Nội dung

Giúp mẹ nhiều sữa

Uống nước chanh khi đang cho con bú sẽ giúp làm mát cơ thể mẹ và đảm bảo cung cấp trẻ được cung cấp nguồn sữa lành mạnh, dồi dào.Trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, chị em nên uống nhiều nước hơn và đừng quên thêm 1 ly nước chanh mỗi ngày.

Ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa

Nước chanh rất tốt cho hệ tiêu hóa không chỉ cho mẹ sau sinh mà cả em bé. Đồ uống lành mạnh này sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột, phòng ngừa nguy cơ áo bón, ợ hơi, đầy hơi…và các vấn đề về tiêu hóa khác.

Tác dụng của nước chanh với mẹ nuôi con bằng sữa

Giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất

Như đã nói ở trên, uống nước chanh sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Từ đó giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng và thải trừ chất độc trong cơ thể. Ngoải ra, nước chanh cũng giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các chất độc trong nguồn sữa mẹ, vì vậy đây là đồ uống lạnh mạnh giúp mẹ có nguồn sữa giàu dinh dưỡng và sạch.

Giảm chứng đau họng

Nước chanh còn là đồ uống tuyệt vời với các mẹ bị đau họng. Khi đang cho con bú, chị em thường rất ngại uống thuốc nếu bị đau họng, vậy hãy dùng nước chanh sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả. Súc miệng với nước chanh pha loãng mỗi ngày cũng giúp phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng họng và miệng.

Tác dụng của nước chanh với mẹ nuôi con bằng sữa

Phòng ngừa cao huyết áp

Một số bà mẹ phải đối mặt với chứng cao huyết áp trong thời gian cho co bú, nước chanh rất giàu kali vì vậy khi mẹ uống sẽ giảm tối đa triệu chứng cao huyết áp nói trên. Uống nước chanh đều đặn còn phòng ngừa được chứng chóng mặt cho các mẹ trong thời gian này.

Giúp nguồn sữa mẹ “sạch” hơn

Nước chanh có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, đồng hóa các chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nó sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của các độc tố trong quá trình cơ thể tái tạo sữa đảm bảo bé yêu nhận được nguồn sữa bổ dưỡng và “sạch”.

Khắc phục tình trạng giãn tĩnh mạch

Các bà mẹ thường gặp trường hợp bị giãn tĩnh mạch sau khi sinh nở. tTong khi đó, nước chanh lại rất giàu rutin có tác dụng củng cố thành tĩnh mạch. Uống nước chanh sẽ giúp mẹ ngăn ngừa nguy cơ tái phát chứng giãn tĩnh mạch rõ rệt.

Tác dụng của nước chanh với mẹ nuôi con bằng sữa

Cải thiện kết cấu làn da

Uống nước chanh sau khi sinh có thể mang lại tác dụng tuyệt vời cho làn da của mẹ và bé, bởi nước chanh rất giàu vitamin C giúp tăng cường kết cấu làn da và làm cho da sáng mịn hơn đồng thời cũng giúp loại bỏ mụn đầu đen.

Ngăn chặn nguy cơ ung thư vú

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các màng trắng và vỏ chanh có chứa limonene – một hóa chất có đặc tính chống ung thư. Ngoài việc tích cực cho con bú mẹ, uống nước chanh trong thời gian này cũng sẽ giúp mẹ ngăn ngừa tối đa nguy cơ ung thư vú hiệu quả.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm