Nội dung

Vừa góp phần bảo vệ môi trường lại thêm những sản phẩm trang trí độc đáo cho ngôi nhà thân yêu của bạn.

1. Bọc bình bằng ren và đan len

Những lọ thuỷ tinh được bọc bằng ren hoặc sản phẩm len tự tay bạn đan, móc sẽ tạo cho không gian nhà bạn vẻ đẹp lãng mạn. Thêm ánh nến lung linh đựng trong bình sẽ khiến không gian như bừng sáng. Sự kết hợp giữa ánh nến và những bình bọc ren thích hợp cho những căn phòng lứa đôi.

 Tái sinh lọ cà lọ kẹo vút thăng hoa

Rửa sạch bình và để khô. Lấy vải ren bọc xung quanh bình. Chỉ đỏ trang trí những đường zíc zắc tạo điểm nhấn. Hoặc bạn có thể móc sợi hình hoa thị bọc xung quanh bình.

2. Bình hoa mộc mạc từ sợi gai

Những chiếc lọ cà muối, dưa muối hoặc lọ đường được rửa sạch, để khô. Bạn dùng sợi gai quấn xung quanh rồi cố định nút cuối bằng keo nến. Bạn đã có một bình hoa thật giản dị, mộc mạc. Thích hợp trưng bày ở cạnh cửa sổ, trên bàn học… trong nhà có phong cách đồng quê.

 Tái sinh lọ cà lọ kẹo vút thăng hoa

3. Bình hoa sang trọng bọc vải lụa

Những vải lụa óng hoặc phin bóng thừa kết hợp với bình thuỷ tinh phế thải sẽ tạo nên một bình hoa sang trọng, tinh tế. Bạn dùng vải lụa bọc xung quanh bình, tạo những nếp gấp mềm mại rồi lấy sợi ruy băng buộc vải ở phần miệng bình. Dùng tay tạo độ xoè cho mảnh vải. Bình thấp và miệng rộng thích hợp cắm hoa to, những loại hoa rực rỡ nhiều màu sắc. Bình hoa này sẽ khiến cho bàn ăn nhà bạn hoặc bàn tiếp khách trở nên bắt mắt.

 Tái sinh lọ cà lọ kẹo vút thăng hoa

4. Bình hoa tím treo lãng mạn cạnh cửa sổ

Trong những cách tái chế bình thuỷ tinh, tôi thích sản phẩm này nhất bởi sự lãng mạn của nó. Hình ảnh bình hoa tím man mát treo cạnh cửa sổ khiến tâm hồn bạn thư giãn, cảm giác cuộc sống thực sự xinh đẹp, đáng yêu hơn. Bạn cắt đoạn ruy băng màu tím hoặc giấy màu kẻ tím có chiều dài bằng chu vi của bình. Sau đó dán đoạn ruy băng này quanh thân bình phần giữa miệng bình và đáy bình. Dùng dây thép mỏng mềm buộc vào miệng bình rồi treo bình lên.

 Tái sinh lọ cà lọ kẹo vút thăng hoa

5. Giá đựng bút nhiều ngăn

Những lọ thuỷ tinh rất bền bỉ theo năm tháng cho nên bạn có thể dùng chúng để tái chế thành những sản phẩm phục vụ lâu dài cho công việc của bạn như giá đựng bút và đồ văn phòng phẩm. Bạn rửa sạch các bình, lau khô, dùng các bình có kích thước bằng nhau, rồi gắn chúng lại với nhau bằng keo gắn kính. Đợi cho keo khô rồi đặt chúng lên bàn làm việc. Bạn dùng để đựng bút chì, ghim cài, kẹp giấy…

 Tái sinh lọ cà lọ kẹo vút thăng hoa

6. Biến hoá từ đèn dầu

Trang trí dọc lối đi hoặc trên bàn ăn ngoài trời. Phù hợp với không gian cổ kính. Cách làm này hơi phức tạp một chút. Bạn dùng đinh đục một lỗ nhỏ bằng sợi dẫn dầu trên nắp chai bia. Sau đó luồn sợi dẫn dầu qua nắp bia. Phần sợi dài bạn thả vào trong bình đã đổ dầu, phần còn lại cách nắp bia 1cm dùng để châm lửa. Nếu đốt hết phần trên nắp bia, khi lửa đã tắt, bạn dùng tay khêu sợi dẫn dầu lên.

 Tái sinh lọ cà lọ kẹo vút thăng hoa

7. Bàn tiệc lung linh toàn lọ thủy tinh

Sự kết hợp của nến và thuỷ tinh luôn tạo ra một không gian lung linh với những sợi ánh sáng được khuếch tán tạo nên bầu không khí lãng mạn. Chả cần phải dùng những bình thuỷ tinh hàng hiệu cao cấp mà chỉ cần những bình thủy tinh bỏ đi như thế này, bạn cũng tạo được không gian lung linh cho riêng mình. Rửa sạch bình bằng nước rửa kính, sau đó lau khô, đặt nến vào trong bình. Sắp xếp trên bàn tiệc những bình có kiểu dáng khác nhau sẽ tạo ra những hiệu ứng ánh sáng đặc sắc.

 Tái sinh lọ cà lọ kẹo vút thăng hoa

8. Đèn chùm lọ thủy tinh

Tự tay làm một chiếc đèn chùm cho bàn ăn ngoài trời hoặc thắp sáng lối đi của gia đình bằng những lọ thuỷ tinh phế thải sẽ khiến bạn thích thú. Bình thuỷ tinh rửa sạch, lau khô. Dùng dây dạng xích buộc vào cổ bình, sau đó treo các bình đã buộc lên một khung tròn cứng.

 Tái sinh lọ cà lọ kẹo vút thăng hoa

9. Bình hoa mùa xuân cho bé

Mẹ khéo tay, bé sẽ có nhiều đồ chơi đẹp. Bạn sử dụng loại bình hình trụ. Dùng giấy màu xanh nhạt cắt sọc quấn xung quanh miệng bình kiểu như đang tạo ra một thảm cỏ xanh rồi lộn ngược bình xuống. Phần bên trong bình trang trí hoa và những cánh bướm, côn trùng đang bay. Bé đã có một bình hoa mùa xuân để ngắm nghía rồi.

 Tái sinh lọ cà lọ kẹo vút thăng hoa

10. Bể cá nhỏ xinh

Dành cho nàng nào thích nuôi cá mà chưa thể đầu tư bể cá lớn. Bạn cắt một vài hình ảnh ngộ nghĩnh dán bên ngoài bình. Làm sạch bình và đổ nước vào bình, thả cá loại nhỏ. Trên miệng bình trang trí nơ bằng ruy băng. Đặt ở góc làm việc sẽ rất đẹp. Để tránh mèo và chuột ăn cá thì bạn nên có một tấm lưới nhỏ phủ lên miệng bình.

 Tái sinh lọ cà lọ kẹo vút thăng hoa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm