Nội dung
Anh ấy sẽ lép vế trong những cuộc gặp gỡ bạn bè

Bạn lấy lý do là hôm qua bạn mua mấy cái áo mới cho con và đã hết tiền rồi. Nên bạn chỉ đưa cho chồng đủ tiền để đi góp tiền ăn chung với bạn bè của anh ấy thôi. Anh ấy dù không thích nhưng cũng chẳng thể nói gì vì không muốn vợ chồng cãi nhau mấy chuyện tiền bạc làm gì.

Sự thực giật mình có thể bạn chưa biết khi kiểm soát tiền của chàng


Nhưng bạn có bao giờ biết cảm giác của anh ấy khi chỉ có ít tiền trong túi không? Chồng bạn sẽ cảm thấy như con ốc sên núp trong vỏ bọc khi không có tiền, anh ấy không thể làm chủ được cuộc chơi mà luôn cảm thấy bị lép vế mấy đứa bạn nhiều tiền. Họ có tiền nên nói năng chủ động và có quyền quyết định trong việc ăn uống món gì hay đi chơi những nơi nào.

Anh ấy sẽ mất dần bạn bè

Khi túi tiền chồng bạn luôn bị bạn kiểm soát từng đồng thì anh ấy sẽ không dám chủ động tìm kiếm bạn bè mà chỉ có bạn nào mời mọc anh ấy là đi chơi không thì ôm tivi suốt ngày. Rồi bạn bè của chồng bạn sẽ thưa dần vì không muốn chơi với người có tiền nhưng không dám tiêu mà chỉ biết ăn của người khác như chồng bạn.

Anh ấy sẽ mất nhiều cơ hội làm ăn

Chồng bạn có mối làm ăn muốn bạn chi tiền để anh ấy tiếp khách thì anh ấy mới đến đoạn uống bia đã hết tiền còn việc ăn uống thì ai về nhà nấy ăn. Bạn tính toán chi li vậy thì đối tác của chồng bạn sẽ cảm thấy hợp đồng này không thể ký được vì chẳng lợi lộc gì từ một người keo kiệt.

Chồng bạn sẽ có cảm giác bị phụ thuộc

Anh ấy là người kiếm tiền chính vậy mà đến khi tiêu tiền của mình lại phải hỏi xin từng đồng. Nhìn vợ lấy tiền tiêu thoải mái còn sao chồng lại bị gò bó vậy. Cho dù anh ấy không muốn nói nhưng cảm giác ức chế lâu ngày sẽ khiến anh ấy có kinh nghiệm hơn và việc lập quỹ đen là tất yếu.

Vì vậy bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu anh ấy lập quỹ đen cho bản thân. Bạn hãy để anh ấy có chút tự do chứ đừng quá bó chân anh ấy. Nếu anh ấy có tiêu quá đáng thì bạn sẽ góp ý để anh ấy biết cách chi tiêu hợp lý khi đã có gia đình.

Chồng bạn sẽ chỉ là một anh chàng làm công ăn lương suốt đời

Khi bạn là thủ quỹ khó tính anh ấy sẽ chỉ dám chi tiêu tiết kiệm trong khoản tiền bạn đưa cho anh ấy. Và chồng bạn không biết tiêu tiền thì cũng đồng nghĩa anh ấy suốt đời chỉ biết làm công ăn lương mà không thể làm được những việc lớn. Là người vợ chắc chắn bạn sẽ không muốn chồng dậm chân tại chỗ phải không? Vì vậy bạn cần phải tin tưởng vào chồng nếu chồng có một kế hoạch khả thi cần đến tài chính thì sẵn sàng mở hầu bao đầu tư.

Khó khăn trong việc đối nội, đối ngoại

Khi bạn kiểm soát quyền chi tiêu của chồng thì cũng đồng thời bạn sẽ kiểm soát luôn chuyện quan tâm chăm sóc của chồng với bố mẹ anh ấy. Mỗi lần anh ấy muốn mua gì cho bố mẹ là anh ấy phải báo cáo và phải được bạn duyệt thì mới có tiền. Nếu bạn không duyệt thì chắc chắn anh ấy sẽ ấm ức hoặc chỉ biết than thân trách phận mà thôi.

Lép vế trong gia đình

Khi chồng luôn để cho bạn kiểm soát tiền của anh ấy trong thời gian dài thì lâu dần bạn tự cho mình quyền quyết định mọi vấn đề trong gia đình. Mỗi lần con bạn xin tiền thì chỉ nhắm vào bạn mà không thèm xin bố vì chúng biết xin bố cũng chẳng có. Vậy là vô hình người chồng sẽ tự biến bản thân thành một người sống phụ thuộc không có quyền quyết định trong gia đình và không được mọi thành viên trong gia đình trọng vọng.

Con trai bạn sẽ lấy bố nó làm gương

Bạn sẽ nghĩ gì khi con trai bạn sau này lớn lên và lập gia đình rồi nó cũng giống bố nó sẵn sàng đưa hết tiền cho vợ giữ, nó chấp nhận cảnh xin từng đồng tiền của vợ khi có việc dùng tới. Vì con trai bạn nó hiểu là làm như bố nó thì gia đình sẽ luôn bình yên không có sóng gió nổi lên.

Và chắc chắn không một người mẹ nào muốn con trai mình ngửa tay xin từng đồng tiền cả vì người mẹ biết khi đó tình cảm giữa hai mẹ con sẽ bị kiểm soát và bị người con dâu chi phối.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Phương Linh / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những kẻ si tình...

"Yêu thương quá sẽ hóa những niềm đau" chiều nay em lướt facebook và vô tình đọc được câu ấy trong dòng status đầy tâm trạng của cô bạn. Cô vừa chia...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm