Nội dung

Suýt chết vì uống nước quá nhiều khi chạy marathon

Johanna Pakenham nhận được kỷ niệm chương trên giường bệnh

Johanna Pakenham, 53 tuổi, ở Wadwick, Hampshire, Anh đã uống hơn một chục chai nước vì nóng và khát trong khi chạy, theo The Sun. Hậu quả là bà bị nhiễm độc nước gây nên sự xáo trộn chức năng não do uống quá nhiều nước, làm tăng lượng nước trong máu, pha loãng điện giải, và giảm nồng độ natri.
Khi nồng độ natri trong máu giảm, chất lỏng chuyển từ bên ngoài vào bên trong tế bào và gây sưng tế bào não, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Suýt chết vì uống nước quá nhiều khi chạy marathon

Quá uống nhiều khiến bà suýt chết

Bà tỉnh dậy trong bệnh viện và hoàn toàn không có chút kí ức nào về việc mình đã về đích và sau đi được đưa vào viện cấp cứu. 
“Tôi thích chạy và tôi đã tham gia vào bốn cuộc marathon trước đây. Tôi chỉ nhớ bắt đầu chạy và được chừng nửa đường tôi cảm thấy mắt mình nhìn mờ đi”, bà nhớ lại.
Bà Pakenham đã được đưa đến Bệnh viện Winchester để được chăm sóc đặc biệt vì bà đã hôn mê sâu trong 3 ngày sau đó, theo Daily Mail. May mắn là bà đã không sao. Hiện tại, bà đã hồi phục và xuất viện.

Theo DailyMail

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm