Nội dung

Suzuki raider 150 còn có tên là satria hay belang ở thị trường các nước Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan. Ra đời lần đầu tiên năm 1998 tại Indonesia là một chiếc xe hai thì mạnh mẽ. Thế hệ thứ hai 2002, tới 2004 ra đời phiên bản động cơ 4 thì, cũng từ đây mỗi năm đều có một phiên bản mới ra đời.

 suzuki raider 150 - lịch sử anh hùng xa lộ
Suzuki Raider 150.

Phiên bản 2 thì 120 phân khối ngừng bán ra thị trường từ năm 2006. Người kế nhiệm 4 thì có tên Raider 150 hay F-150 đã không làm "mất mặt" đàn anh thì tiếp tục tỏa sáng, tạo tiếng vang trong phân khúc underbone thể thao.

Thế hệ đầu tiên của Raider 150 phiên bản 4 thì sử dụng động cơ của chiếc sportbike Suzuki FXR 150, là loại DOHC 150 phân khối xi-lanh đơn làm mát bằng dầu, hộp số thể thao 6 cấp. Xe đạt tốc độ tối đa khoảng 145-150 km/h. Khung sườn, gắp (càng) sau, giảm xóc sau, yên xe và phanh trước được thiết kế lại từ Suzuki FX125 nhằm tăng tính khí động học.

Vào thời điểm mới ra mắt, Raider 150 tạo nên cơn sốt tại thị trường Đông Nam Á với mức giá không hề rẻ, khoảng 1.900 USD tại Indonesia. Những yếu tố chính tạo nên sức hấp dẫn của cái tên này nằm ở cặp phuộc trước dài, giảm xóc sau dạng monoshock, hộp số 6 tốc độ thể thao, trục cam đôi, khung sườn nhẹ, vành xe hợp kim, phanh đĩa cả hai bánh với đĩa trước đường kính lớn, yếu tố hiếm xuất hiện trên một chiếc xe underbone.

Thế hệ thứ nhất ra đời tại Thái Lan từ 2004-2006. Thế hệ thứ hai được giới thiệu vào 11/2006 với ba màu tùy chọn và tích hợp hệ thống khởi động điện. Ở mỗi nước, Raider 150 chỉ khác nhau ở tên gọi và màu sắc, còn tính năng và kiểu dáng thì giống nhau.

 suzuki raider 150 - lịch sử anh hùng xa lộ
Xe có chế độ PWR(power) và ECO (Economic).

Năm 2009 chứng kiến sự thay đổi lớn ở thiết kế khi Raider 150 thừa hưởng cụm đèn pha phong cách superbike GSX-R. Mẫu thể thao underbone càng chứng tỏ được vị thế của mình trong phân khúc.

Tại Việt Nam, Suzuki Raider 150 nhập khẩu khá được ưa chuộng dù cho mức giá lên tới 90-100 triệu đồng. Mới đây, Suzuki xác nhận sẽ lắp ráp mẫu underbone sport này tại Việt Nam, lứa sản phẩm đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy Đồng Nai vào cuối năm.

Nội địa hóa Raider 150 là một thông tin được khá nhiều người yêu xe phấn khích. Với linh kiện nhập khẩu nhưng lắp ráp tại Việt Nam, mức giá chắc chắn sẽ "dễ chịu" hơn nhiều so với con số gần 100 triệu đồng.

Sự xuất hiện của Raider 150 không chỉ tạo làn sóng mộ điệu bùng cháy trở lại mà còn là lời thách thức dành cho "kẻ cô độc" tám năm qua Yamaha Exciter, bên cạnh đó là mẫu anh em cùng nhà Suzuki Axelo 125.

>>Chi tiết Suzuki Raider 150

Đức Huy
Ảnh: Suzuki

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm