Nội dung

Một trong những sản phẩm được mong đợi nhiều nhất ở thủ đô Bắc Kinh vào thời gian này là chiếc SUV mới của Lamborghini. Chỉ cách đây vài ngày, những hình ảnh về Urus đã rò rỉ trên mạng trước khi chính thức ra mắt.

Vẫn là dạng concept - xe ý tưởng, Urus là mẫu thể thao đa dụng đầu tiên của Lamborghini kể từ khi LM002 ra đời vào năm 1986. Nếu được sản xuất, Urus dự kiến xuất hiện trên đường phố vào năm 2015.

 suv mới của lamborghini xuất hiện ở bắc kinh

Lamborghini Urus trước buổi ra mắt hoành tráng tại triển lãm ôtô Bắc Kinh. Ảnh: Insideline.

Không giống LM002 vuông vức và khô cứng, Urus có độ dốc và sự mềm mại với phong cách ngoại hình ấn tượng, với phần đầu xe chịu ảnh hưởng lớn từ mẫu concept Estoque 2008.

Giám đốc điều hành của hãng siêu xe Stephan Winkelmann nhận xét: "Urus là một ý tưởng vững chắc cho tương lai của Lamborghini, khi là dòng xe thứ 3 và là sự bổ sung hoàn hảo cho những siêu xe thể thao của chúng tôi. Urus cũng là sự thể hiện đặc biệt nhất về ý tưởng xe SUV".

Hãng siêu xe Italy cho biết, số lượng sản xuất hàng năm của Urus "có thể khoảng 3.000 xe" với doanh số chủ yếu tại Mỹ, Anh, Đức, Nga, Trung Đông và Trung Quốc. Giá bán dự kiến 240.000 USD.

Tuy nhiên, hiện Lamborghini vẫn chưa tiết lộ về chi tiết kỹ thuật của Urus. Một số nguồn tin đoán siêu SUV sử dụng động cơ 5.2 V10 của Gallardo với khả năng có thêm phiên bản hybrid. Còn hãng sản xuất nói rằng công suất xe chỉ khoảng 590 mã lực cùng hộp số ly hợp kép với sang số trên vô-lăng. Ngoài ra, Urus còn được quảng bá là xe nhẹ nhất trong cùng phân khúc, với mức khí thải thấp nhất.

 suv mới của lamborghini xuất hiện ở bắc kinh

Lamborghini LM002 - mẫu thể thao đa dụng được sản xuất từ năm 1986 đến 1993.

Về kích thước tổng thể, Urus dài hơn, thấp hơn và rộng hơn so với một số đối thủ cạnh tranh, ở mức 4.978 mm dài, 1.981 mm rộng và chỉ 1.651 mm cao. Trong khi đó, Porsche Cayenne dài 4.846 mm, rộng 1.938 mm và cao 1.712 mm.

Đội ngũ thiết kế và kỹ sư ở Lamborghini đã tạo ra Urus với một loạt các chi tiết thú vị, trong đó có đèn pha toàn LED hay nhiều ứng dụng bằng sợi carbon. Chiếc concept sử dụng bộ vành chấu kép kích thước 24 inch và 4 ống xả góc cạnh. 

Các gương chiếu hậu ngoài được thay thế bằng những camera nhỏ và hình ảnh sẽ hiển thị lên 2 màn hình TFT trong cabin. Khoang lái với ghế bọc da cùng vô-lăng đa chức năng.

>>Ảnh Lamborghini Urus ở triển lãm Bắc Kinh
>>Video Lamborghini Urus ra mắt ở Bắc Kinh

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm