Nội dung

vitara 2015 với thiết kế hoàn toàn mới và nhiều nâng cấp thiết thực. Vitara 2015 cũng mang đến cảm giác lái tốt hơn, chứng tỏ suzuki đã quan tâm đến các nhu cầu của khách hàng và kinh nghiệm lái xe thực tế hơn.

 suzuki vitara 2015 suv đô thị trẻ trung

 Gầm xe cao 185 mm.

Với vị trí xuất phát trên thị trường, Vitara 2015 sẽ không tiếp cận các đối thủ trực tiếp. Nội thất cũng như ngoại thất đủ hấp dẫn, cùng với thực tế cho cảm giác lái tốt khi chạy thử trong nhiều điều kiện đường xá khác nhau khiến Vitara mới đủ tự tin chinh phục khách hàng trong nước. Ngoại thất khá hấp dẫn khi được thiết kế đậm chất khí động học, hiện đại và khỏe khoắn. Đèn pha LED với thấu kính Projector màu xanh dương, giúp tạo ra ánh sáng êm dịu và tiết kiệm nhiên liệu. Thân xe được chế tạo bằng thép cường lực, giảm trọng lượng hiệu quả, đồng thời đảm bảo an toàn cho tài xế và hành khách. Bộ mâm kích thước lớn và khoảng sáng gầm cao giúp cho mẫu SUV này di chuyển khá êm ái trên đường Off-Road.

Nội thất thật sự mang đến rất nhiều cảm xúc. Từ cách bố trí các chi tiết nội thất, ghế ngồi đã mang đến cho Vitara một hình ảnh về chiếc xe rất nam tính cả bên trong lẫn bên ngoài. Một chiếc đồng hồ được đặt giữa bảng điều khiển tạo điểm nhấn mạnh mẽ và rất thu hút. Suzuki đã rất tinh tế khi lắp đặt những chi tiết thêm ở vị trí dễ quan sát nhằm tạo nên một hiệu ứng mạnh về cái nhìn đầu tiên. Tiếc rằng, chất liệu nhựa là một thành phần bên trong cabin lại chưa được đầu tư đúng mức với những gì mong đợi của chiếc Vitara mới.

 suzuki vitara 2015 suv đô thị trẻ trung

Ngoại thất mạnh mẽ, hiện đại và thể thao.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế gọn gàng và trực quan. Không gian bên trong cabin cũng khá rộng rãi, và ngay cả khoang hành lý phía sau cũng có kích thước lớn hơn mẫu Nissan Juke với dung tích 375 lít. Một cửa sổ trời cỡ lớn trang bị theo xe chiều dài qua 2 hàng ghế và được kết hợp từ 2 tấm kính riêng biệt. Sự kết hợp giữa mẫu Compact và SUV của Vitara cho bạn một tư thế ngồi lái tốt, đồng thời kích thước nhỏ gọn mang lại rất nhiều lợi ích khi phải di chuyển thường xuyên trong thành phố.

Tay lái cho cảm giác chính xác và nhẹ nhàng, tạo phản ứng linh hoạt khi chạy trên những con phố đông đúc. Khoảng sáng gầm xe vừa đủ để cho người lái tầm quan sát tốt nhất và đủ linh hoạt để vượt qua những đoạn đường xấu. Động cơ xăng 1.6 lít được trang bị sẵn có công suất 118 mã lực và Mô-men xoắn là 151 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút.

Với trọng lượng chỉ 1180 kg, phiên bản ở thị trường Việt Nam sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước, động cơ 1.6 lít này tiêu hao trung bình khoảng 9 lít/100km trong đô thị.

 suzuki vitara 2015 suv đô thị trẻ trung

Cửa sổ trời Panorama rộng 100 cm.

Thử nghiệm về khả năng off-road của Vitara, chiếc xe vẫn duy trì sự nhanh nhẹn dù phải vượt qua địa hình gồ ghề và luôn mang lại một cảm giác chắc chắn. Khoảng sáng gầm xe 185 mm không phải là quá cao nhưng vẫn đáp ứng đủ khả năng vượt địa hình và những con đường xấu. Các chức năng an toàn vượt trội như hệ thống ABS kết hợp EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, 6 túi khí và 4 thắng đĩa. Ngoài ra, phiên bản mới này còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như kiểm soát hành trình (cruise control) tích hợp trên vô lăng, điều hoà tự động, khoá điều khiển từ xa, Bluetooth thoại rảnh tay, khởi động không cần chìa…

An toàn có thể là từ ngữ chính xác để miêu tả chiếc Vitara 2015. Dễ lái, kiểu dáng hấp dẫn, và rất phong cách, Vitara còn rất thân thiện với đường phố đô thị, không gian cabin rộng, nội thất khá tốt.

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm