và những người xung quanh đã được tuyên  truyền từ rất lấu và ai cũng biết. Tuy nhiên, những lời tâm sự từ trái tim của chị B có lẽ sẽ làm thức tỉnh hàng vạn người làm cha mẹ hiện nay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm