Nội dung

Ngày 22/10, tắc đường xảy ra trên một số đoạn thuộc quốc lộ 4C từ thành phố hà giang đi Đồng Văn, khi lượng người và phương tiện của khách du lịch quá đông. Tình trạng này diễn ra căng thẳng hơn tại một số điểm du lịch như cột cờ Lũng Cú, dinh Nhà Vương. Nhiều nhóm khách dù đi xe máy nhưng vẫn không thể vào tham quan do đường tắc dài hàng cây số.

Lưu Cương, du khách đến từ Vĩnh Phúc, chia sẻ anh đến khu vực lũng cú lúc chiều muộn nhưng vẫn gặp tắc đường chừng 2 km và đành phải ngậm ngùi ra về dù chưa được chạm tay vào cột cờ.

Nguyệt Cát, du khách đến từ Hà Nội, đi cùng nhóm bạn cùng chung cảnh ngộ vì hàng dài xe máy, ôtô len nhau chật cứng suốt quãng đường dẫn lên cột cờ. Chôn chân nhìn dòng xe trước mặt, cô gái chỉ còn cách chụp ảnh biểu tượng cực Bắc của Tổ quốc từ xa như một cách check-in.

Tắc đường du khách check-in cột cờ lũng cú từ xa

Nhiều bạn trẻ không thể vào chân cột cờ Lũng Cú do tắc đường. Ảnh: Nguyệt Cát.

Tắc đường, "cháy phòng" khách sạn không chỉ xảy ra cuối tuần qua mà theo nhiều du khách đã diễn ra từ đầu tháng 10 và cao điểm vào các ngày thứ 7.

Ông Tải Đình Tinh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện đồng văn cho biết, riêng trong tuần thứ 3 của tháng (ngày 17-23/10), hơn 18.800 lượt khách đã đến tham quan cao nguyên đá. Tuy thấp hơn cao điểm là tuần thứ 2, tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch (hơn 21.400 lượt khách), tình trạng tắc đường vẫn xảy ra cục bộ do lưu lượng xe lớn, một số đi lấn làn, dừng đỗ không đúng quy định, trong khi đường nhỏ, hẹp.

Tắc đường du khách check-in cột cờ lũng cú từ xa

Tắc đường vào dinh nhà Vương. Ảnh: Lưu Văn Thuận.

Nhờ dịch vụ cho thuê lều bạt , các hộ trong 7 tổ dân phố ở thị trấn Đồng Văn đều mở homestay nên dù "cháy phòng" khách sạn, du khách vẫn tìm được chỗ lưu trú.

Theo ông Tinh, lượng khách đến cao nguyên đá Đồng Văn vào dịp này tăng so với năm ngoái. Dự kiến lượng khách sẽ tiếp tục tăng trong những ngày cuối tháng 10. Để tránh tình trạng tắc đường, các đơn vị chức năng của Hà Giang đã được bố trí phân luồng giao thông tại các ngã 3, ngã tư từ đầu tháng 10.

Xem thêm: Đầu xuân chinh phục cột cờ Lũng Cú

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm