Nội dung

Kinh nguyệt có thể ra quá nhiều

Mặc dù việc ra nhiều máu trong kì "đèn đỏ" là điều khá phổ biến (nhất là trong những ngày đầu), nhưng nếu bạn thấy mình cần thay băng vệ sinh mỗi 2-3 tiếng một lần hoặc kỳ kinh kéo dài hơn 7 ngày thì bạn nên gặp bác sĩ để khám.

Thuốc tránh thai hoặc một số loại thuốc giảm đau có thể giúp giảm lượng kinh, nhưng cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Ra máu nhiều cũng có thể là biểu hiện của chứng rong kinh nhưng đây cũng chỉ là nguy cơ nhỏ. Tóm lại, nếu cảm thấy kì kinh của mình không bình thường, hãy gặp bác sĩ để được tư vấn sớm nhất. 

Sự thật thú vị về kinh nguyệt mà chị em vẫn chưa biết

 (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Thuốc giảm đau cần được sử dụng trước kì kinh 

Đối với những phụ nữ hay đau bụng kinh dữ dội, thuốc giảm đau đòi hỏi phải được dùng trước khi diễn ra kì kinh nguyệt. Ngoài ra, nếu kì kinh của bạn diễn ra đều và có thể xác định được thời điểm nó bắt đầu thì bạn nên uống thuốc giảm đau từ trước đó khoảng 1-2 hôm. 

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lối sống, tập thể dục, ngủ hay thư giãn và chế độ ăn lành mạnh sẽ giảm các triệu chứng khi đến kì đáng kể. 

Kinh nguyệt không làm đảo  lộn cuộc sống bạn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% phụ nữ sẽ trải qua một số triệu chứng trong kì "đèn đỏ"nhưng phần lớn là nhẹ. Và 10 – 20% sẽ có các triệu chứng gây ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường. Những triệu chứng này có thể xuất hiện khi bạn bị chảy máu hoặc là một phần của PMS – hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra, do sự thay đổi hormo.e trong tuần thứ nhất đến thứ hai trước kì kinh.

Bạn có thể có bầu trong kì kinh nguyệt

Mặc dù cơ hội là rất hiếm nhưng không phải không có, bạn hoàn toàn có thể có thai trong kì kinh. Lý do bởi một số phụ nữ có thời gian kinh nguyệt dài trùng lặp với sự rụng trứng – mặc dù họ vẫn còn kinh nguyệt.

Sự thật thú vị về kinh nguyệt mà chị em vẫn chưa biết

 (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

 Kinh nguyệt mỗi người hoàn toàn khác nhau

Khi đến "đèn đỏ", hầu hết các chị em sẽ bị ra máu và sẽ kết thúc sau vài ngày. Sau đó sẽ xuất hiện chất nhầy và chất này ngày càng đặc lên thể hiện rụng trứng đã kết thúc. Nhưng mỗi phụ nữ vẫn có sự khác biệt về chu kì kinh nguyệt.

Kinh nguyệt không bao giờ có thể diễn ra đều đặn

Trước hết, không hề có một hình mẫu chu kì kinh nguyệt chuẩn xác hay điển hình nhất, và chu kì có thể dao động từ 21-35 ngày, với các cô gái trong độ tuổi dậy thì có thể từ 21-45 ngày.

Ngoài ra, kì kinh đôi khi có thể không đều hay đến chậm hơn bởi nhiều nguyên nhân dễ hiểu như đau ốm, stress, giảm hay tăng cân, hoặc mang thai. Nếu kinh nguyệt của bạn không đều nhưng bạn thấy hoàn toàn bình thường thì không cần khám bệnh nhưng nếu có gì không ổn hãy tìm gặp bác sĩ sớm nhất. 

Cách bạn giữ vệ sinh rất quan trọng 

Hầu hết mọi người đều cho rằng càng cố gắng rửa sạch "vùng kín" càng tốt hay thậm chí thụt rửa. Tuy nhiên điều này không hề chính xác, bạn cũng không nên xịt rửa bằng vòi hoa sen hoặc sử dụng nước hoa "vùng kín" vì chúng có thể gây kích ứng.

Sự thật thú vị về kinh nguyệt mà chị em vẫn chưa biết

 (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Kinh nguyệt của mẹ có thể ảnh hưởng tới con 

Tiến sĩ Shannon Laughlin-Tommaso -  trợ lý giáo sư về sản khoa và phụ khoa cho biết rằng trong nhiều trường hợp, các bà mẹ thường không bao giờ nói chuyện về thời kỳ mãn kinh của họ. Nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến thời kỳ mãn kinh của cả bạn.

Và đó là thông tin cực kỳ hữu ích, thông thường độ tuổi trung bình mà phụ nữ có kinh lần cuối cùng là 51 tuổi, nhưng nếu nó xảy ra giữa tuổi 40 và 56 thì cũng hoàn toàn bình thường. 

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm