Nội dung
Stylist hàng đầu hàn quốc phong cách đẹp là cánh cửa dẫn vào tâm hồn

stylist-han-quoc_1.jpg

PV: Thưa cô Lee, với kinh nghiệm từng là cố vấn phong cách cho nhiều ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc như Go Joon-hee, Joseph Kim, Lee Min-young, Kim Jung-hwa, Chu Sang-mi…, cô nhận định như thế nào về guu thời trang của những ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc hiện nay ạ? Trong quá trình làm stylist và tư vấn thời trang cho các ngôi sao, cô đã làm như thế nào để tạo ra điểm nhấn và sự khác biệt cho họ?

Mrs. Lee Jin-ha: Thật ra, những ngôi sao nổi tiếng hiện nay ở Hàn Quốc họ rất chú trọng tới thời trang. Ở góc độ nào đó, nhiều người thấy rằng phong cách thời trang của những ngôi sao Hàn Quốc thường giống nhau nhưng thực ra không phải vậy!

Stylist hàng đầu hàn quốc phong cách đẹp là cánh cửa dẫn vào tâm hồn

stylist-han-quoc_2.png

Những nghệ sĩ Hàn Quốc, những người nổi tiếng luôn nỗ lực tìm kiếm ra những điểm khác biệt của bản thân mình, cộng với việc những chuyên gia – những người làm style cho họ như tôi, tôi luôn xác định rằng tùy từng hoàn cảnh, tùy từng bộ phim chẳng hạn, hay nhân vật mà nghệ sĩ đó đảm nhận để tạo điểm nhấn phong cách cho họ, sao cho ấn tượng nhất, phù hợp và đẹp nhất có thể.

PV: Là cố vấn hình ảnh riêng cho nhiều chính trị gia tại Hàn Quốc, cô nhận thấy đặc trưng về mặt hình ảnh của họ là gì? Và việc tư vấn hình ảnh cho họ, những người làm một nghề nghiệp không liên quan tới thời trang thì có gặp khó khăn gì hay không, thưa cô?

Mrs. Lee Jin-ha: Hầu hết các chính trị gia Hàn Quốc ở thời điểm trước là những người yêu thích trường phái cổ điển, nếu không muốn nói là cổ hủ một chút, bởi phần lớn họ là những người lớn tuổi và họ nghĩ rằng: Hình ảnh bên ngoài thì cũng quan trọng đấy, nhưng miễn là tôi làm chính trị thật tốt, làm được những điều thật tốt cho đất nước và sự nghiệp chính trị. Họ chủ yếu mặc những bộ trang phục đơn giản và màu chủ đạo là màu đen, như vest đen hay tối màu chẳng hạn, chỉ vậy thôi!

Song vài năm trở lại đây, họ - các chính trị gia Hàn Quốc bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới diện mạo bề ngoài, bắt đầu thay đổi phong cách thời trang và cần những người tư vấn hình ảnh, màu sắc, bởi họ cho rằng diện mạo của chính trị gia thậm chí sẽ quyết định sự thành bại của một chiến dịch tranh cử.

Như những người làm nghề nghiệp khác, hay những người bình thường chẳng hạn, sẽ có nhiều khoảng thời gian, hoàn cảnh khác nhau để cho người khác thấy phong cách của mình, còn chính trị gia thì không như vậy.

Với các chính trị gia Hàn Quốc, khi họ tham gia các chiến dịch tranh cử, bầu cử chẳng hạn, họ sẽ đeo những dải băng trên người theo màu sắc đảng phái của họ, nhưng trang phục vẫn làm sao để phù hợp với cá nhân mình và toát lên được phong cách của mình; thậm chí toát lên được thông điệp mà họ muốn truyền tải đến đối tượng mà họ hướng tới trong chiến dịch bầu cử.

Cũng có những chính trị gia vì họ không biết, không nắm được điều này nên đã sử dụng những màu sắc không phù hợp. Và với vai trò là chuyên gia tư vấn hình ảnh, giữa lúc bầu cử đang diễn ra, tôi đã khuyên họ nên thay đổi màu sắc, trang phục.

Không chỉ ở Hàn Quốc mà những nước phương Tây phát triển như Anh, Mỹ… chính trị gia họ đã quan tâm tới hình ảnh bề ngoài. Ở Mỹ thì những chính khách nổi tiếng như ông Trump hay bà Hillary Clinton chẳng hạn, họ chú trọng rất nhiều tới hình ảnh xuất hiện trước công chúng.

PV: Người Việt Nam có câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, ý nói: Vẻ đẹp bên trong con người quan trọng hơn hình thức. Cô có suy nghĩ như thế nào về câu nói này?

Mrs. Lee Jin-ha: Đúng là như vậy, vẻ đẹp bên trong bao giờ cũng là cái quyết định và quan trọng hơn vẻ đẹp hình thức. Thậm chí, tôi cho rằng vẻ đẹp bên trong chiếm tới 80%, còn vẻ đẹp bên ngoài chỉ 10-20% trong tổng thể con người mà thôi. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là khi người đối diện gặp bạn, người ta chưa biết vẻ đẹp bên trong của bạn ra sao mà chỉ nhìn thấy hình thức bề ngoài trước. Và thậm chí có những người gặp bạn không đủ lâu, không có đủ thời gian chờ đợi để khám phá vẻ đẹp bên ngoài của bạn, thì khi ấy, vẻ bề ngoài, hình thức lại mang tính gần như quyết định. Cá nhân tôi cho rằng, vẻ đẹp hình thức còn trợ giúp truyền tải vẻ đẹp nội tâm nữa, nếu mình biểu hiện được vẻ đẹp bên trong ra bên ngoài bằng hình thức, tức là mình đã xây dựng thành công hình ảnh của bản thân.

PV: Được biết, cô từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng khác nhau như: CEO hàng đầu Hàn Quốc Lee Jin-ha - người đồng thời là: Người đại diện The Image - Inside & Out Consulting; Giáo sư Chăm sóc sắc đẹp Yongin Song Dam Dae; Giáo sư Viện Chiến lược Thế giới. Trong quá trình đó, cô có kỷ niệm thú vị nào muốn chia sẻ với độc giả của chúng tôi?

Mrs. Lee Jin-ha: Có một lần khá lâu rồi, tôi làm stylist cho Bae Young-jun (vai nam chính trong phim “Bản tình ca mùa đông”), tôi quàng một chiếc khăn cho cậu ấy và sau đó, rất tình cờ, kiểu quàng khăn trong phim, sau bộ phim đó trở nên rất nổi tiếng và vô cùng thịnh hành, nổi tiếng khắp thế giới.

Hay như nữ diễn viên Go Joon-hee của “She was pretty” – người được truyền thông ca ngợi là sao nữ Hàn Quốc lột xác nhờ tóc ngắn. Lúc đầu diễn viên này để tóc dài, tôi khuyên cô ấy nên cắt tóc ngắn và từ đó trở đi, ở Hàn Quốc, kiểu tóc của nữ diễn viên này được gọi là “tóc ngắn Go Joon-hee” và bất kể người có khuôn mặt như thế nào, cứ tóc ngắn là người ta thích cắt kiểu này.

Thậm chí, khi đi phối đồ cho diễn viên chẳng hạn, nếu cảm thấy bộ đồ họ đang mặc trên người không phù hợp, tôi sẵn sàng cởi cả đồ trên người mình để đưa cho họ mặc, nếu đồ của tôi phù hợp (cười).

PV: Độc giả của chúng tôi là những bạn học sinh, sinh viên Việt Nam, hầu hết là những người trẻ tuổi và rất năng động. Với kinh nghiệm phong phú của mình, cô có lời khuyên và nhắn nhủ gì cho giới trẻ hiện nay về cách chăm sóc sắc đẹp và tạo dựng hình ảnh trong xã hội hiện đại?

Mrs. Lee Jin-ha: Tôi nghĩ rằng các bạn trẻ Việt Nam nói riêng, người Việt Nam nói chung có một lợi thế là người khá gầy, nhỏ nhắn và xinh đẹp, nhưng dường như chưa tạo dựng được phong cách riêng, cá tính riêng. Tôi nghĩ rằng, chúng ta nên tập trung vào khuôn mặt và hình thể của mình, chọn những màu sắc và những bộ quần áo phù hợp với khuôn mặt, hình dáng và những màu sắc cá tính.

Xu hướng thì luôn chỉ là xu hướng nhất thời thôi, điều quan trọng là mình hãy ăn mặc sao cho phù hợp với bản thân. Đến khi các bạn học sinh, sinh viên đi làm, họ sẽ còn phải chọn cho mình những phong cách phù hợp với công sở nữa, rất mong nhiều người trong số họ sẽ trở thành những CEO thành đạt và tìm được phong cách riêng cho mình.

PV: Là một stylist giàu kinh nghiệm, cô có nhận định như thế nào về phong cách của giới trẻ Hàn Quốc hiện đại so với thế hệ trước? Cô có nhận thấy giới trẻ hiện nay bị ảnh hưởng, hay tác động khá nhiều của các ngôi sao điện ảnh hay người nổi tiếng hay không?

Stylist hàng đầu hàn quốc phong cách đẹp là cánh cửa dẫn vào tâm hồn

stylist-han-quoc_3.png

Mrs. Kim Sha-sha: Tôi cho rằng giới trẻ Hàn Quốc mới chỉ quan tâm tới ngoại hình và chú trọng thời trang chỉ vài năm trở lại đây thôi. Trước đó, phần đông số họ nghĩ rằng cứ ăn mặc sao cho thoải mái hay đơn giản là màu trắng, đen là được rồi. Song các bạn trẻ Hàn Quốc ngày nay thì đã biết tìm tòi và thay đổi phong cách của bản thân, sao cho phù hợp thời gian, địa điểm nơi mà họ đến, tùy theo hoàn cảnh và đặc biệt là cá tính riêng của họ.

PV: Có ý kiến cho rằng, giới trẻ Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về phong cách với giới trẻ Hàn Quốc. Qua quan sát, cô có suy nghĩ thế nào về ý kiến này? 

Mrs. Kim Sha-sha: Cá nhân tôi thì lại không thấy như vậy, không có quá nhiều bạn trẻ Việt Nam mặc theo những ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc. Tôi thấy có nhiều người mặc những màu trung tính, họ thậm chí không muốn mình mặc quá nổi bật, còn các bạn trẻ Hàn Quốc thì không như vậy đâu, phần lớn họ muốn khác người, thật cá tính và dám mặc, dám thử những màu nổi bật. 

PV: Người Việt Nam nói riêng và giới trẻ Việt Nam nói chung bị tác động khá nhiều của tâm lý người phương Đông, điều này dường như khiến họ lựa chọn một phong cách khá khép kín và cổ điển, cô có lời khuyên nào cho họ hay không, với kinh nghiệm của mình, thưa cô? 

Mrs. Kim Sha-sha: Tôi cho rằng việc các bạn trẻ Việt Nam hay Hàn Quốc thì việc ảnh hưởng tâm lý phương Đông là khó tránh khỏi, đặc biệt là các bạn ở lứa tuổi dưới 20 thường có tâm lý sợ người lớn đánh giá hay khiển trách về việc ăn mặc. Tuy nhiên, tôi cho rằng, vì các bạn còn trẻ, các bạn hãy mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, dám thử thật là nhiều phong cách mới để lựa chọn ra phong cách phù hợp cho chính mình. Các bạn đừng quá quan tâm việc ánh mắt người khác nhìn mình như thế nào. Sau này khi các bạn đi làm, nếu có cơ hội, các bạn hãy tìm cho mình những chuyên gia, những nhà tư vấn hình ảnh để làm đẹp cho mình. 

PV: Cá nhân cô nhận thấy, chúng ta - những quốc gia phương Đông nên học tập những điểm nổi bật nào của phong cách thời trang phương Tây, thưa cô? 

Mrs. Kim Sha-sha: Phương Tây có một bề dày lịch sử về thời trang và họ đề cao tính cá nhân, bởi vậy tôi nghĩ chúng ta cũng nên học hỏi họ, đặc biệt là việc chú trọng phong cách riêng và việc tách bạch rõ ràng: Ở nhà thì mặc ra sao, đi làm thì mặc thế nào, rồi văn hóa đi tiệc nữa, người phương Tây khá chú trọng điều này. Và chúng ta nên học hỏi họ, cùng với việc phát huy những lợi thế của chúng ta nữa, như vậy chúng ta sẽ có một hình ảnh ngày một hoàn hảo hơn. 

PV: Xin chân thành cảm ơn cô Lee và cô Kim đã tham dự cuộc phỏng vấn của chúng tôi! 

Hy vọng với những trao đổi cùng với 2 chuyên gia thẩm mỹ, stylist hàng đầu Hàn Quốc là cô Lee Jin-ha và cô Kim Sha-sha sẽ giúp cho chúng ta hiểu được tầm quan trọng của thời trang đối với cuộc sống hiện đại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục