Nội dung

Những sai lầm cần tránh khi dùng chanh leo 

Không ăn quá nhiều

Nếu sử dụng chanh leo quá nhiều hoặc thường xuyên sẽ dẫn đến những tác dụng phụ như: mệt mỏi, buồn nôn, người đờ đẫn và nôn nửa. Đôi khi, điều  này còn khiến bạn cảm thấy chóng mặt và loạn nhịp tim.

Bởi vậy, hãy sử dụng chanh leo với một lượng vừa phải và nhớ luân phiên với các loại hoa quả khác thường xuyên để có thể bổ sung nhiều loại dưỡng chất cho cơ thể.

Tác hại nguy hiểm khi dùng chanh leo sai cách bạn cần biết

(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

Không ăn hạt

Nhiều người biết rằng, dưỡng chất của chanh leo nằm nhiều ở lớp màng nhầy bám quanh hạt còn gọi là áo hạt, vì vậy họ có thói quen ăn luôn cả hạt để tận dụng tối đa nguồn dưỡng chất này.

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều hạt sẽ khiến cho những hạt này không đào thải ra ngoài được, hơn nữa nếu hạt này vô tình rơi vào túi thừa của ruột già sẽ bị viêm ruột thừa hoặc viêm túi thừa ruột già.

Không ăn khi đang dùng thuốc

Nếu bạn có bệnh dị ứng hoặc viêm loét dạ dày thì nên thật cẩn trọng, vì chanh leo có thể gây ra các phản ứng dị ứng như nổi mề đay, khó thở, hen suyễn, phù mạch máu...

Tác hại khi sử dụng chanh leo sai cách

Gây bệnh sỏi thận

Đối với những người bị viêm loét dạ dày, nếu sử dụng nhiều và thường xuyên chanh leo sẽ khiến các a-xít hữu cơ chứa trong đó sẽ có nguy cơ làm xuất hiện sỏi thận. 

Tác hại nguy hiểm khi dùng chanh leo sai cách bạn cần biết

 (Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

Dễ gây dị ứng

Nếu như bạn sử dụng chanh leo không điều độ, có thể bị nổi mề đay, khó thở hay thậm chí là phù mạch máu. Bên cạnh đó, sử dụng quá nhiều chanh leo có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm như bị nôn mửa, người cảm thấy mệt mỏi, thiếu minh mẫn…

 Dễ bị bệnh viêm ruột thừa

Khi các bạn nuốt quá nhiều hạt chanh leo trong một thời gian dài và thường xuyên bạn sẽ dễ bị viêm ruột thừa, hoặc viêm túi thừa ruột già. 

 Nguy cơ bị chảy máu và gây buồn ngủ

Khi sử dụng chanh không đúng cách, một số thành phần có trong chanh leo có thể gây phản ứng với các loại thuốc an thần và một số loại thảo dược, tạo cảm giác luôn thèm ngủ. Riêng với thuốc chống đông, chanh leo có thể khiến chảy máu rất nhiều.

Khi bạn có những triệu chứng kể trên, thì cần tìm gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và điều trị nhanh chóng. Khuyến cáo không nên sử dụng chanh leo với mức độ lớn và thường xuyên cho phụ nữ mang thai hoặc bà mẹ đang cho con bú. 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm