Nội dung
Tại sao chuyện ấy giữa nam và nữ lại là cho và nhận

Ảnh nguồn internet

Quan niệm này hình thành từ bao giờ không ai rõ, nhưng nó đã ăn vào nếp nghĩ của đàn ông và phụ nữ Việt Nam bao đời nay. Ngay cả khi xã hội hiện đại, chuyện tình dục được cởi mở hơn thì người ta vẫn quen nghĩ rằng đàn ông luôn được và đàn bà luôn mất (cho nghĩa là mất đi).

Ví như khi yêu, muốn tiến tới sự gần gũi thân mật, đàn ông thường ngỏ ý bằng từ cho: “cho anh nhé!”, “em có cho anh không?”…Còn phụ nữ thì có quan niệm trao (cho) ai đó “cái ngàn vàng”, nghĩa là vì anh đó mà đánh mất trinh tiết. Ngay như cả mối quan hệ vợ chồng cũng theo cơ chế xin cho. Chồng đòi hỏi, vợ đáp ứng, chỉ khi chồng đòi mới được cho. Như khi trẻ con đói lòng được cho ăn đầy dạ.

Có lẽ nào quan niệm này hình thành từ chế độ mẫu hệ? Phụ nữ là “bề trên” được quyền quyết đoán, ban ơn. Chứ chuyện khoái lạc của thể xác con người, sao lại chỉ nghĩ rằng đàn ông được nhận? Hoặc cũng có thể là bởi quan niệm coi trọng trinh tiết của người con gái nên nó như một món quà quý giá, chỉ những kẻ may mắn mới được hưởng.

Dù nguồn gốc quan niệm này từ đâu, hay dù bạn có cho rằng mình hiện đại không còn coi trọng trinh tiết nữa, yêu là dâng hiến thì khi chia tay, bi kịch của tư duy cố hữu này lại xuất hiện. Người con gái uất hận vì đã trao ngàn “cái ngàn vàng” mà bị bỏ rơi, cảm thấy không cam tâm, cảm thấy thiệt thòi. Đàn ông hay phụ nữ trong hoàn cảnh này, đều nói rằng cô gái đó thật thiệt thòi, rồi đây không biết lấy chồng, chồng có thoáng trong chuyện này không, có chấp nhận không? Bởi thằng đàn ông nào mà không ích kỷ, thằng nào chả muốn “ăn được nhiều” nhưng vợ lại chỉ có mình thôi.

Thực ra, phụ nữ thiệt thòi chính là từ quan niệm của xã hội mà ra. Không phải lần đầu của chồng, khiến phụ nữ bị hắt hủi, bị phỉ báng hay lạnh nhạt, hôn nhân không hạnh phúc…đó chính là thiệt thòi. Quan niệm về trữ trinh của người phụ nữ thiển cận chỉ là màng trinh sinh học, nên phụ nữ mới thiệt thòi. Sự ích kỷ, và cổ hủ của đàn ông, của xã hội khiến phụ nữ thiệt thòi.

Tại sao chuyện ấy giữa nam và nữ lại là cho và nhận

Ảnh nguồn internet

Quan niệm này sinh ra nhiều chuyện oái oăm, yêu nhau nhưng không có quan hệ tình dục giao cấu, mà lách qua những khoái cảm tình dục khác như oral sex, xuất tinh ngoài…Vậy thì thử hỏi là có còn trinh tiết hay không khi màng trinh vẫn còn đó? Huống chi, màng trinh đó theo nghiên cứu khoa học nhiều phụ nữ bẩm sinh không có, hoặc ngày nay người ta còn có thể vá khâu để đánh lừa lòng người. Trong khi làm tình là chuyện của hai người, để đạt được khoái cảm đòi hỏi sự hòa hợp, cảm hứng từ hai phía và cả hai đều có được sự hưng phấn, cảm giác đê mê do tình dục đem lại, vậy tại sao lại chỉ là nam giới được nhận?

Hãy dẹp đi cơ chế, quan niệm cho và nhận trong tình dục, điều này sẽ khiến bạn và đối phương hạnh phúc hơn. Cơ chế xin cho này còn mang đến nhiều ức chế về mặt tâm lý cho cánh đàn ông trong hôn nhân. Khi nhu cầu sinh lý cơ thể đòi hỏi, vợ không đáp ứng hoặc lấy đó làm hình phạt…thậm chí đàn ông còn sinh ra chán nản khi luôn phải mời gọi và “đi xin”. Phụ nữ đừng tự làm khổ mình từ những quan niệm sai lệch. Đàn ông cũng nên tự cởi trói cho mình và bạn đời bởi những quan niệm có phần thiếu cảm hứng như thế, để cả hai đều được hạnh phúc và có đời sống tình dục viên mãn hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm