Nội dung

Hàng nghìn năm qua, sự trường thọ và kéo dài tuổi xuân luôn là ước nguyện của con người và là một trong những cái đích hướng tới của giới khoa học.

Sự ra đời của những phương pháp giữ gìn tuổi thanh xuân như phẫu thuật thẩm mỹ, cải thiện chế độ ăn uống, tập luyện về thể chất… tuy có tác động cải thiện đáng kể về bề ngoài, song không thể mang lại vẻ trẻ trung vĩnh cửu và trường thọ.

Trong khi đó, sự ra đời của những viên thuốc giúp kéo dài tuổi thanh xuân hứa hẹn sẽ giúp con người thỏa mãn được ước nguyện này. Liệu có hay không sự tồn tại của phương thuốc kỳ diệu có thể ngăn chặn sự lão hóa do tuổi tác?

 Sự thật về viên thuốc trẻ mãi không già

Thông thường con người mới chỉ tìm đến các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ, ăn uống điều độ, tập yoga... để duy trì vẻ đẹp (Ảnh minh họa).

Trả lời cho câu hỏi này, các nhà khoa học trường Đại học Hoàng gia London (Anh) vừa đưa ra công bố về một loại thuốc trường xuân có thể giúp cho con người trẻ lâu và làm chậm quá trình lão hóa ít nhất trong vòng 10 năm. Giáo sư Linda Partridge – chuyên ngành gene di truyền liên quan đến vấn đề tuổi thọ cho biết: điều mà khoa học đang hướng tới không chỉ là lưu giữ sự trẻ trung vĩnh cửu cho con người mà còn làm sao để ngăn chặn được những bệnh tật và tác động lão hóa do tuổi tác đối với họ.

Với những người trẻ tuổi, điều này dường như không có ý nghĩa nhiều, song khi bạn phải đối mặt với tuổi trung niên trở đi, những dấu hiệu lão hóa và tuổi già bắt đầu xuất hiện đe dọa đến nhan sắc và sự trẻ trung của cơ thể. Đây cũng là lứa tuổi cần đến nhiều nhất những viên thuốc trường xuân.

 Sự thật về viên thuốc trẻ mãi không già

Viên thuốc trường sinh bất lão giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Giáo sư Partridge cho biết, viên thuốc trường sinh cũng có thể giúp đẩy lùi bệnh tật do tuổi tác, chẳng hạn như bệnh Alzheimer, các bệnh về tim mạch, những vấn đề lão hóa da hay bạc tóc… Các nhà khoa học trường Đại học tổng hợp Harvard (Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm loại thuốc này trên chuột. Trong vòng 2 tháng uống loại thuốc trường xuân do các nhà khoa học trường đại học tổng hợp Harvard nghiên cứu, những con chuột già dường như trẻ trở lại. Chúng bắt đầu lấy lại khả năng sinh sản và hoạt động nhanh nhẹn hơn.

Bài liên quan: Sự thật về viên thuốc trẻ mãi không già

Thực chất của loại thuốc trường sinh mà các nhà khoa học Harvard nghiên cứu là kích thích sự sản sinh các enzyme kiểm soát quá trình hình thành, phát triển của các tế bào mới. Nhờ sự phát triển của các tế bào mới, các cơ quan trong cơ thể được cấu tạo từ những tế bào này hoạt động tích cực trở lại. Điều đặc biệt là khi thử nghiệm loại thuốc này với những con chuột bị vô sinh, sau 2 tháng, chúng đã phát triển lại khả năng sinh sản bình thường.

Nghiên cứu tác động của loại thuốc này đối với quá trình phát triển các tế bào mới trong cơ thể con người, các nhà khoa học phát hiện ra thành phần thuốc còn tác động đến chuỗi phản ứng hóa học có liên quan đến insulin và một số hormone được xem là tác nhân thúc đẩy sức khỏe và hạn chế quá trình lão hóa. Điều này có nghĩa là việc sử dụng thuốc còn có thể mang lại lợi ích phòng bệnh tiểu đường và những ảnh hưởng của lão hóa. Tuy nhiên, những thử nghiệm về kết quả của loại thuốc này vẫn chưa được phép thử nghiệm trên con người bởi tác động thuốc có ảnh hưởng trực tiếp đến telomeres – một đoạn DNA được xem là yếu tố có liên quan đến quá trình lão hóa.

 Sự thật về viên thuốc trẻ mãi không già

Hiện viên thuốc chống lão hóa lâu dài cho con người vẫn còn đang trong quá trình kiểm nghiệm (Ảnh minh họa).

Những thử nghiệm trên các loài động vật đã cho kết quả tốt, song, các nhà khoa học vẫn cần thời gian tiến hành để kiểm tra việc thử nghiệm trên người có gây ra những ảnh hưởng gì khác tới hệ gene của con người hay không.

Nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học King, London (Anh) và trường đại học Massachusset (Mỹ) đã tìm ra protein có tên gọi FGF2 làm kìm hãm sự phân chia của các tế bào, và các nhà khoa học cũng tìm ra một loại thuốc ức chế FGF2, từ đó nhằm duy trì sự trẻ trung cho cơ thể. Tuy nhiên, nghiên cứu của họ mới tiến hành trên loài chuột, nếu cách này được tiến hành trên người sẽ giúp chúng ta ngăn chặn tuổi già một cách hiệu quả.

Hiện có một số loại thuốc ngăn chặn lão hóa đã được cung cấp ra thị trường thuốc thú ý cho gần 16 triệu con mèo và chó nuôi trong nhà tại Anh. Song, những thử nghiệm trên còn người vẫn cần phải chờ đợi những nghiên cứu kỹ lưỡng hơn và có thời gian để kiểm chứng trước khi đưa ra những thành tựu đi trái với quy luật của tự nhiên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm