Nội dung

Reece Puddington lần đầu tiên được các bác sĩ chuẩn đoán mắc u nguyên bào thần kinh vào tháng 4/2008. Mặc dù bác sĩ nói rằng căn bệnh này không có thuốc chữa, cậu bé Reece dũng cảm vẫn quyết tâm đương đầu với bệnh tật. Năm 2010, khi Reece vừa mới đón tin vui rằng căn bệnh u nguyên bào thần kinh đã thuyên giảm, cậu bé một lần nữa lại phải đối diện với trớ trêu của cuộc đời: Bác sĩ thông báo cậu bé tiếp tục có một khối u gan, và lần này, đó là ung thư giai đoạn cuối.

 Tâm sự của cậu bé 11 tuổi xin được chết

Reece và mẹ.

Reece kể, cậu bé đã từng “cảm thấy buồn cười” khi bản thân đang trong phòng tắm và mọi người nói rằng cậu bé bị ung thư gan. Một đòn giáng nặng nề cho cậu bé mới chỉ 11 tuổi. Kết quả kiểm tra cho thấy ung thư gan đã di căn đến tủy xương, ngực, phía bên trái của khung xương chậu và xương đùi phải.

Reece lúc này chỉ biết lựa chọn cách dùng thuốc và trị liệu liên tục để kéo dài cuộc sống cho mình, bắt đầu chuẩn bị cho cái chết.

Tuy nhiên, ngày 13/2 vừa qua, cậu bé đã bất ngờ viết những dòng chia sẻ trên facebook và cho biết mình đã quá mệt mỏi với việc cố gắng níu kéo cuộc sống.

 Tâm sự của cậu bé 11 tuổi xin được chết

Dòng chia sẻ đầy xúc động của Reece trên facebook.

Với tựa đề “Bắt đầu của một kết thúc”, Reece đã chia sẻ

“Như các bạn đã biết, sau khi có kết quả chụp chiếu mới nhất, tôi được các bác sĩ cho về nhà để nghỉ ngơi và suy nghĩ về hai lựa chọn.

Tôi có thể lựa chọn tiếp tục thử nghiệm một phương pháp trị liệu mới, nhưng điều này có nghĩa là tôi phải đi đến bệnh viện rất nhiều lần cũng như chịu đựng các tác dụng phụ, nhưng chúng mang lại hy vọng rằng tôi có thể kéo dài thêm một vài tháng để sống. Hoặc đơn giản là tôi không cần làm gì nữa, cứ ở nhà và cứ để tự nhiên cùng số phận quyết định. Điều này đồng nghĩa với việc cuộc sống của tôi sẽ kết thúc sớm hơn.

Trong 5-6 năm qua, mẹ tôi luôn tìm kiếm sự dũng cảm cho bản thân để chấm dứt cuộc chiến này. Nhưng bà không thể làm được.

Sau khi suy nghĩ, mẹ tôi đã nhận ra rằng, nếu mẹ tiếp tục đưa tôi đến bệnh viện để điều trị và tiêm thuốc, tức là mẹ chỉ đang làm điều đó vì bản thân mình. Còn nếu để vì tôi, mẹ nên để tôi ra đi.

Và bây giờ, mẹ đã cho phép để tôi được ra đi”.

Quyết định gần đây của Reece đã gây ra một làn sóng đau buồn từ những người yêu thương cậu bé cũng như theo dõi sát sao cuộc chiến đấu của Reece với căn bệnh ung thư trên facebook. 

 Tâm sự của cậu bé 11 tuổi xin được chết

Một bữa ăn sáng kiểu Wetherspoon là một trong những nguyện ước cuối cùng của Reece trước khi chết.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm