Nội dung

Da là phần nhạy cảm nhất  của cơ thể và dễ dàng bị tác động của những yếu tố bên ngoài. Da cần được chăm sóc thích hợp để giúp cơ thể trẻ trung và tươi mới hơn. Người Ấn Độ nổi tiếng với làn da đẹp và khoẻ mạnh mặc dù nằm trong vùng thời tiết nóng bức quanh năm. Họ có một số mẹo nhỏ giúp cải thiện tông da và kết cấu rất hữu ích.

1. Kem chứa SPF

Một trong những điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc da của phụ nữ Ấn Độ là sử dụng kem dưỡng ẩm SPF. Các tông màu da tự nhiên của Ấn Độ bị cháy do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời rất nặng nề. Vì vậy, họ không thể thiếu loại kem này trong cuộc sống. Lời khuyên đầu tiên và quan trọng nhất đó là kem có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn trong ví của bạn 24/7. Nó sẽ giúp duy trì sự nhẹ nhàng và mịn màng của làn da trong nắng.

 Tại sao da phụ nữ ấn độ vẫn đẹp dù thời tiết khắc nghiệt

2. Đối phó với da dầu

Mùa hè là thời điểm làn da sinh nhiều vấn đề, đặc biệt là dầu. Việc cần làm là tẩy tế bào da chết thường xuyên. Có rất nhiều lựa chọn để thực hiện điều này, trong đó việc sử dụng chanh và mật ông cũng giúp da bạn bớt nhờn trong ngày nóng bức. Da thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ giảm đáng kể hàm lượng dầu.

 Tại sao da phụ nữ ấn độ vẫn đẹp dù thời tiết khắc nghiệt

3. Xử lý da khô

Những chị em đang lo lắng cho làn da khô hãy sử dụng lòng đỏ trừng gà và bột yến mạch, một chút mật ong. Đắp hỗn hợp này trong vòng 20 -30 phút và rửa lại bằng nước ấm. Đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất đối với các dịch vụ chăm sóc da của Ấn Độ.

 Tại sao da phụ nữ ấn độ vẫn đẹp dù thời tiết khắc nghiệt

4.  Chống lão hoá da

Phụ nữ Ấn Độ trong vẫn rất tuyệt vời vời làn da khoẻ mạnh và mịn màng ngay cả khi tuổi đã cao. Để duy trì làn da, trước hết bạn cần có tinh thần tốt và hạn chế thuốc lá. Hơn nữa, uống nhiều nước và bổ sung Vitamin D cùng Omega 3 và 6 axit béo. Xoa da mặt với dầu mè hữu cơ trong cơ thể nhiều lần, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát của làn da bất chấp thời tiết oi nóng.

 Tại sao da phụ nữ ấn độ vẫn đẹp dù thời tiết khắc nghiệt

5. Rửa sạch da đơn giản

Việc lạm dụng các hàng mỹ phẩm không được người Ấn Độ ưa chuộng. Họ cho rằng biện pháp tốt nhất là làm sạch da thường xuyên và không cần thiết sử dụng những sản phẩm nhân tạo và chứa hoá chất. Tác dụng của việc làm sạch da là lâu dài và bền vững. 

 Tại sao da phụ nữ ấn độ vẫn đẹp dù thời tiết khắc nghiệt

6. Massage da mặt

Những người sử dụng phương pháp này một hoặc 2 lần trong 1 tháng có cấu trúc da mềm và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, khi dùng các loại dầu tự nhiên và kem dưỡng ẩm trong khoảng 30 phút bạn sé có làn da sạch lỗ chân lông và mềm mại.

 Tại sao da phụ nữ ấn độ vẫn đẹp dù thời tiết khắc nghiệt

7. Chế độ ăn uống phù hợp 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng để giúp làn da khoẻ mạnh là chế độ ăn uống lành mạnh. Càng ăn các loại trái cây, rau quả, bạn càng trẻ và khoẻ mạnh hơn. Tránh ăn các loại có nhiều dầu mỡ. 

 Tại sao da phụ nữ ấn độ vẫn đẹp dù thời tiết khắc nghiệt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm