Nội dung

Theo các nghiên cứu mới đây, botox được dùng để tiêm vào dạ dày làm chậm 'chuyến đi' thực phẩm tốc độ có thể giúp bạn giảm cân - vì nó làm cho bạn no lâu hơn '.

 Tác dụng mới của botox giúp giảm béo

Vấn đề cân nặng và béo phì là nỗi ám ảnh của nhiều người.

Botox là một sản phẩm nổi tiếng vốn được biết đến với tác dụng chống nhăn cho làn da và trẻ hóa cơ thể hiện đang được thử nghiệm như một biện pháp chống béo phì cho những bệnh nhân ở Na Uy.

Khi Botox được tiêm vào cơ thành của dạ dày nó các có tác dụng ngăn cản thức ăn tiêu hóa quá nhanh. Về mặt lý thuyết điều này khiến bệnh nhân có cảm giác no lâu hơn, do đó họ ăn ít hơn và giảm cân. Thí nghiệm trên động vật cho thấy Botox giúp giảm một phần ba trọng lượng cơ thể sau năm tuần.

 Tác dụng mới của botox giúp giảm béo

Thay vì tiêm vào mặt để làm căng da mặt, các bác sĩ sẽ tiêm vào dạ dày để làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn trong cơ thể, giúp người béo có cảm giác no lâu hơn và ít thèm ăn hơn.

 Tác dụng mới của botox giúp giảm béo

Giảm béo là mơ ước của nhiều người và giới y khoa đang làm hết sức để ước mơ giảm cân nhanh chóng của người béo trở thành sự thật.

 Tác dụng mới của botox giúp giảm béo

Nếu phương pháp này thành công và phổ biến rộng rãi, ắt hẳn sẽ có ít người sống trong cảnh 'thèm ăn mà không được ăn' hơn.

Có tới 25% người lớn ở Anh bị béo phì. Họ buộc phải tuân theo chế độ ăn uống ngặt nghèo, các bài tập thể dục nặng đồng thời sử dụng nhiều loại thuốc để điều trị, nhiều trường hợp bệnh nhân quá béo thậm chí phải phẫu thuật. Các bác sĩ tại Anh khuyên rằng những người có chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) khoảng 40 hoặc cao hơn nên chọn phương án phẫu thuật dùng Botox.

Trong thử nghiệm mới nhất tại Bệnh viện Đại học Trondheim – Na Uy, bệnh nhân béo phì đã được tiêm Botox vào thành dạ dày qua một ống nội soi. Kết quả rất khả quan, tốc độ thực phẩm đi qua dạ dày chậm lại tới 50%. Phương pháp giảm cân này ước chừng sẽ được phổ biến trong tương lai gần và đây sẽ là vị cứu tinh của những người muốn giảm béo thật nhanh mà không cần tốn nhiều công sức, quả là một tin vui.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm