Nội dung

Gia đình bạn có người hút thuốc lá hàng ngày? Hoặc bạn mới chuyển tới một ngôi nhà từng có người hút thuốc lá sinh sống? Hoặc một vài vị khách tới chơi và hút thuốc lá trong nhà bạn?... Cho dù bạn ở trong trường hợp nào đi nữa thì một điều chắc chắn là bạn và người thân không hề cảm thấy dễ chịu với mùi hôi thuốc lá.

 Tạm biệt nhé mùi hôi thuốc lá

Trong số rất nhiều loại mùi hôi có thể xuất hiện trong ngôi nhà của bạn thì mùi hôi của thuốc lá chính là thứ mùi khó chịu và cứng đầu nhất.

Vậy, bạn sẽ loại bỏ mùi thuốc lá ra khỏi ngôi nhà của mình bằng cách nào? Đây có thể là một bất ngờ nhưng cách hiệu quả và tự nhiên nhất để thoát khỏi mùi thuốc lá và các chất độc ô nhiễm chính là cây xanh.

Cây xanh phát ra hơi nước, đẩy vào trong không khí chứa chất độc và chuyển hóa chungs thành “thức ăn”. Đây thực sự là một cơ chế khó tin được cung cấp bởi mẹ thiên thiên: Không khí được làm sạch và cây xanh được ăn no. Ngoài ra, con người không cần động đến dù chỉ một ngón tay.

Nói về cây xanh thanh lọc không khí thì có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Hoa Lily (hay hoa huệ tây) là loại cây có khả năng cải thiện chất lượng không khí tốt nhất. Ngoài ra còn cố một số loại cây khác như: cây ráy thơm, cây dây nhện, cây thường xuân, cây cau lá tre và cây thiết mộc lan.

Một số loài cây hiệu quả hơn để loại bỏ formaldehyde như: cây dương xỉ, cây cau Nga Mi, cau lá tre, thường xuyên, cây đa đỏ, cây mật cật (hay cây hèo quạt).

 Tạm biệt nhé mùi hôi thuốc lá

Cây thiết mộc lan.

 Tạm biệt nhé mùi hôi thuốc lá

Cây thường xuân.

 Tạm biệt nhé mùi hôi thuốc lá

Cây dây nhện.

Hoa cúc đồng tiền và cây thường xuân đã được chứng minh là có khả năng khử chất benzen – một loại độc tố khác có trong khói thuốc lá. Trong khi hoa cúc đồng tiền loại bỏ trichloroethylene được tìm thấy trong các loại mực, chất dung môi và sơn. Hoa cúc rất hữu ích trong việc khử carbon monoxide trong không khí.

 Tạm biệt nhé mùi hôi thuốc lá

Cúc đồng tiền rất hữu ích trong việc khử các chất độc của thuốc lá trong không khí.

So với chi phí bạn phải bỏ ra cho các loại máy móc lọc không khí thì các phiên bản làm sạch mùi và độc tố thuốc lá từ cây xanh không hề tốn kém, không tiêu tốn điện năng mà còn làm đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Hầu hết các loại cây được liệt kê ở trên không đòi hỏi bạn phải chăm sóc nhiều. Chỉ cần cung cấp đủ độ ẩm, cắt tỉa lá bụi thì chúng có thể sống rất lâu với gia đình bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo khử mùi thuốc lá trong không khí và đồ vật trong nhà sau:

- Lấy một chiếc bát nhỏ, đổ đầy giấm ăn  và đặt nó vào trong các phòng có mùi thuốc lá nặng nhất. Bạn cũng có thể đun sôi vỏ chanh hoặc cam khử mùi. Vì tinh dầu có trong vỏ chanh, cam giúp trung hòa mùi hôi của thuốc lá trong không khí.

Tuy nhiên, bạn phải thực hiện các bước bổ sung để loại bỏ mùi thuốc lá trong không khí tận gốc nếu không mùi hôi vẫn có thể quay trở lại trong vài ngày.

 Tạm biệt nhé mùi hôi thuốc lá

Tinh dầu có trong vỏ chanh, cam giúp trung hòa mùi hôi của thuốc lá trong không khí.

- Giặt sạch rèm cửa, vỏ bọc salon, gối ôm, thảm trải sàn... với nước ấm hòa tan với giấm ăn trước khi giặt với xà phòng. Giấm ăn sẽ tác động sâu vào trong sợi vải để khử mùi triệt để hơn. Thêm vào đó, tất cả các đồ dùng bằng vải trong nhà bạn cần được giặt sạch thường xuyên. Trong trường hợp chúng quá cũ, bạn có thể thay mới.

- Đối với đồ nội thất bằng đệm, da không thể giặt được, rắc một chút bột baking soda lên bề mặt, để yên từ 15 - 20 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn. Thực hiện liên tục một vài lần để mất hẳn mùi thuốc lá.

Mời các bạn xem thêm các mẹo gia đình hữu ích:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm