Nội dung

Tại triển lãm ôtô Quảng Châu, Trung Quốc năm ngoái, bên cạnh mẫu xe range rover evoque của hãng xe JLR, thì xuất hiện bản sao về ngoại hình mang tên landwind X7, sản phẩm hợp tác của Changan Auto và Jiangling Motors Corporation.

 sự khác biệt của evoque và hàng nhái trung quốc

Mẫu xe evoque của hãng xe Anh Jaguar Land Rover. 

Cả hai mẫu xe Range Rover Evoque và LandWind X7 có một điểm chung đầu tiên là đều được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng giá bán lại chênh nhau khá lớn.

LandWind X7 có giá khoảng 20.000 USD tại Trung Quốc, trong khi “hàng xịn” Evoque đắt hơn gần gấp ba lần, và ở mức gần 58.000 USD. JLR nhờ hợp tác với một công ty Trung Quốc để thực hiện việc lắp ráp mà giá của Evoque cũng thấp hơn so với phiên bản quốc tế.

Nếu mẫu xe đa dụng của JLR được thiết kế với bộ khung kín, chất liệu sơn mang đến bề mặt nhẵn bóng cho chiếc xe, thì phóng viên của tờ Autocar đã nhận thấy những điều ngược lại trên X7. Cụ thể, các khe hở ở cửa hoặc ghế sau xuất hiện không theo một quy luật nào, lớp sơn còn mang những khối bong bóng nhỏ li ti có thể nhìn thấy được.

 sự khác biệt của evoque và hàng nhái trung quốc

Mẫu xe Land Wind của hãng xe Trung Quốc.

Về mặt ngoại thất, dễ dàng nhận ra sự giống nhau của cả hai mẫu xe, nhưng thực tế chiều ngang LandWind X7 rộng hơn Evoque khoảng 5 cm và chiều dài trục cơ sở cũng nhỉnh hơn.

WindLand X7 được trang bị động cơ xăng, tăng áp, dung tích 2.0, cho công suất 188 mã lực, đi kèm với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Trong khi Evoque nếu so với phiên bản động cơ tương tự và sử dụng hộp số tự động 9 cấp, lại có công suất lớn hơn, ở mức 234 mã lực.

Về mặt trang bị nội thất, mẫu xe của Trung Quốc lép vế với nhiều chi tiết nhựa mềm xen kẽ vật liệu da. Trong khi điều tương tự này sẽ khó tìm thấy trên SUV hạng sang Range Rover Evoque.

Việc đạo thiết kế của hãng khác không những làm giảm giá trị hình ảnh, thương hiệu của họ, mà quan trọng hơn là tạo tiền lệ xấu về sau. 

>> Hình ảnh chi tiết Range Rover Evoque
>> Hình ảnh WindLand X7

Phạm Trung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm