Nội dung

Mỗi loại tóc cần phải có một loại nguyên liệu phù hợp để tóc có thể suôn mượt, óng ả. Bởi ví dụ nếu tóc bạn bị dầu nhưng ủ loại dầu cung cấp dưỡng ẩm cho tóc quá nhiều, tóc bạn sẽ càng bết. Vì thế, hãy xem chất tóc của mình thuộc loại tóc gì: tóc dầu, tóc khô hay tóc xơ…để tìm được loại ủ tóc phù hợp.

 Tại sao dưỡng tóc mãi tóc vẫn không đẹp

Hiểu được chất tóc của mình, chọn loại ủ tóc phù hợp, chắc chắn bạn sẽ có mái tóc đẹp.

Tóc dầu

Tình trạng: Dầu khiến tóc bạn trông không được mềm mại.

Giải pháp: Tinh dầu bạc hà

Pha một tách cà phê dầu bạc hà hoặc trà bạc hà bằng nước nóng, rồi để nguội. Đầu tiên gội sạch đầu bằng dầu gội. Trong lúc tóc vẫn còn ẩm, đổ đều dung dịch vừa pha lên khắp đầu. Sau đó massage nhẹ da đầu trong vòng từ 5 - 10 phút, rồi xả sạch lại một lần nữa.

 Tại sao dưỡng tóc mãi tóc vẫn không đẹp

Nên ủ tóc mỗi tuần khoảng 1 đến 2 lần để mái tóc của bạn luôn suôn mượt.

Tóc khô

Tình trạng: Ngoài yếu tố di truyền, tình trạng này có thể còn do ánh nắng mặt trời, do lạm dụng thuốc nhuộm, uốn quăn, ép tóc... quá nhiều

Giải pháp: Dầu oliu hay dầu dừa

Lấy 2 thìa súp dầu oliu hoặc dầu dừa, làm ấm lên ở nhiệt độ phù hợp. Làm ẩm tóc, lấy lược dầy chải đều dầu ấm từ chân tóc đến ngọn tóc. Để 30 phút rồi xả sạch bằng dầu gội. Nếu muốn, bạn có thể massage nhẹ để dầu ngấm tốt hơn.

Tóc quá mềm và không tạo được nếp

Tình trạng: Tóc quá mềm sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Bởi dù bạn để xoã hay kẹp chúng lên, chúng vẫn không tuân theo ý của bạn.

Giải pháp: Nước chanh

Lấy nước cốt 1 quả chanh hoà vào 30 ml nước mát. Gội sạch đầu bằng dầu gội. Thay vì dầu xả, bạn hãy dùng bình nước chanh này. Sau khi để nước chanh thấm vào tóc khoảng 15 phút, hãy xả sạch bằng nước lạnh.

 Tại sao dưỡng tóc mãi tóc vẫn không đẹp

Bạn có thể ủ tóc lạnh hoặc tóc nóng, điều quan trọng là biết chọn loại nguyên liệu tốt nhất cho tóc mình.

Tóc không bóng

Tình trạng: Tóc bạn quá nghèo về độ sáng, bóng.

Giải pháp 1: Lấy bia “nhuộm” tóc

Sau khi làm sạch tóc bằng dầu gội, hãy nhúng tóc vào bia lạnh trong vòng 5 phút trước khi xả sạch.

Giải pháp 2: Trứng gà - dầu oliu

Trộn hai quả trứng gà vào một chén dầu oliu, đánh bông dung dịch này và phủ lên tóc. Sau 20 phút hãy xả sạch.

Tóc "cháy" nghiêm trọng

Tình trạng: Xảy ra khi khoảng cách những lần bạn nhuộm tóc quá gần. Hoặc là do bạn đã tẩy tóc nhiều lần, tóc bạn bị “cháy” do thuốc uốn tóc, hay do bạn quá lạm dụng việc ép tóc bằng bàn kẹp điện. 

Giải pháp 1: Hơi ẩm sữa chua

Hãy phủ lên tóc một lớp dày sữa chua rồi dùng khăn bông ủ tóc lại. 60 phút sau xả bằng nước lạnh và dùng dầu gội làm sạch tóc. Một tuần một lần làm như vậy, bạn sẽ nhanh tìm lại được cho mình một mái tóc trơn và mềm mại.

Giải pháp 2: Quả lê

Bạn hãy dùng máy xay sinh tố nghiền nhỏ một quả lê, sau đó trộn vào một chén dầu đậu nành. Tiếp theo, phủ dung dịch đó lên tóc và lấy khăn bông ủ tóc lại. Sau 60 phút, hãy làm sạch tóc bằng dầu gội.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm