Nội dung
Street Tracker là tên gọi chung cho các mẫu hình xe độ được ưa chuộng nhất hiện nay. Mang trên mình vẻ đẹp mượt mà quyến rũ, Street Tracker mang trong mình 2 dòng máu đầy vinh quang và kiêu hãnh của Flat Track (loại xe đua thể thao đường tiêu chuẩn) và Dirt Track (loại xe đua địa hình). Street Tracker sở hữu những đường con quyến rũ của FlatTrack và phát huy được tối đa sức mạnh của Dirt Track. Điều quan trọng nhất chính là Street Tracker có đầy đủ các yếu tố để lưu hành trên đường một cách hợp pháp.
Nếu bạn mê mẫu xe độ này từ lâu rồi thì còn chờ đợi gì nữa mà không tậu một chiếc. Yên tâm rằng cho dù bạn tự độ Street Tracker từ chiếc xe nguyên bản nào đó hay bạn mua lại của ai đó thì bất kỳ lúc nào bạn xuất hiện trên đường Street Tracker đều thu hút mọi cặp mắt nhìn theo. (Có thể là nhìn bạn, người yêu bạn hoặc bộ quần áo bạn mặc, nhưng chắc đến 90% là họ nhìn chiếc xe bạn đang đi)

Những chiếc Street Tracker đầu tiên
Vào khoảng thập niên 60' 70', thời đó giải đua motor AMA Grand National Championship là sự kiện thể thao được đánh giá hàng đầu thế giới. Đây cũng là thời đại của những huyền thoại tốc độ như : Dick Mann, Mert Lawwill, Gene Romero, and Kenny Roberts.

Các tay đua thời đó yêu quý "cỗ máy tốc độ" của mình tới mức muốn mang nó ra khỏi trường đua để có thể tự do thả hồn trên các con đường, nơi có gió, có cây có biển cả mênh mông chứ không chỉ gò bó bởi những hàng ghế khán giả. Tuy nhiên, một chiếc Flat Track thiếu rất nhiều bộ phận quan trọng để có thể lưu thông trên đường như gương chiếu hậu, đèn pha, còi, thậm trí cả phanh trước cũng không có....Và điều quan trọng nhất là Flat Track không được sản xuất để chạy trên đường phố. Nó thuộc về những trường đua, có thể sau 1 vài LAP chiếc xe đã cần phải thay thế một vài bộ phận để vận hành hiệu quả nhất. Điều này sẽ là thảm họa nếu bạn chạy Flat Track đi làm hoặc đi uống bia.

Tuy nhiên, vì niềm đam mê, các tay đua đã độ lại một số bộ phận cần thiết để chiếc xe được cấp phép hoạt động với mục đích dân dụng. Và chẳng bao lâu sau, rất nhiều các tay chơi motor nghiệp dư cũng đã tậu cho mình những mẫu xe độ Street Tracker đầu tiên đầy hấp dẫn.
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ

Điều gì tạo nên Street Tracker ?
Xe độ Street Tracker thường được độ lại từ những chiếc Cruiser gọn gàng (điển hình là chiếc XS650) và được bỏ bớt nhiều chi tiết không cần thiết để chiếc xe có form của một chiếc xe đua. Tiếp đến bạn cần một chiếc ghi đông khác để dễ dàng điều khiển trong điều kiện giao thông đông đúc hoặc các khúc cua ngắn.
Một điều rất quan trọng khác của Street Tracker đó là bình xăng. Mẫu bình xăng được cho là hợp nhất với Street Tracker lấy cảm hứng từ thiết kế bình xăng của chiếc Harley Davidson XR750. Street Tracker cần có một bình xăng nhỏ gọn hợp tông với yên xe mảnh và thon.
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ
Street Tracker độ từ Yamaha TRX850​
Và cuối cùng bạn cần gỡ bỏ bảng đánh số xe, chắn bùn và các tấm bảo vệ thụt để mọi người không tưởng lầm bạn là một tay đua mới lạc từ trường đua ra.
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ
Honda XL600 Tracker​

Mẫu xe nào dễ độ lên Street Tracker nhất ?
Một trong những mẫu xe do được độ Street Tracker nhiều nhất trên thế giới chính là chiếc Yamaha XS650 máy đứng, mẫu xe được sản xuất phổ biến nhất trong thập niên 70'. Và mẫu xe khác cũng rất hợp với dáng Street Tracker chính là Harley Davidson Sporter XR1200.
Trên thực tế Street Tracker có thể được độ từ bất kỳ một mẫu xe độ nào mà bạn muốn, từ Honda, Triumph Bonnevilles, Suzuki DR650, thậm trí cả chiếc Ducati Desmosedici cũng được độ thành ST.

Tóm lại Street Tracker là Street Tracker, điều quan trọng chỉ là bạn muốn chiếc xe của mình có bao nhiều phần trăm Street Tracker và bao nhiêu phần trăm Zin mà thôi !
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ
Yamaha XS650 - Chiếc xe phổ biến nhất để độ lên Street Tracker như thế này​
Và xin giới thiệu một vài mẫu Street Tracker made in Viet Nam (và cả khu vực :">)
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ
Honda CB750 - Chiếc xe tuyệt vời để độ lên tracker , cân bằng hoàn hảo giữa kiểu dáng và sức mạnh​
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứStreet tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ
Suzuki GN250​
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ
Yamaha TW200 mông bự - Dành cho người thích sự khác biệt​
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ
Honda FTR223 - Lai giữa Tracker và Cafe Racer​
Street tracker - kẻ quậy phá đến từ quá khứ
Suzuki bigboy grasstracker 250​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm