Nội dung

Dưới đây là 5 lý do tiêu biểu nhất được tổng hợp trên Foxnews bởi một nhiếp ảnh gia yêu thích thiết kế máy ảnh truyền thống.

Thiết kế hoài cổ

Thiết kế của nikon df mang dáng vẻ cổ điển gợi nhớ một chiếc máy ảnh dùng phim 35 mm dòng F-Series của nhiều năm về trước. Bên cạnh đó, Nikon Df còn đặc biệt bởi thiết kế kính ngắm quang dạng lăng kính năm mặt (pentaprism) với tính năng “nhìn qua ống kính” (through-the-lens) mang lại góc nhìn chân thực.

Tại sao nikon df đắt mà vẫn hấp dẫn

Lăng kính 5 mặt cao cấp cho độ phủ 100%.

Máy còn sang trọng hơn nhờ thiết kế ngoại thất bọc da cho những thành phần trọng yếu trên thân. Thêm vào đó, ngoài phiên bản đen tuyền, Nikon Df còn có thêm lựa chọn tông màu đen - bạc đậm chất cổ điển rất thích hợp cho người dùng hoài cổ, nhưng vẫn sở hữu những chi tiết phần cứng mạnh mẽ. Nếu so với các model định dạng FX-format khác của hãng, Nikon Df là mẫu máy ảnh full-frame nhỏ và nhẹ nhất hiện nay.

Cảm biến Full-frame

Như đã nói ở trên, Nikon Df là đại diện mới nhất của dòng máy ảnh định dạng FX-format. Điều này có nghĩa là cảm biến 16 megapixel của Nikon Df là cảm biến full-frame. Vì vậy, không như các model DSLR sở hữu cảm biến định dạng APS-C, Nikon Df không còn hệ số crop (1,5x) nữa. Đơn giản hơn là các ống kính tương thích sẽ được giữ nguyên tiêu cự khi kết hợp với body Nikon Df. Điều này thực sự rất có ý nghĩa với các nhiếp ảnh gia sử dụng "lens" góc rộng.

Hệ thống điều khiển phong phú

Song song với các chi tiết phần cứng mạnh mẽ như cảm biến full-frame, hệ thống lấy nét đến 39 điểm AF, hệ thống đo sáng 3D và tốc độ chụp liên tục 5,5 khung hình/giây, Nikon Df còn được hãng ưu ái trang bị một hệ thống điều khiển vật lý vô cùng phong phú.

Tại sao nikon df đắt mà vẫn hấp dẫn

Nikon Df sở hữu một hệ thống điều khiển phong phú.

Các tính năng thường dùng trong quá trình tác nghiệp như ISO, bù trừ sáng EV, thay đổi tốc độ chụp đều có thể tùy chỉnh nhanh qua các bánh xe chức năng ở đỉnh máy. So với thao tác tùy biến các giá trị qua hệ thống menu, cách điều khiển máy trực tiếp này vừa nhanh vừa rất phù hợp với người dùng chuyên nghiệp.

Cấu hình mạnh mẽ

Nikon Df tương thích với tất cả các ống hiện nay bao gồm AF, AF-S DX và AF-D, nhưng đặc biệt hơn máy còn có thể sử dụng với cả ống kính cố điển Nikkor Ai và non-Ai (có hỗ trợ đo sáng và chỉnh khẩu độ). Nikon Df được kế thừa sức mạnh từ bộ cảm biến từ model D4 và bộ xử lý hình ảnh Expeed 3.

Tại sao nikon df đắt mà vẫn hấp dẫn

Cảm biến full-frame độ phân giải kế thừa từ người anh em D4.

Với những thành phần phần cứng mạnh mẽ này, Nikon Df hỗ trợ dải nhạy sáng ISO rất phong phú, từ ISO 100 đến ISO 12.800 và có thể mở rộng lên đến ISO 204.800. Bên cạnh đó, máy còn được tích hợp sẵn tính năng HDR. Người dùng vẫn có thể dễ dàng xem lại những hình ảnh vừa chụp qua LCD 3,2” tích hợp ở mặt sau máy.

Không tích hợp Wi-Fi, flash và tính năng video

Mặc dù được ưu ái trang bị những thành phần phần cứng hiện đại, nhưng Nikon Df lại không hỗ trợ chức năng quay phim, kết nối Wi-Fi hay đèn flash cóc tích hợp. Chi tiết thiết kế này có thể nói là một lựa chọn sáng suốt của Nikon khi mà Df ngay từ đầu đã chọn theo phong cách hoài cổ và hướng đến người dùng không có nhu cầu quay phim bằng máy ảnh.

Tuy nhiên, Nikon Df vẫn được trang bị hot shoe cho đèn flash rời và tương thích tốt với các phụ kiện khác như GPS rời (GP1A GPS), bộ điều khiển từ xa (WR-T10/WR-R10) hay bộ điều khiển đèn Speedlight (WR-1), Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ tính năng weather-sealed tựa như các model D800 và D800E của hãng.

Dự kiến Nikon Df sẽ sớm lên kệ vào cuối tháng 11/2013 với giá bán khoảng 2.700 USD cho thân máy và khoảng 3.000 USD cho bộ kit thân máy và ống AF-S Nikkor 50mm f/1.8G.

Lâm Vũ
Ảnh: Dpreview

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm