Nội dung
Chắc chắn sẽ chẳng đáng bao nhiêu so với tổng doanh thu của Apple nhưng việc thành hay bại của chiếc đồng hồ thông minh này lại cực kỳ quan trọng với Apple và Tim Cook

  apple watch chắc chắn sẽ là chiếc đồng hồ thông minh được bán nhiều nhất từ trước tới nay khi mà tính đến nay, đã có hơn 1 triệu Apple Watch được đặt hàng trước so với chỉ khoảng 700.000 smartwatch Android được bán ra từ trước đến nay. Tuy nhiên, tiêu chuẩn thành công ở Apple là hoàn toàn khác so với phần còn lại của thế giới. Hãy nhớ, iPhone 5C bán được khoảng chục triệu sản phẩm vẫn chưa được coi là một sản phẩm thành công với Apple.

Doanh số và tỷ trọng doanh thu của Apple Watch

KGI Securities, một trong những công ty luôn đưa ra những dự đoán chính xác nhất về Apple, cho rằng sẽ "chỉ" có khoảng 15 triệu Apple Watch được tiêu thu trong năm nay. Tuy nhiên, một điểm cần biết chính KGI, cách đây không lâu đưa ra con số khoảng 20 - 30 triệu Apple Watch sẽ được bán ra. Điều này nói lên một sự thật rất rõ ràng, đến thời điểm này, tình hình của Apple Watch không được sáng sủa như những gì người ta kỳ vọng ở nó lúc đầu. 

Tại sao kết quả kinh doanh apple watch lại cực kỳ quan trọng

 Làm một phép tính nho nhỏ, giá trung bình một Apple Watch là 400 USD. Nếu bán được 15 triệu sản phẩm, doanh thu đem lại cho Apple sẽ là 6 tỷ USD. Doanh thu năm ngoái của Apple khoảng 180 tỷ và dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm nay. Như vậy, Apple Watch dự kiến sẽ đóng góp ít hơn 4% doanh thu của Apple năm nay và thậm chí không đủ để đóng thuế cho chính phủ Mỹ (thuế năm ngoái Apple phải trả riêng tại Mỹ là 9.5 tỷ USD).

Nhưng lại rất quan trọng với Tim Cook

Tuy không đáng là bao (tất nhiên xét trong tổng doanh thu và giá trị tài sản khổng lồ của Apple) như thành hay bại của Apple Watch thực sự quan trọng với Apple nói chung và tim cook nói riêng ở thời điểm này. Sự thành bại của Apple Watch là mấu chốt để đánh giá khả năng đi xa của Apple thời hậu Steve Jobs và con đường trở thành công ty nghìn tỷ đô của Apple.

Chứng tỏ khả năng làm sản phẩm và tầm nhìn của Tim Cook

Một trong những nghi ngờ lớn nhất của các nhà đầu tư cũng như khách hàng trung thành của Apple sau sự ra đi của Steve là chất lượng và cái tầm của các sản phẩm về sau này của Apple liệu có được duy trì hay không. Chẳng ai nghi ngờ về khả năng điều hành, vận hành doanh nghiệp (COO) của Tim Cook nhưng khi là CEO của Apple, mọi thứ sẽ không chỉ là vận hành cỗ máy khổng lồ này.

Tại sao kết quả kinh doanh apple watch lại cực kỳ quan trọng

Thực tế, cho đến trước Apple Watch, các sản phẩm chính mang lại thành công cho Apple vẫn là những di sản do Steve để lại. Sự nghi ngờ lại càng lớn khi mà iPhone 5C không đạt được thành công như kỳ vọng. Việc cổ phiếu Apple tăng giá khủng khiếp chủ yếu đến từ việc Tim Cook thực tốt về khía cạnh tài chính, vận hành chứ không phải sản phẩm.

Apple Watch, nói theo một cách nào đó, là dòng sản phẩm đầu tay của Tim Cook. Steve đã ra đi đủ lâu để người ta hoàn toàn tin tưởng đây là sản phẩm hoàn toàn của Cook's Apple. Chính vì thế, người ta coi Apple Watch là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi về khả năng làm sản phẩm của Cook.

Người ta chờ đợi gì?

Một trong những điều khiến iFan thất vọng nhất thời hậu Steve là Apple (phần nào) không còn giữ được những giá trị đã khiến cả thế giới điên đảo. Đó là sự hoàn hảo có phần hơi kỳ quái. Đôi khi, thậm chí nó là sự bảo thủ đến kinh hoàng của Steve. Apple của Tim mềm mại hơn, linh hoạt hơn và chạy theo thị trường nhiều hơn.

Đó là lý do tại sao những iFan đang mong chờ Apple Watch phải là một sản phẩm hoàn hảo. Những lỗi ngớ ngẩn đã xuất hiện trên iPhone 5 hay iOS 7 không được phép lập lại. Apple Watch, đã thiếu đi sự đột phá và sẽ là thảm họa nếu nó không phải một sản phẩm hoàn hảo.

Tại sao kết quả kinh doanh apple watch lại cực kỳ quan trọng

Nhìn rộng hơn một chút, Apple Watch sẽ là sản phẩm thể hiện tầm nhìn và khả năng của Apple thời hậu mobile(phone). Họ đã rất thành công trong kỷ nguyên hậu PC với iPhone, iPad nhưng khi mà cuộc đua thiết bị điện tử cá nhân đang thay đổi, khả năng thích nghi của Apple tới đâu? Sự thành công hay thất bại của Apple Watch sẽ là câu trả lời.

Về phía các nhà đầu tư. Họ chắc chắn sẽ chờ đợi một con số doanh số tốt. Theo các nhà phân tích, giá cổ phiếu Apple hiện tại chứng tỏ phố Wall đang kỳ vọng hết năm nay sẽ có 20 - 25 triệu sản phẩm được bán ra. Con số này, cách khá xa dự đoán của KGI và chắc chắn Tim Cook sẽ phải cố gắng rất nhiều để không làm các ông chủ thất vọng.

Và một hệ sinh thái Apple

Apple thời Steve đã chứng tỏ tầm nhìn tuyệt vời của mình khi thành công với một hệ sinh thái sản phẩm gần như hoàn hảo. Họ thống trị, thay đổi luật chơi của cả thế giới công nghệ với hệ sinh thái này. Tuy nhiên, thế giới luôn phát triển, Apple cũng như bao công ty khác, không được phép ngủ quên trên chiến thắng.

Tại sao kết quả kinh doanh apple watch lại cực kỳ quan trọng

Cuộc chiến đang được mở rộng từ những sản phẩm điện tử truyền thống (PC, mobile) sang việc điện tử hóa các sản phẩm mà người ta sử dụng hàng ngày. Đồng hồ là cuộc chiến đầu tiên. Nếu thành công, hệ sinh thái Apple sẽ tiếp tục thống trị và được mở rộng. Nếu thất bại, mất mát của Apple không chỉ là vài tỷ USD mà đó còn là thị trường mà theo nhiều người, sẽ nhanh chóng đạt mức hàng trăm tỷ USD trong vài năm tới.

Và đó là tại sao một chiếc đồng hồ nhỏ bé lại quan trọng đến vậy.

Tin Update
  • 02/06/15 21:05 Phát hiện vali chứa xác người tại ga tàu lửa
  • 02/06/15 14:11 Đã đến lúc GDP đi vào dĩ vãng
  • 02/06/15 14:04 Bí ẩn về “linh hồn” nhát ma tài xế lúc nửa đêm
  • 02/06/15 14:02 Thiếu nữ trong trắng bị nhốt cùng phòng với 40 người đàn ông

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

WWDC 2015: Apple đã bắt đầu khởi động

Vào lúc này, Apple đã tiến hành các công tác chuẩn bị trước thềm sự kiện WWDC 2015 sẽ diễn ra tại tòa nhà nhà Moscone West, Sanfrancisco vào đầu tuần sau.  Hệ thống tòa nhà trung tâm Moscone là khu phức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm