Nội dung
Sau trào lưu detox bằng nước hoa quả, các loại súp giảm cân đang dần trở nên thịnh hành. "Souping" (ăn súp) đang trở thành một trong những từ khóa phổ biến nhất trên mạng hiện nay.

Trào lưu detox bằng súp không chỉ giúp bạn thanh lọc độc tố trong cơ thể, làm giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày mà còn rất phù hợp với xu hướng ăn kiêng mới trong năm 2016, đó là kiêng đường. Đây cũng là phương pháp giảm cân, làm đẹp da được nhiều diễn viên Hollywood áp dụng, đồng thời lại rất phù hợp với chế độ ăn uống của người Việt.

Trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ chỉ ăn súp, không ăn cơm hay các thực phẩm khác để các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi, hệ tiêu hóa không phải vận động nhiều. Súp sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và lượng calo cần thiết, không khiến bạn bị mệt mỏi như các chế độ ăn kiêng ngặt nghèo khác.

Souping trào lưu giảm cân bằng súp đang khiến dân bàn giấy phát sốt

(Ảnh: sheerluxe)

Tùy vào nhu cầu và khả năng mà bạn có thể áp dụng nhiều chế độ detox bằng súp khác nhau. Ở mức khởi điểm, bạn có thể thử chế độ detox trong 24 giờ với súp, tức là chỉ cần ăn súp trong vòng 1 ngày. Chỉ sau 1 ngày, nhờ các công thức súp giàu chất xơ, bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm, sảng khoái hơn.

Nếu muốn đạt được hiệu quả tốt hơn, bạn có thể thử chế độ detox bằng súp trong 3 ngày, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và làm giảm tình trạng tích trữ mỡ thừa. Với những người thực sự quyết tâm muốn thải độc, có thể áp dụng chế độ detox kéo dài 5 ngày, không chỉ giúp giảm cân nhanh, mà còn giúp giảm đau đầu và nhức mỏi.

Souping trào lưu giảm cân bằng súp đang khiến dân bàn giấy phát sốt

(Ảnh: eatthis)

Các chuyên gia khuyên mỗi người nên thực hiện detox bằng súp 4 lần mỗi năm, dù bạn có nhu cầu giảm cân hay không. Nên thực hiện detox bằng súp vào giai đoạn chuyển mùa, giúp tăng cường sức đề kháng, khiến bạn không bị ốm hay thấy khó chịu khi thay đổi thời tiết.

Nếu bạn áp dụng chế độ detox trong 24 giờ, bạn sẽ cần ăn 5 bát súp, mỗi bát cách nhau khoảng 3 tiếng. Nếu áp dụng chế độ detox 3 hoặc 5 ngày, thì sẽ chỉ cần ăn súp vào 3 bữa chính là bữa sáng, bữa trưa, bữa tối, ngoài ra có thể uống nước hầm xương vào 2 bữa phụ. Tất nhiên, trong những ngày detox, bạn vẫn cần uống đủ 2 lít nước để đảm bảo cơ thể hoạt động bình thường, hỗ trợ thêm khả năng đào thải độc tố.

Souping trào lưu giảm cân bằng súp đang khiến dân bàn giấy phát sốt

(Ảnh: everydayhealth)

Trong thời gian detox bằng súp, bạn có thể ăn thêm hạt bí hoặc dưa chuột tươi để bớt cảm giác nhàm chán. Tuyệt đối không được uống cà phê, nước ngọt có ga, không ăn thịt, không uống sữa (và các chế phẩm từ sữa), không ăn các loại trái cây ngọt và phải dùng rau củ tươi để nấu súp, không dùng rau củ đóng hộp.

Một trong những công thức đem lại hiệu quả tốt nhất là món súp nấu từ súp lơ. Bạn hãy tham khảo công thức sau đây:

Souping trào lưu giảm cân bằng súp đang khiến dân bàn giấy phát sốt

(Ảnh: lunchboxbunch)

Nguyên liệu:

- 1 thìa nước cốt dừa

- 1 quả ớt chuông, thái nhỏ

- 1 củ hành tây, thái nhỏ

- 1 bắp súp lơ tím, thái miếng

- 3 củ khoai tây nhỏ, gọt vỏ, thái miếng

- 1 thìa tương miso

- 2 nhánh tỏi, băm nhỏ

- 1 quả chanh, vắt lấy nước cốt

Souping trào lưu giảm cân bằng súp đang khiến dân bàn giấy phát sốt

(Ảnh: lunchboxbunch)

Xào qua hành tây và ớt chuông với dầu ăn trên chảo, tới khi hành tây có màu hơi trong thì vặn nhỏ lửa, cho thêm súp lơ tím vào đảo đều. Sau đó, cho hết hỗn hợp rau củ này vào nồi, thêm khoai tây, đổ nước xâm xấp mặt rau củ và nấu khoảng 20 phút. Tiếp tục cho thêm tỏi và tương miso vào, đun thêm vài phút nữa. Cho phần súp rau củ này vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, rồi thêm nước cốt chanh, một chút muối vừa đủ khẩu vị, rồi múc ra bát, ăn nóng.

Chúc các bạn giảm cân thành công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm