Nội dung

Đổ vỡ sau hôn nhân không phải là khó gặp ở Việt Nam, tuy nhiên sau việc ly hôn các ông bố bà mẹ ngoài nỗi đau về tinh thần họ còn phải chia sẻ gánh nặng trong việc nuôi dạy con cái. Hãy cùng Kul.vn gặp gỡ một bà mẹ đơn thân, so với những người phụ nữ khác chị không có gì đặc biệt nhưng lại có rất nhiều phụ nữ có hoàn cảnh giống chị.

Và đó chính là lý do để Kul.vn thực hiện bài viết này, chị không có những thành tích đáng nể nhưng chắc chắn chị sẽ truyền cảm hứng và tiếp thêm niềm tin cho nhiều phụ nữ đang là mẹ đơn thân khác.

Người làm mình đau đớn nhất
lại chính là người mà mình tin tưởng nhất

Chị tên là Thắm, sinh năm 1985, quê quán Bình Định, bon chen 1 mình ở Sài Gòn, hiện chị đang làm kinh doanh cho một trường dạy Tiếng Anh tại Sài Gòn.

Tâm sự của 1 bà mẹ đơn thân mình chẳng còn gì ngoài con trai bé bỏng Chị Thắm và con trai.

Chị và anh yêu nhau từ thời đại học, được 3 năm thì hai người đánh dấu tình yêu bằng một đám cưới viên mãn vào năm 2009. Chị là người hiếm muộn nên hơn hai năm sau mới có bầu.

Trong thời gian đó, chị phát hiện chồng mình có những mối quan hệ ngoài luồng,"vẫn nhớ lần đầu tiên khi biết tin anh ngoại tình, chị không tin được. Từ một người chị không một chút nghi ngờ, tin tưởng hoàn toàn, khi biết chuyện đó chị suy sụp hoàn toàn" - chị ngậm ngùi.

"Lúc bầu đã có những rạn nứt đầu tiên, mình sống trong ngột ngạt, đấu trí vì lừa dối nhau rất mệt mỏi, cảm thấy không thể chịu nổi". Chị bước đến bệnh viện định phá thai nhưng: "Chính chỗ đó báo chị hiếm muộn, rồi cũng chỗ đó báo tin chị có thai, rồi cũng chỗ đó chị định phá thai. Bà bác sĩ nói sao hồi đó đi khám hiếm muộn mà giờ mày lại phá? Thế rồi chị đi về".

Tâm sự của 1 bà mẹ đơn thân mình chẳng còn gì ngoài con trai bé bỏng Thật may, vì chữ "duyên" đã để chị có được cậu trai kháu khỉnh này.

Chị sinh một bé trai kháu khỉnh năm 2012, bé tên ở nhà là Bánh Mì. Đến bây giờ, khi chia sẻ câu chuyện của chị, tôi thấy ở chị người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính và rất hay cười, có lẽ tinh thần chị đã thoải mái hơn nhiều. Và chị vẫn tôn trọng khi gọi anh là "bố" (của con chị) thay vì là ông này, ông kia,..

Tâm sự của 1 bà mẹ đơn thân mình chẳng còn gì ngoài con trai bé bỏng

Năm 2016, chị và anh ly hôn, kết thúc những dối lừa, kết thúc cả tình yêu đầu tiên của chị. Bắt đầu một cuộc sống mới, cuộc sống không có đàn ông và một mình chật vật nuôi con.

"Thiệt ra, ly hôn không phải là tốt nhất nhưng ở một số trường hợp thì nó tốt cho cả 3, nếu một đứa trẻ nó sống trong một gia đình như thế, nó chẳng bao giờ thấy mẹ hoặc bố nó quá vui. Có những cuộc cãi vã không đáng có mà con nít cũng không nên phải chứng kiến những việc như vậy."

Tâm sự của 1 bà mẹ đơn thân mình chẳng còn gì ngoài con trai bé bỏng "Bánh Mì thực sự là niềm kỳ vọng của chị"

Như đã nói, chị là một người hay cười hay nói, suốt câu chuyện dù đề cập đến quá khứ không vui của chị nhưng môi chị luôn nở nụ cười, nụ cười làm cho người đối diện thấy dễ chịu và cảm nhận được sự lạc quan, tinh thần thoải mái của chị. Cho đến khi, nhắc đến thiệt thòi của Bánh Mì thì chị bật khóc, có lẽ hơn ai hết chị hiểu sự thiệt thòi của con mình.

Tâm sự của 1 bà mẹ đơn thân mình chẳng còn gì ngoài con trai bé bỏng

Bánh Mì thiếu một người đàn ông lớn trong gia đình để chỉ dạy bạn nhiều điều, dạy bạn cách làm một người đàn ông, dạy bạn cách để cư xử và trưởng thành như một người đàn ông. Nên chị mạnh mẽ và cá tính cũng hy vọng bằng một chút cố gắng nhỏ, mong Bánh Mì một ngày nào đó sẽ hiểu và trở thành người đàn ông như mẹ kì vọng.

"Năm sau bạn vào lớp 1 rồi, năm nay sẽ cố gắng cho bạn đi nhiều nơi để có thể mạnh mẽ, chủ động hơn. Bánh Mì thực sự là niềm kỳ vọng của chị, không biết công việc của chị là bao lâu và ổn định như thế nào, chị không muốn nghĩ xa".

Tâm sự của 1 bà mẹ đơn thân mình chẳng còn gì ngoài con trai bé bỏng

"Cố gắng mỗi ngày để chứng minh rằng mình vẫn ổn, cho con đầy đủ quần áo đồ dùng là thứ tốt nhất, còn mẹ không cần cũng được. Sau này, nếu bố vẫn muốn giành quyền nuôi mình cũng sẽ giành lại bằng mọi cách vì bố còn nhiều thứ để mất, còn mẹ không còn gì để mất ngoài Bánh Mì".

Chị đã khóc suốt từ lúc mang thai Bánh Mì cho tới khi ly dị, nếu ai hỏi sao chị lạc quan được vậy thì có lẽ lý do duy nhất chị có đó là chẳng còn nước mắt khóc nữa,"chị cứng cỏi hơn khoảng 2 năm gần đây rồi nên giờ chị tỉnh lắm".

"Cuối cùng cũng ly hôn, những khó khăn mình có thể lường được nhưng điều chị không lường được là mình lại quá vui, tinh thần quá thoải mái. Bánh Mì chị cũng cho đi làm, hôm nào đi làm ca thì 9 giờ tối lại tha nhau về chế mì tôm ăn, vậy thôi nhưng thoải mái lắm!"

Tâm sự của 1 bà mẹ đơn thân mình chẳng còn gì ngoài con trai bé bỏng Hy vọng chàng trai này sẽ trở thành người đàn ông thực thụ, là chỗ dựa của mẹ trong con đường dài phía trước.

Cuộc sống sẽ còn nhiều khó khăn trong quá trình nuôi dạy Bánh Mì trưởng thành, nhưng tin rằng với tình yêu con vô bờ bến, mạnh mẽ và lạc quan của chị, Bánh Mì sẽ là một người đàn ông như sự mong đợi của mẹ. Không ít bà mẹ đơn thân như chị, hy vọng có cũng có được tinh thần như vậy: "Nếu đã đổ vỡ trong tình yêu lớn thì phải giữ thật chắc tình yêu nhỏ này".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm